Tết này Hà Nội và Sài Gòn bắn pháo hoa ở đâu?

Chỉ còn vài ngày nữa, cả thế giới sẽ lại đón khoảnh khắc giao thừa. Vậy năm nay Hà Nội và TPHCM sẽ bắn pháo hoa ở những điểm nào?

Hà Nội sẽ không bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2018

Sau một năm dừng bắn pháo hoa, vào dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hà Nội dự kiến sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm với 5 điểm tầm cao và 25 điểm tầm thấp.

countdown
Đông đảo người dân thủ đô đến tham gia chương trình đếm ngược trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới (Countdown).

Cụ thể, 5 điểm tầm cao là: Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), hồ Văn Quán (quận Hà Đông) và sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm). 25 điểm tầm thấp sẽ tương ứng với 25 quận, huyện, thị xã, vị trí bắn pháo hoa sẽ do từng quận, huyện xác định.

Vào dịp Tết Dương lịch, Hà Nội sẽ không bắn pháo hoa. Thay vào đó, người dân thủ đô sẽ đón năm mới với các hoạt động biểu diễn văn hoá văn nghệ.

TPHCM sẽ có 4 điểm bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2018

Tại TPHCM, ban đầu TP chỉ dự kiến bắn pháo hoa tầm thấp tại một điểm ở Công viên văn hóa Đầm Sen vào 0h ngày 1/1/2018. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, TP vừa có văn bản xin ý kiến Thủ tướng về việc bắn pháo hoa tại 4 điểm.

Cụ thể, TPHCM dự kiến bắn pháo hoa 15 phút, ở một điểm tầm cao tại khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) và 3 điểm tầm thấp tại Công viên văn hoá Đầm Sen (quận 11), Địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi) và Quảng trường Rừng Sác (huyện Cần Giờ).

phao hoa

Dịp Tết Nguyên đán 2018, ngoài 4 điểm trên, người dân Sài Gòn dự kiến sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đặc sắc tại hai điểm khác là huyện Nhà Bè và Hóc Môn.

Chương trình đếm ngược trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới (Countdown) tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), trình chiếu ánh sáng 3D lên tòa nhà UBND TPHCM (đường Lê Thánh Tôn) cũng được người dân háo hức đón chờ.

Thông thường trong những dịp Tết, người dân thường đổ xô khá đông đến những điểm bắn pháo hoa ở khu vực trung tâm thành phố để đón giao thừa. Do vậy, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa có văn bản yêu cầu Công an thành phố, bộ Tư lệnh Thủ đô đảm bảo an ninh, trật tự, tránh tình trạng hỗn loạn tại các điểm bắn pháo hoa trong dịp Tết 2018.

Chúc bạn đọc Homedy có một năm mới an khang thịnh vượng!

>>> XEM THÊM: Chi tiết lịch nghỉ 5 dịp lễ Tết trong năm 2018

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chuyên gia gợi ý 4 cách để nhận diện giấy tờ nhà đất giả

Việc làm giả CMND, hộ chiếu, giấy chủ quyền nhà đất hay mạo danh người thân ký hợp đồng giao dịch … là những chiêu trò tinh vi của bọn lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Những “ngôi nhà di động” cực tiện nghi khiến ai cũng ao ước sở hữu

Công nghệ phát triển cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến những thiết kế nhà hiện đại, chúng có thể sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng.

4 Lưu ý cần nắm kĩ khi mua nhà lần đầu

Nhà đất là mặt hàng có giá trị lớn, sử dụng lâu dài nên việc mua nhà cần phải được cân nhắc kĩ lưỡng tránh “tiền mất tật mang”. Vì thế, nếu là người lần đầu mua nhà bạn cần nắm rõ 4 bước sau đây để tránh rủi ro không đáng có.

Đẹp "rụng rời" với ngôi nhà một tầng có gác lửng ở Quảng Bình

Căn nhà một tầng một gác lửng xinh xắn này có thể khiến bất cứ ai khi đi ngang qua đều phải ngoái lại ngắm nhìn.

Hỗn loạn vì chen lấn chụp ảnh tại biệt thự 60 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng mạnh tay chi tiền trang trí Giáng sinh cho ngôi biệt thự triệu đô của mình và đón người hâm mộ vào chụp ảnh, tuy nhiên, ngay ngày đầu tiên đã…‘vỡ trận’.

    Mở App