Chiêm hồ cá Koi gần 14 tỷ khủng bậc nhất Việt Nam của đại gia Sài Gòn

Anh Ngô Văn Thắng thiết kế hồ cá 80m2 trong căn nhà ở quận 7 để nuôi đàn cá Koi "khủng" với hơn 70 con.

Đàn cá Koi đẳng cấp, độc nhất Việt Nam này thuộc sở hữu của một đại gia ở quận 7, TP.HCM. Đàn cá gồm hơn 70 con, được tuyển chọn từ những trại cá danh tiếng bậc nhất của Nhật Bản.

Anh Ngô Thắng, đại diện đơn vị thi công và thiết kế hồ cá Koi này cho biết, ở Việt Nam rất nhiều dân chơi cá Koi, tuy nhiên để tìm ra hồ cá thứ 2, quy tụ những Koi có kích thước lớn, hình thể cân đối, vạm vỡ, màu sắc và hoa văn đẹp mắt như thế này rất hiếm. Thậm chí, ngay cả ở Nhật Bản, cái nôi của cá Koi, hồ cá của vị đại gia bất động sản Sài Gòn cũng được xếp vào dạng đẳng cấp "hiếm có, khó tìm".

dai gia
Đàn cá Koi bạc tỷ quy tụ những Koi đẳng cấp, có kích thước "khủng" của một doanh nhân Sài Gòn.

Một số cá Koi “độc, lạ hoặc chất lượng hiếm có” anh Thắng phải nhờ đến sự giới thiệu, giúp đỡ của những người uy tín trong số các nhà lai tạo Nhật Bản.

“Cá Koi được xem là một trong những biểu tượng ở xứ sở hoa anh đào. Hiện nay ở Nhật Bản có khoảng 200 trại cá Koi, nhưng trong số đó chỉ khoảng 30 trại là có tên tuổi, 10 trại là có danh tiếng thực sự. Những Koi có kích thước trên 100cm rất hiếm và không phải trại nào cũng nuôi giữ thành công để có Koi đạt kích thước này. Chính vì thế việc săn lùng ,đấu giá, sở hữu những chú koi này mất rất nhiều thời gian, công sức và không phải ai cũng có “duyên” được chiêm ngưỡng”, anh Thắng chia sẻ.

ca koi
Một cá Koi có kích thước trên 100cm đạt được các tiêu chí nêu trên với màu sắc đẹp mắt, độc lạ có thể được định giá hàng trăm thậm chí hàng tỷ đồng.

Hiện nay, trên thị trường một cá Koi có kích thước trên 100cm đạt được các tiêu chí nêu trên với màu sắc đẹp mắt, độc lạ có thể được định giá hàng trăm thậm chí hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, theo anh Thắng những con cá Koi này có số lượng không nhiều và trên thế giới cũng rất ít người được sở hữu.

Ở Nhật cá Koi được xem như quốc ngư, tượng trưng cho sự thân thiện, may mắn, tài lộc, thịnh vượng và trường thọ trong gia đình. Người chơi cá Koi chuyên nghiệp chú trọng vào cấu trúc hình thể, màu sắc, càng độc đáo đặc biệt thì giá trị của nó càng cao. Có người chọn màu cá Koi theo phong thủy ngũ hành, có người thích dòng cá có kim tuyến trên mình, có người thích dòng Koi một màu.

Ở Việt Nam, thú chơi này đã du nhập và phát triển được khoảng 15 năm tuy nhiên thời gian gần đây mới rộ lên và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, số lượng những hồ cá Koi đẳng cấp, quy tụ những koi hiếm, độc lạ ở Việt Nam không nhiều và chỉ đếm trên đầu ngón tay.

>>> XEM THÊM: Muôn kiểu mua nhà gây choáng của giới siêu giàu Việt

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sở hữu nhà riêng chỉ với thu nhập 10 triệu/tháng?

Thu nhập trung bình của người lao động hiện nay rơi vào khoảng 10 triệu đồng/tháng. Hầu hết các gia đình đều phải "thắt lưng buộc bụng" mới đủ chi phí sinh hoạt, vậy làm thế nào để có nhà riêng với mức lương trên?

Cảnh giác: Giả làm môi giới nhà đất lừa gần 5,2 tỷ đồng!

Tự xưng là nhân viên bất động sản nhằm tạo lòng tin cho người mua đất, Hào đã sử dụng hợp đồng, chữ ký và con dấu giả, thực hiện lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 5,2 tỷ đồng.

Từ vụ cháy chung cư Carina: Tiêu chí vàng để chọn chung cư giá rẻ cần biết

Chọn mua một căn hộ chung cư tốt không phải là dễ dàng đối với những người mua nhà lần đầu. Và kể cả người đã từng có kinh nghiệm mua nhà cũng không thể tránh khỏi những lỗi nhỏ.

5 dụng cụ thoát hiểm khi gặp cháy nổ buộc phải có trong nhà

Bên cạnh những kỹ năng cần thiết để ứng phó với cháy nổ, những dụng cụ thoát hiểm đặc biệt hữu ích khi có thể cứu tính mạng của bản thân và gia đình bạn vượt qua cơn hỏa hoạn.

10 Lưu ý khi thoát nạn cháy nhà cao tầng

Nếu không nắm rõ được những lưu ý trong kỹ năng ứng biến thoát nạn cháy nổ, chúng ta rất có thể sẽ phải gánh chịu những thiệt hại to lớn về tính mạng cũng như tài sản.

    Mở App