Tại sao người Việt xây nhà mất nửa năm, người Đức xây nhà nhà chỉ mất....2 ngày?

Trong thời gian không tưởng chỉ 2 ngày người Đức đã xây dựng xong căn nhà 2 tầng, tất cả đều nhờ vào một vật liệu hết sức quen mà lạ.

Khi tính đến việc xây nhà, đây được coi là một trong những việc quan trọng của đời người, gia chủ thường mất thời gian xây nhà tính bằng tháng, thậm chí bằng năm nếu là những ngôi nhà lớn, cần sự cầu kỳ. Không cần quá nhiều nhân lực, chỉ vài công nhân, người Đức cũng có thể xây dựng được một căn nhà hai tầng bằng bức tường gạch với tốc độ không thể ngờ chỉ 2 ngày.

nha gach duc 1

Vậy do đâu mà người Đức có thể xây nhà nhanh đến vậy?

nha gach duc 2

Khi mới đầu chúng ta sẽ thấy những viên gạch này không có gì đặc biệt so với những viên gạch lỗ truyền thống khác. Tiết lộ bí mật này đến từ những viên gạch đúc khá đặc biệt này.

nha gach duc 1

Với cấu trúc làm từ chất liệu nhẹ và được xếp chồng lên nhau thành những mảng tường lớn có sẵn những viên gạch bước đầu đã được vào khung. Quá trình này sẽ được thực hiện trong nhà máy.

nha gach duc 4

Những chiếc cần cẩu vận chuyển những khối tường này đến công trường và dùng những loại loại máy móc cỡ lớn để ghéo chúng lại tạo nên những bức tường vững chắc của ngôi nhà.

nha gach duc 5

Các công nhân sẽ dùng một loại vật liệu kết dính đặc biệt để kết nói các mảng tường lại với nhau một cách vững chắc nhất.

nha gach duc 6

Công việc đầu tiên chính là bước tường nhà được xây dựng khá nhanh phía bên ngoài và các phần khác của ngôi nhà sẽ được lắp ráp.

nha gach duc 8

 Thông thường, tầng 1 của căn nhà sẽ được hoàn thành trước lúc hoàng hôn.

nha gach duc 9

Đổ mái tầng hai và hoàn thiện căn nhà ngay trong ngày thứ hai.

nha gach duc 10

Với cách xây dựng nhanh chóng và bền chắc này của người Đức khiến ngành xây dựng phát triển đáng kể và rất đáng học hỏi. Bạn có thể xem thêm kiểu xây nhà với tốc độ "không tưởng" trong video dưới đây:


-K Ngọc-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thích mê với vườn rau củ tí hon sai trĩu trên ban công 5m² của mẹ Hà Nội

Tận dụng ban công 2 tầng nhà mình, chị Hương đã trồng các loại củ quả siêu độc lạ như dưa hấu tí hon, dưa chuột khoai tây, bắp cải tí hon, sung Mỹ,... vô cùng thích mắt.

Du lịch nghỉ dưỡng...tại gia với sàn nhà 3D cực chất

Biến những căn nhà nhỏ hẹp trở nên rộng rãi, thậm chí... sống động đến “hùng vĩ” với mặt sàn thiết kế 3D cực độc đáo, sáng tạo.

Chủ nhà Hà Nội "khóc ròng" vì hối hận sửa nhà quá đẹp

Chi cả nhiều tiền để sửa căn hộ với nhiều đồ chất lượng, anh Đông bất ngờ vì rao bán nhà gần cả năm nhưng không có khách mua.

TP.HCM: Lộ diện “điểm đen” ngập úng người mua nhà nên tránh

TP.HCM với hai mùa mưa và khô rõ ràng, vừa là điểm mạnh thế nhưng cũng mang tới không ít phiền toái cho người dân. Đặc biệt, mùa mưa kéo dài suốt sáu tháng đã gây trở ngại trong việc đi lại, tham gia giao thông.

Người giàu mua chung cư không bao giờ chọn tầng cao nhất bởi những yếu tố này

Để chọn lựa được một căn chung cư ưng ý hoàn toàn không phải là điều dễ dàng cho gia chủ. Ở trên tầng cao nhất thường sẽ được căn trần phía trên để tận dụng vậy tại sao người giàu không chọn mua tầng này?

    Mở App