Tại sao giới nhà giàu Mỹ chọn đi thuê thay vì mua nhà?

Mặc dù thừa sức để sở hữu một ngôi nhà hoành tráng, nhưng nhiều người giàu tại Mỹ không muốn mua, mà họ đi thuê nhà.

Con số những gia đình có lợi tức cao nhưng thuê nhà để ở đã tăng gấp đôi trong khoảng 10 năm vừa qua. Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Gia cư của Đại Học Harvard, chiều hướng đó có thể sẽ gia tăng trong những năm tới đây, khi giới nhà giàu ở độ tuổi trung niên tại Mỹ đang ngày càng ưa chuộng đi thuê nhà để ở.

nha giau my
Ngày càng nhiều người Mỹ lớn tuổi, giàu có quay sang thị trường nhà cho thuê, thay vì mua những ngôi nhà rộng lớn ở ngoại ô như trước đây.

Nhiều người vẫn luôn tâm niệm rằng có một ngôi nhà do chính mình sở hữu vẫn tốt hơn, tuy vậy, suy nghĩ này đã không còn phổ biến đối với giới giàu Mỹ.

Những toà nhà chung cư sang trọng, đặc biệt là các vùng đô thị lớn, khu trung tâm thành phố, đang phát triển mạnh mẽ ở thị trường bất động sản Mỹ. Phần lớn loại hình này nhắm tới những gia đình có thu nhập cao.

Cũng theo bản báo cáo, kể từ năm 2011 đến nay, giá cho thuê căn hộ trung bình tại Mỹ đã tăng khoảng 27%, tương đương với hơn 1.480 USD.

Điều đó đồng nghĩa, các gia đình sẽ cần bỏ ra ít nhất 59.000 USD để có thể thuê những căn chung cư hạng sang ở trung tâm thành phố tại Mỹ, cao hơn đáng kể so với mức thu nhập bình quân người dân.

Bà Jane Fairweather, một môi giới địa ốc tại Bethesda, Maryland, là người chuyên bán những căn nhà đắt tiền ở ngoại ô cho hay, nhiều khách hàng của bà đang đã rời vùng ngoại ô để đi thuê nhà khu trung tâm. Mặt khác, những người lớn tuổi thường muốn ở gần con cháu hơn để thuận tiện di chuyển. “Họ cho rằng giá nhà cao và cảm thấy việc sở hữu riêng một căn nhà ngày càng ít giá trị”, bà Jane chia sẻ.

>>> XEM THÊM: Quá tốn kém vì ở nhà ngoại thành, đi lại bằng ô tô

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm nhà “siêu méo, siêu mỏng”

Hiện nay trên các tuyến phố Hà Nội, thực trạng nhà “siêu méo, siêu mỏng” hình dáng kì dị vẫn tồn tại khá nhiều, là một bài toán đã “giải” nhiều năm, song vẫn chưa có kết quả dứt điểm cuối cùng.

Đất Hà Nội được nhà đầu tư Hồng Kông và Nhật Bản săn đón

Trong nghiên cứu về xu hướng đầu tư tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mới công bố, CRBE cho biết, các nhà đầu tư Hồng Kông và Nhật Bản đã bắt đầu tìm hiểu mua lại các khu đất để phát triển dự án tại Hà Nội trong các quý gần đây.

Sôi động căn hộ cao cấp vào dịp cuối năm

Với thị hiếu cao, nhu cầu càng nhiều, thị trường bất động sản dịp cuối năm là thời điểm vàng tạo nên sự sôi động ở tất cả các phân khúc, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp.

Mua nhà ở xã hội được ưu đãi ra sao?

Thủ tướng chính phủ đã đã kí ban hành quyết định 630/QĐ- TTg về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng chính sách xã hội theo quy định tại Nghị định 100/2015 của Chính phủ.

Nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam vượt xa bà Hillary Clinton

Không chỉ riêng Việt Nam, CEO hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo còn là nữ tỷ phú duy nhất của khu vực Đông Nam Á được Forbes vinh danh.

    Mở App