Sinagpore - Quốc gia hấp dẫn nhất thế giới về thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng

Nếu trong ngành du lịch, Singapore được biết tới là quốc đảo xinh đẹp và sạch sẽ nhất thế giới thì trong lĩnh vực bất động sản, Singapore lại nổi tiếng nhờ danh hiệu: " Quốc gia hấp dẫn nhất thế giới về thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng".

Đây là lần thứ ba Arcadis công bố báo cáo Chỉ số đầu tư cơ sở hạ tầng toàn cầu. So với báo cáo vào năm 2012 và 2014, các vị trí đầu bảng hầu như không thay đổi. Đặc biệt, Singapore tiếp tục duy trì vị trí thị trường đầu tư cơ sở hạ tầng hấp dẫn nhất toàn cầu. 

“Đảo quốc sư tử” được đánh giá cao về các chỉ số kinh doanh, rủi ro, cơ sở hạ tầng và tài chính. Mặc dù các chỉ số về kinh tế đạt điểm thấp hơn một chút so với năm 2014, Singapore vẫn đảm bảo môi trường kinh tế lành mạnh về tổng thể.

Sinagpore - Thị trường đầu tư cơ sở hạ tầng hấp dẫn nhất thế giới

Đa số các dự án tại Singapore đều do chính phủ tài trợ, cơ sở hạ tầng đang dần trở thành một phân khúc hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư tư nhân.

Hiện tại, Singapore đầu tư khoảng 5% GDP vào cơ sở hạ tầng (tương đương 20 tỉ USD trong năm 2015). Đến năm 2020, đảo quốc này đặt mục tiêu tăng lên 6% GDP (30 tỉ USD). Một số dự án lớn đang được quy hoạch tập trung vào lĩnh vực y tế và giao thông vận tải, trong đó, đáng chú ý nhất là dự án mở rộng sân bay Changi. 

Trong top 5 của báo cáo này cũng ghi nhận 1 thị trường châu Á là Malaysia, tăng 2 bậc so với năm 2014. Nền kinh tế tăng trưởng tốt và các dự án đầu tư dài hạn vẫn đang được tiến hành như hệ thống tàu điện ngầm tại thủ đô Kuala Lumpur góp phần gia tăng sức hấp dẫn của thị trường này trong mắt các nhà đầu tư. 

Arcadis cũng chỉ ra rằng, thị trường Malaysia vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro đầu tư như tỉ giá tiền tệ so với đồng USD đang có xu hướng giảm và tình trạng tham nhũng ở các quan chức cấp cao đã khiến một số dự án bị dừng vô thời hạn.  

Về điểm số kinh tế, Trung Quốc dẫn đầu trong số 41 quốc gia được Arcadis khảo sát. Tuy nhiên, do các điều kiện kinh doanh kém hấp dẫn và môi trường nhiều rủi ro, nước này chỉ xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng chỉ số hấp dẫn đầu tư cơ sở hạng tầng. 

Ông Graham Kean – Giám đốc Phát triển khách hàng của Arcadis tại châu Á nhận định: “Xét trên toàn châu lục, nhu cầu của xã hội và cộng đồng đối với cơ sở hạ tầng mới là rất rõ ràng. Có rất nhiều ý tưởng và kế hoạch được vạch ra cho các dự án này, nhưng đều không thể đầu tư hoặc không có đủ vốn. Đây chính là vấn đề cơ bản cần giải quyết để mở ra một thị trường đầu tư hấp dẫn hơn.” 

Theo Nhịp sống thời đại

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Năm 2016 - Cơ hội vàng cho các nhà đầu tư bất sản

Nhờ chính sách thông thoáng của Chính Phủ mà năm 2016 được coi là cột mốc cho sự khởi sắc của thị trường bất động sản Việt Nam với hàng loạt siêu dự án mọc lên khắp cả nước. Theo đánh giá của các chuyên gia thì đây chính là thời điểm vàng để tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản.

Tiềm năng dự án Vincom Center Phạm Ngọc Thạch

Vincom Center Phạm Ngọc Thạch là dự án Vincom tiếp theo trong chuỗi trung tâm thương mai cao cấp sắp triển khai của tập đoàn Vingroup.

Nguyên nhân thu hút Nhật Bản đầu tư vào bất động sản tại Việt Nam?

Bất động sản tại Việt Nam hiện đang là thị trường tiềm năng, thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài ngoài, đặc biệt trong đó có Nhật Bản đứng đầu với 22% tỷ lệ thu mua các dự án nhà đất. Vậy đâu là nguyên nhân thu hút sự đầu tư của Nhật Bản vào thị trường Việt Nam? Phóng viên đã có phỏng vấn nhanh với TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư Savills Việt Nam để tìm ra câu trả lời cho vấn đề này.

Nhà đầu tư Nhật Bản thâu tóm thị trường bất động sản Việt Nam

Theo báo cáo mới nhất của CBRE Việt Nam thì Nhật Bản đang là nước dẫn đầu trong top những quốc gia lớn đầu tư vào bất động sản Việt Nam. Cùng xem những số liệu thống kê và nhận đình của các chuyên gia bên dưới để thấy được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư này đến thị trường kinh doanh nhà đất của nước ta.

    Mở App