‘Siêu dự án’ đường 56 nghìn tỷ xây dựng, triệu người dân Sài Gòn chờ hưởng lợi

Tuyến đường Vành đai 3 kết nối TP.HCM với 3 tỉnh Bình Dương - Long An - Đồng Nai là dự án trọng điểm, chiến lược để phát triển kinh tế xã hội của vùng đô thị mở rộng TP.HCM.

Tuyến đường Vành đai 3 đoạn qua địa bàn thành phố, vừa được UBND TP.HCM đề xuất triển khai xây dựng với Bộ Giao thông - vận tải kiến nghị Chính phủ. Ngân sách hơn 2.900 tỷ đồng được UBND TP.HCM tạm ứng để bồi thường giải phóng mặt bằng. Tại Đồng Nai, tuyến đường này đang được UBND huyện Nhơn Trạch triển khai công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011, tuyến vành đai 3 có chiều dài 97,7km. Toàn tuyến được chia làm 4 đoạn gồm đoạn từ Bình Chuẩn - Tân Vạn (Bình Dương) dài 16,7km; đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (Đồng Nai) dài 34,3km; đoạn Bình Chuẩn (Bình Dương) - QL22 (TP.HCM) dài 17,5km và đoạn QL22 - Bến Lức (Long An) dài 29,2km. 

 

sieu du an 56000 nghin ty

Tuyến đường khi được hoàn thành sẽ kết nối liên vùng TP.HCM với Long An, Bình Dương và Đồng Nai. 

Với kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 5.630 tỷ đồng và tổng số vốn khoảng 55.800 tỷ đồng. Tính đến nay, mới chỉ có đoạn Bình Chuẩn - Tân Vạn dài 16,7 km đã được tỉnh Bình Dương đầu tư và đã đưa vào khai thác, các đoạn còn lại vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, đề xuất đầu tư. 

Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch với chiều dài 34,3km qua địa phận tỉnh Đồng Nai 6,3km và qua TP.HCM khoảng 28km. Tuyến đường này trong giai đoạn 1 được nghiên cứu chia làm hai dự án thành phần gồm dự án thành phần 1A và 1B.

Đoạn 1A với chiều dài 8,75km. từ TL25B (huyện Nhơn Trạch) đến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây Đoạn này đã được nghiên cứu đầu tư bằng vốn ODA thông qua quỹ EDCF của Hàn Quốc tài trợ khoảng 190,96 triệu USD cho phần xây lắp và tư vấn

Đoạn 1B với chiều dài 8,96km (từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) đến ngã tư Thủ Đức trên Xa lộ Hà Nội (ngã tư Trạm 2 cũ), được nghiên cứu đầu tư theo hình thức BOT.

sieu du an 56000 nghin ty

Không thể không nhắc đến là cây cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai nối quận 9 với huyện Nhơn Trạch, nằm cách về phía hạ lưu khoảng 3km và được đúc hẫng như cầu Long Thành trên cao tốc TP.HCM - Long Thành. 

Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long - đơn vị được Bộ Giao thông - vận tải  giao quản lý dự án) kiến nghị đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) có sự hỗ trợ của Nhà nước. 

Theo đơn vị nghiên cứu, khi hình thành tuyến đường Vành đai 3 sẽ kết nối tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, quốc lộ 1 và tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đang xây dựng tạo thành mạng lưới giao thông kết nối TP.HCM với các tỉnh liền kề và 7 tỉnh của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam...

>>> XEM THÊM:

Thị trường bất động sản cuối năm 2018 sẽ biến động thế nào?

Mua đi bán lại đất ngoại thành, đủ tiền mua chung cư trung tâm thành phố

Đổi đời nhờ độc chiêu ‘lướt cọc’ vốn 1 lời 10

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Căn hộ hạng sang: Giới giàu Hà Nội chê, Sài Gòn lại đắt khách

Nếu như tại TP. HCM, phân khúc căn hộ hạng sang đang phát triển khá mạnh thì tại Hà Nội vẫn đang chật vật tìm thanh khoản.

Nóng với Gala bất động sản thu hút hơn 300 khách hàng và nhà đầu tư

Gala Bất động sản lớn nhất năm 2018 do Đất Xanh Bắc Miền Trung tổ chức trang trọng vào ngày 28/10/2018 tại Khách sạn Mường Thanh. Đêm tiệc đã diễn ra trong không khí rộn ràng, sôi nổi cùng các khoảnh khắc đẹp.

Nở rộ cho thuê mặt bằng theo ngày, theo giờ thu bạc triệu

Nhiều hàng quán, nhà mặt tiền, văn phòng ở quận 1, 3, Bình Thạnh, TP.HCM nở rộ cho thuê mặt bằng dôi dư với giá bạc triệu.

Chỉ bán, cho thuê căn hộ nhà cao tầng nội đô cho người có hộ khẩu Hà Nội?

 “Chỉ bán, cho thuê nhà cao tầng nội đô cho người có hộ khẩu thường trú tại phường, quận có dự án” là đề xuất của Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam Trần Ngọc Hùng để giảm nhồi dân vào nội đô.

Thị trường bất động sản cuối năm 2018 sẽ biến động thế nào?

Sau hàng loạt những biến động như sốt đất nền, những thay đổi trong giao dịch đất ở đặc khu, sự tác động của các chính sách tín dụng,... thị trường địa ốc quý IV sẽ diễn ra theo chiều hướng nào?

    Mở App