Sau gần 10 năm đầu tư, dự án khu đô thị 2 tỷ đô ven bờ sông đẹp nhất Sài Gòn giờ ra sao?

Với vốn đầu tư 2 tỷ USD, chủ đầu tư dự án Khu đô thị Vạn Phúc City là tập đoàn Đại Phúc kỳ vọng sẽ tạo nên một chuẩn mực sống ngang tầm khu vực các quốc gia Đông Nam Á.

Một trong ba bán đảo "vàng" của TP.HCM chính là khu đô thị Vạn Phúc (Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức). Phát triển theo định hướng trở thành khu đô thị phức hợp, dự án hướng đến sự vững chắc, cân bằng giữa các giá trị kinh tế xã hội với phong cách sống gần gũi, đi kèm tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế.

van phuc city

Theo phối cảnh, toàn khu đô thị nhìn từ trên xuống như một viên ngọc bích khổng lồ. Các kiến trúc sư tạo nên một dáng dấp vừa hiện đại vừa tinh tế, pha lẫn nét cổ điển cho công trình đô thị phức hợp 2 tỷ USD, đặc biệt với điểm nhấn là hồ Đại Nhật với diện tích 21ha.

Mặc dù vậy, đến thời điểm hiện tại, bao phủ phần lớn diện tích của dự án này là cỏ hoang mọc um tùm. Hiện dự án vẫn còn ngổn ngang với nhiều kiện tụng từ dân do chính sách đền bù giải toả được cho là không hơp lý.

van phuc city
Khu đô thị trẻ Vạn Phúc sau nhiều năm xây dựng kỳ vọng sẽ mang dáng dấp của một đặc khu tài chính – thương mại – giải trí.

van phuc city

van phuc city
Nhưng hình ảnh thực tế cho thấy phần lớn diện tích của dự án này vẫn đang còn là cỏ xanh.
van phuc city
Tháng 4/2017, UBND TP.HCM đã đồng ý việc đầu tư công viên giải trí tầm cỡ quốc tế Ocean World Ho Chi Minh giữa Tập đoàn Đại Phúc và một Tập đoàn Hàn Quốc. Công trình có tổng mức đầu tư 300 triệu USD được đặt tại khu vực hồ Đại Nhật lớn nhất thành phố rộng 21ha, với sức chứa 10.000 người.

van phuc city

van phuc city
Đến nay công viên này vẫn đang còn dang dở.

van phuc city

van phuc city
Dự án tọa lạc trên tuyến đường huyết mạch kết nối TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

van phuc city

van phuc city
Một số hạng mục đang được xây dựng.

van phuc city

van phuc city

van phuc city
Ngoài khu vực mặt tiền dự án đang được xây dựng cơ bản hoàn chỉnh, theo quan sát cư dân vẫn chưa chuyển đến sinh sống nhiều
van phuc city
Bên trong dự án nhiều khu vực ngập tràn cỏ dại, một số khu đất được sử dụng làm nơi ươm trồng cây xanh.
van phuc city
Trong khi đó, các khu vực xung quanh dự án vẫn còn nhiều hộ dân chưa chấp thuận mức đền bù nên chưa bàn giao đất cho chủ đầu tư.

>>> XEM THÊM:

Hàng loạt dự án 'khủng' được thông qua: Sức nóng đầu tư bất động sản đang 'cháy' ở đâu?

Cận cảnh thi công dự án cầu 500 tỷ sắp được đưa vào sử dụng tại khu Đông Sài Gòn

Hà Nội sắp có cầu vượt gần 4.900 tỉ qua sông Hồng

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đầu tư đất nền dự án: Không nên cứ thấy rẻ là mua

Đại diện Hiệp hội Bất động sản (BĐS) cho biết, các dự án đất nền tại Hà Nội và TP HCM đang thu hút được sự quan tâm rất lớn của khách hàng.

Hàng loạt dự án 'khủng' tại Hà Nội được thông qua: Sức nóng đầu tư bất động sản đang 'cháy' ở đâu?

Hàng loạt dự án siêu đô thị đã được Hà Nội trao quyết định chấp thuận đầu tư.

‘Hé lộ’ bên trong tòa tháp cao nhất Việt Nam Landmark 81 một tháng trước ngày khai trương

Nhìn từ xa, tòa nhà cao hơn 460m đã “sừng sững” và trở thành điểm nhấn của Sài Gòn. Ở bên trong, những hạng mục thi công cuối cũng đang được gấp rút hoàn thành.

Mỗi tháng có thêm hàng nghìn homestay gia nhập thị trường: Điều gì khiến loại hình này phát triển mạnh đến vậy?

Số lượng chỗ ở dạng homestay đang tăng trưởng mạnh trong 2018, báo hiệu một thời kỳ sôi động của thị trường cho thuê căn hộ lưu trú ngắn hạn.

Nhà đầu tư 'lướt sóng' chạy khỏi đặc khu, nhà đất Sài Gòn mong chờ gì?

Nhiều chuyên gia cho rằng, dòng tiền của những nhà đầu tư (NĐT) "rút" khỏi Phú Quốc, Bắc Vân Phong, Vân Đồn sẽ có xu hướng đầu tư vào các bất động sản dài hạn, chẳng hạn như đất Sài Gòn.

    Mở App