Quý 4 năm 2018, thị trường BĐS Huế tiếp tục nóng, đâu là phân khúc đầu tư an toàn?

Cơn sốt bất động sản đang phủ rộng khắp các tỉnh thành cả nước được nhận định sẽ mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư. Trong bối cảnh đó, lựa chọn đầu tư như thế nào để an toàn là câu hỏi của không ít nhà đầu tư quan tâm.

Đặc biệt, các “tỉnh lẻ” miền Trung ngày một có thời, khi giới đầu tư cá nhân liên tục “dòm ngó” các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi,… theo ngay sau bước chân của các đại gia cá mập.

Lựa chọn phân khúc đầu tư bất động sản an toàn là câu hỏi của không ít nhà đầu tư

Vì sao có sự dịch chuyển này?

Rà soát các dự án tại TP.HCM và Hà Nội,con số dự án treo lên đến hơn 1.000 dự án, nhiều dự án bị “ngâm” đến 2 thập kỷ chưa có câu trả lời, gây thiệt hại kinh tế nặng nề và hoang mang tột độ trongđầu tư.

UBND Đà Nẵng vừa trình duyệt thu hồi 48 dự án, công trình có pháp lý không rõ ràng

Tại miền Trung, bất động sản Đà Nẵng lại rơi vào tình trạng “bão hòa”, cung nhiều hơn cầu, do đó mức độ thu hút đối với nhà đầu tư giảm xuống đáng kể. Một chuyên gia trong ngành cho hay: “Các giao dịch tại Đà Nẵng gần đây có sự chững lại. Sự chững lại này xuất phát từ việc các nhà môi giới, nhà đầu tư lướt sóng đã đoán được phần nào thời điểm chững lại của thị trường. Không chỉ thế, từ đầu năm đến nay, không có bất cứ dự án bất động sản lớn nào được cấp phép tại Đà Nẵng cho thấy vấn đề pháp lý, dự báo rủi ro lớn. Bởi vậy, nhiều nhà môi giới, nhà đầu tư thường chọn giải pháp “phòng thủ” hoặc tìm “chốn mới” để thay thế trong giai đoạn này.”.

Chính vì vậy, các tỉnh như Thừa Thiên Huế, Ninh Thuận, Phú Yên, Quãng Ngãi,… lại là những điểm đến hấp dẫn lôi kéo những nhà đầu tư nhạy bén.

Nhất là thị trường Huế, ngay khi các chính sách thu hút nhà đầu tư của tỉnh và chủ trương đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng các khu đô thị mới được ban hành, Huế đang là điểm đến đón nhận “làn sóng” di cư từ các nhà đầu tư lớn bé.

Thị trường phân hóa mạnh, đến lúc chọn lựa phân khúc đầu tư an toàn

Theo như ông Dương Đức Hiển – GĐKD Tập đoàn Savills Việt Nam, 4 yếu tố cấu thành nên 1 tài sản bất động sản an toàn gồm có: Vị trí của dự án, ai là người phát triển dự án, có khả năng cho thuê sinh lời hay không, và cuối cùng là tiến độ thi công dự án. Khi phân tích rõ các yếu tố trên trước khi quyết định, các chủ đầu tư sẽ tránh được khả năng vướng vào các dự án treo, chậm thi công hoặc tính pháp lý không rõ ràng. Ông cũng nhận xét rằng, bất động sản năm 2018 sẽ là năm lên ngôi của phân khúc tầm trung, đặc biệt là ở phân khúc đất nền và nhà xây sẵn. Trên thực tế, biên độ tăng giá của đất nền, nhà xây sẵn luôn tốt hơn so với căn hộ, bất động sản nghỉ dưỡng.

Như vậy, đúng với phân tích ở trên, phân khúc tầm trung tập trung nhiều tại các “tỉnh lẻ”, sẽ không là khó hiểu khi các ông lớn bất động sản ồ ạt đầu tư vào Huế đến vậy. Từ đầu năm 2016, các khu vực ven đô liên tục được rót vốn lên đến hàng nghìn tỷ động để hoàn thiện các khu du lịch nghĩ dưỡng, trong đó có những cái tên “sừng sỏ” như Tập đoàn Vincoland – Khu nghĩ dưỡng Huyền thoại Địa Trung Hải - Mediterraneo Resort (tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng); Tập đoàn Lu’s World Shine - Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế Minh Viễn Lăng Cô (tổng mức đầu tư 8.096 tỷ đồng); Tập đoàn Banyan Tree - Laguna Lăng Cô Resort (tổng vốn đầu tư 875 triệu USD); Dự án casino tại Laguna Lăng Cô (vốn đầu tư 2 tỷ USD). Ngày 13/7 vừa qua, Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế) còn cho biết, vừa chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng Bến số 2- Cảng Chân Mây, với tổng mức đầu tư 849 tỷ đồng.

Đất nền, nhà phố là 2 phân khúc có tiềm năng phát triển mạnh nhất

Với phân khúc nhà phố, thị trường vẫn sẽ có nhu cầu nhưng giá khó tăng mạnh. Phân khúc đất nền dự án đang là phân khúc thị trường có tính cạnh tranh cao nên giá cũng sẽ khó tăng. Tuy nhiên, đất nền vùng ven dân cư và khu vực đang được đầu tư hạ tầng lại có nhu cầu đầu tư khá lớn, giá sẽ tăng cục bộ. Điển hình như quỹ đất ở cửa ngõ tây nam Thừa Thiên Huế, hướng từ Đà Nẵng ra Huế trên tuyến giao thông huyết mạch quốc lộ 1A là lựa chọn tối ưu và thông minh.

 

Hương Thủy quyết tâm trở thành khu đô thị hạng III trong năm 2020

Đây là vùng đất cận biên với trung tâm TP.Huế, được UBND TT.Huế xác định là khu vực mở rộng của TP. Huế đến 2020. Trong hơn 2 năm qua, khu vực này có tốc độ phát triển nhanh chóng dưới sự đầu tư mạnh tay đến từ các tập đoàn lớn như Vin Group, Bitexco và Đất Xanh Bắc Miền Trung, cùng việc phát triển hạ tầng đồng bộ theo chuẩn khu đô thị, biến khu vực cửa ngõ tây nam thành khu kinh tế sầm uất bậc nhất tại Huế. Chưa kể, sân bay Phú Bài vừa được duyệt mở rộng diện tích gấp 4 lần, mang cơ hội biến nơi này thành khu đô thị hạng III, cùng dải không gian xanh kết nối hệ thống các hồ Châu Sơn, hồ Ba Cửa, các sông suối phía Tây, hình thành các lâm viên cây xanh vùng gò đồi...

Với mật độ dân cư tự nhiên ngày một tăng cao, lại nằm ở vị trí đắc địa nối liền giữa kinh tế miền Trung và miền Bắc, Huế là điểm đến đầy thu hút của các nhà đầu tư và môi giới. Việc các công ty bất động sản cung cấp đa dạng phân khúc sản phẩm đầu tư từ đất nền, nhà thô, nhà hoàn thiện, nhà liền kề cho đến biệt thự, nhà phố kinh doanh,… tạo cơ hội dễ dàng lựa chọn phân khúc phù hợp cho khách hàng, mang lại hiệu suất đầu tư có lợi nhuận cao nhất. Với động thái này, bất động sản Huế trong thời gian tới sẽ có những làn sóng đầu tư mới, dẫn đầu xu thế phát triển từ khu vực ra cả nước.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hưng Phúc Premier sở hữu vị trí đắc địa cùng tiện ích độc đáo

Hưng Phúc Premier là dự án có vị trí trực diện song cảnh quan, tầm view báo quát ôm trọn khu sang trọng bậc nhất của Phú Mỹ Hưng là lâu đài Chateau và biệt thự Mỹ Phú.

Hồ Chí Minh: Cơ hội nào cho các môi giới bất động sản khi hàng loạt chung cư xuống cấp?

Sở Xây dựng TP. HCM cho biết hiện trên địa bàn thành phố có 474 chung cư cũ xây dựng từ trước năm 1975. Môi giới BĐS nhìn vào khó khăn phát hiện nhiều cơ hội.

Hưng Phúc Premier đạt chuẩn không gian sống quốc tế

Hưng Phúc Premier là dự án nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng và được chủ đầu tư phát triển với những dự án căn hộ cao cấp, nhiều không gian sống xanh, trong lành theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là dự án đang được rất nhiều nhà đầu tư và khách hàng săn đón trong thời gian qua.

Bất động sản Phú Quốc có tiếp tục nóng lên khi hàng loạt dự án nghìn tỉ được rót vốn?

Được mệnh danh là Ốc đảo nghỉ dưỡng của tỉnh Kiên Giang, trước ngưỡng cửa thu hút đầu tư nghìn tỷ cho các dự cơ sở hạ tầng, tương lai bất động sản phú quốc sẽ đi về đâu?

Ngắm những hình ảnh tuyệt đẹp giữa mây trời của Empire 86 Tower

Tòa tháp 86 tầng thuộc dự án Empire City và được đánh giá là sẽ làm thay đổi bộ mặt quy hoạch của thành phố nhờ kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên. Những hình ảnh dưới đây sẽ giúp bạn thấy được vẻ đẹp tuyệt vời của Empire City.

    Mở App