Nữ đại gia 9X bỏ tiền tỷ thuê đất bỏ hoang trồng hoa hồng

Chị Lê Bảo Hiên, thôn Gia Lạc, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư (Thái Bình) đã biến những ruộng hoang cỏ mọc um tùm thành vườn trồng hoa hồng ngoại rộng tới 30 sào.

Điều đáng nói là 20.000 gốc hoa hồng ngoại các loại này không phải để bán cây mà chỉ để "nấu" nước hoa hồng-nguyên liệu để làm nước hoa.

Chị Lê Bảo Hiên mục đích tích tụ ruộng đất trồng hoa hồng nhằm mở ra hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp.

Hơn 20.000 gốc hồng ngoại trong khu vườn của mình, chị Hiên là một trong ít người có vườn hoa hồng lớn ở tỉnh Thái Bình. Chị là người trẻ tuổi thành công từ đam mê của mình.

hoa hong
Chị Hiên bên vườn hồng

Ngắm vườn hồng của cị Hiên, ít ai nghĩ rằng chỉ gần một năm trước nơi đây là bãi đất bỏ hoang cỏ mọc um tùm.

Chị Hiên không chỉ biến mảnh vườn của gia đình thành một vườn hồng rực rỡ với 200 loại hoa hồng ngoại bằng tình yêu và đam mê, mà còn mở rộng khu vực trồng hoa hồng sang vùng đất mới (xã Việt Hùng) để vươn tới ước mơ xa hơn.

Khác với mục đích trong hoa hồng của số đông, chị Hiên nghiên cứu trồng những loại hồng ngoại phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của Việt Nam như giống Moncour, Masora, Blue sky, Juliet, Jubelee, Kent… nhằm chiết xuất tinh chất nước hoa hồng.

>>>Xem thêm: Mê mẩn như bị bỏ 'bùa yêu' bởi căn nhà ngập tràn các loài hoa quý của ca sĩ Bích Phương

“Yêu thích hoa hồng nên ban đầu tôi trồng hoa hồng trên diện tích đất vườn của gia đình để chơi và khám phá. Sau đó, tôi tự chưng cất nước hoa hồng để tặng cho bạn bè. Nhận được phản hồi tích cực từ phía gia đình, bạn bè về chất lượng nước hoa hồng, tôi quyết tâm thuê đất, mở rộng thêm diện tích trồng hoa hồng, đưa việc chưng cất nước hoa trở thành việc kinh doanh chính”,chị Hiên chia sẻ.

Nhưng bắt tay mở rộng trồng hồng trên một diện tích lớn, chị Hiên phải đối mặt với nhiều khó khăn. Việc trồng hoa hồng tưởng chừng đơn giản nhưng lại khá phức tạp. Bởi các loại hồng chị trồng là giống hồng ngoại ưa lạnh, vào mùa nóng cây thường bị sâu bệnh, cho bông nhỏ nên sản lượng hoa thu hoạch thấp hơn mùa đông. Chính vì thế, chị hiểu rằng chỉ có đam mê là chưa đủ.

vuon hong
Mỗi tháng vườn hoa hồng cho thu hoạch 7-8 lần, mỗi lần đạt khoảng 70kg bông.

Khó khăn hơn khi vùng đất bãi chị Hiên thuê trồng hoa hồng thường bị ngập úng khi mưa to cây sẽ bị ngập và chết. Chị Hiên phải thuê máy xúc đắp thành luống cao để trồng hoa hồng. Phân bón cho hoa hồng cũng phải được ủ kỹ để cây không xót rễ. Hệ thống nước tưới cây hoa hồng được lắp đặt tự động, bảo đảm cây đủ nước, sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh.

Chất lượng nước hoa hồng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại trong mục tiêu kinh doanh của chị Hiên.

>>>Xem thêm: Khu vườn hoa hồng đẹp như cổ tích của vợ chồng Tăng Thanh Hà

Vì thế, để bảo đảm chất lượng sản phẩm nước hoa hồng, chị Hiên áp dụng cách trồng hữu cơ và tuân thủ quy tắc “4 không” cho vườn hoa hồng của mình. Đó là: không thuốc trừ sâu, không thuốc diệt cỏ, không phân bón hóa học, không chất phụ gia.

Chị phải thuê 4 lao động làm việc thường xuyên cho việc làm cỏ, bón phân, điều trị sâu bệnh với mức thu nhập trung bình 5 triệu đồng/người/tháng và 20 lao động làm việc theo mùa vụ. Nhằm phục vụ cho việc trồng theo phương pháp hữu cơ, cây phát triển thuận theo tự nhiên.

vuon hong
Nhân công làm việc tại vườn hoa hồng thường xuyên kiểm tra sâu bệnh tại vườn hồng

Số vốn đầu tư cho diện tích 3 mẫu hồng đã lên tới hơn 1 tỷ đồng. Không những tự học hỏi, chị Hiên còn đi nhiều nơi như Hưng Yên, Mê Linh, Xuân Mai (Hà Nội) để tích lũy thêm kinh nghiệm và kỹ thuật trồng hoa hồng. Sau gần một năm đầu tư và chăm sóc, chị đã là chủ nhân của vườn hồng ngoại lung linh sắc màu với hơn 200 chủng loại. Với hơn 20.000 gốc hồng hiện nay, mỗi tháng chị Hiên thu hoạch 7-8 lần, mỗi lần đạt khoảng 70kg bông.

Khi được hỏi về lý do chọn giống hồng nhập ngoại, chị Hiên cho biết: Trước đây, chị từng trồng thử nghiệm nhiều giống hoa hồng trong nước nhưng khi chưng cất có mùi nồng, không được thơm đậm, thơm lâu như hoa hồng ngoại, cộng thêm đặc điểm của hồng ngoại là bông to, cánh nhiều và dày nên năng suất chưng cất cao hơn.

vuon hong
Có rất nhiều các bạn trẻ đến thăm vườn hồng

Chị Hiên đã liên kết với một công ty mỹ phẩm tại Hà Nội là đầu ra cho nước hoa hồng sau khi chưng cất thô. Dự kiến sản phẩm nước hoa hồng sẽ được ra mắt vào tháng 6/2018. Nếu được thị trường đón nhận, chị Hiên sẽ mở rộng thêm diện tích trồng hoa hồng.

Sinh năm 1990 song chị Hiên đã đứng đầu một công ty chuyên về nội thất và là chủ của một vườn hoa hồng quý. Chị Hiên chính là đại diện tiêu biểu cho tinh thần dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ. Thành công bước đầu của chị Hiên đã mở ra hướng đi mới cho người trồng hoa hồng, đồng thời góp phần tô điểm thêm bức tranh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Các bạn trẻ nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa hồng ngoại hãy đến vườn hồng của chị Lê Bảo Hiên để có những bức ảnh đẹp bên những bông hoa hồng rực rỡ...

>>>Xem thêm: Căn hộ với hệ thống trồng rau sạch thông minh ở ban công của Diva Hồng Nhung giữa lòng Sài Gòn

>>>Xem thêm: Tham khảo giá đất Thái Bình

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cầm 1 tỉ đồng trên tay có tính chuyện đi ‘buôn’ bất động sản được không?

Với số vốn 1 tỉ đồng (không đi vay), liệu có kênh đầu tư nào phù hợp và dễ sinh lời?

Kết quả kiểm định chung cư Carina sau cháy: 3 tòa nhà ổn định tổng thể, chỉ cần sửa chữa nhẹ

Đó là kết luận của Cục giám định hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng tại buổi công bố kết quả kiểm định chất lượng công trình và sửa chữa, cải tạo chung cư Carina Plaza, thuộc phường 16, Q.8, TP.HCM vào chiều nay 22/6.

Ngôi nhà cấp 4 mang 'gió biển' đẹp như mơ khiến cặp vợ chồng trẻ sẵn sàng bỏ nhà phố về ngoại ô Sài Gòn

Ngôi nhà được bao quanh bởi tone màu xanh - trắng đặc trưng của biển cả, vừa đẹp mắt, vừa dễ chịu.

Làm sao để tránh mua phải căn hộ bị ‘cắm’ ngân hàng?

Trước khi ký Hợp đồng mua bán, bên cạnh các pháp lý của dự án, khách hàng cần phải làm gì để chắc chắn rằng mình không mua phải dự án bị thế chấp tại ngân hàng?

Mua chiếc xe gỉ sét trên mạng, cô gái bỏ 3 năm để biến nó thành căn hộ di động ai nhìn cũng ghen tị

Chắc bạn sẽ nghĩ cải tạo nhà từ xe bus thì có gì mới, nhưng đừng vội phán xét bởi có thể bạn cũng sẽ bất ngờ khi bước vào bên trong “ngôi nhà di động” này đấy!

    Mở App