Nỗ lực cải tạo “xanh hóa” một vùng đô thị tại Thủ đô Hà Nội

FLC Twin Towers - Giải pháp phủ xanh dự án nhà ở cao tầng phía Tây Hà Nội cực kỳ ý nghĩa.

Theo ghi nhận thì trong năm nay, Hà Nội đã đón nhận nhiều luồng khí hậu bất thường cũng như việc ô nhiễm bầu không khí đang trở nên khá nghiêm trọng. Lý do sâu xa chính là do quá trình đô thị hóa và việc xây dựng quá nhiều nhà cao tầng, các phương tiện đi lại gia tăng theo từng ngày, lượng khí độc và khói bụi xuất hiện vượt tầm kiểm soát.

Đô thị hóa tăng nhanh và hậu quả

Về mặt logic, đô thị hóa nhanh do lượng cư dân đổ vào thành phố ngày càng lớn, nhu cầu đất ở và nhà ở càng tăng lên, khiến giá đất tăng mạnh. Và điều cũng có nghĩa là các quỹ đất dành cho hồ, công viên cây xanh, thảm thực vật sẽ bị lấn chiếm, thậm chí san lấp đi, nhường chỗ cho các chung cư, cao ốc văn phòng. Kéo theo đó là việc tổn thương tới môi trường sống.

Số công viên tại Hà Nội hiện nay cũng khá thấp, thậm chí diện tích đất dành cho cây xanh công cộng cũng thấp. Thay vào đó là sự xuất hiện của nhiều tòa nhà chung cư, ảnh hưởng trực tiếp đến bầu không khí của con người. Khí hậu nóng lên từng ngày, tình trạng nắng nóng kéo dài xảy ra phổ biến hơn, tình trạng mưa lớn gây lụt lội ngay trong thành phố là điều mà con người đang phải chứng kiến hàng ngày.

Đâu là giải pháp?

Các biện pháp giảm thiểu việc đô thị hóa và biến đổi khí hậu trên lý thuyết là kiểm soát ô nhiễm môi trường, kiểm soát quá trình đô thị hóa. Nhưng trên thực tế, chúng ta cần đảm bảo tỷ lệ xây dựng và ưu tiên cho cây xanh tại các khu đô thị. Tuy nhiên, ngân sách cần để đầu tư xây dựng cho các công viên cây xanh là rất lớn, do đó, cách tốt nhất là việc kêu gọi các các nhà đầu tư bất động sản quy hoạch chính những dự án nhà ở của mình theo hướng thân thiện nhất với môi trường.

Tập đoàn FLC là một trong những đơn vị đi đầu trong các dự án cao cấp và đặc biệt là “hiệu ứng” đại dự án khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn của mình đã nhập cuộc với dự án nhà ở cao cấp FLC Twin Towers, chiến lược của chủ đầu tư đó là mang đến một dự án xanh đúng nghĩa cho cư dân khu vực Cầu Giấy nói chung và bộ mặt đô thị Hà Nội nói riêng.

Quy hoạch không gian xanh tại dự án FLC Twin Towers

Quy hoạch không gian xanh tại dự án FLC Twin Towers.

Với quy hoạch cảnh quan đạt gần 60% diện tích xây dựng, FLC Twin Towers sẽ mang đến cho cư dân tương lai một hệ thống vườn treo độc đáo nối liền 2 tòa tháp, phủ xanh tầm nhìn của chung cư, hệ thống vườn treo tại chân đế, đài phun nước, lối dạo bộ, bể bơi sân thượng hiện đại, hệ thống cây xanh tại mỗi ban công Chung cư FLC Twin Towers, tạo nên một không gian sống gần gũi hơn với thiên nhiên.

Bể bơi và cây xanh hiện đại ngay trên nóc tòa nhà

Bể bơi và cây xanh hiện đại ngay trên nóc tòa nhà.

Các căn hộ được thiết kế theo phong cách thư giãn kiểu Nhật, mang đến cuộc sống thư thái nhất cho cư dân dự án.

Với chiến lược của mình, FLC Twin Towers hứa hẹn sẽ là một bộ mặt hoàn toàn mới cho vùng đô thị phía Tây Hà Nội, góp phần phủ xanh một dự án nhà ở cao tầng và làm dịu bầu không khí góc trời Hà Nội.

Hạ Linh (TH)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vì sao Vinhomes Smart City chưa ra mắt đã hút hàng

Như chúng ta đã biết, những năm trở lại đây sức nóng từ thị trường bất động sản bắt đầu tăng mạnh. Những dự án ghi điểm với khách hàng thường phải có những điểm nhấn nổi trội mới thu hút được những khách hàng khó tính

Phân khúc mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội đang tăng trưởng ổn định

Bước vào năm 2016, phân khúc mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội nói chung đang ghi nhận những dấu hiệu tăng trưởng ổn định.

Goldseason có phải dự án có vị trí “vàng” ?

Thị trường bất động sản tại Việt Nam giai đoạn năm 2015 - 2016 đã có những dấu hiệu chuyển biến rõ rệt với sự trở lại và xuất hiện của hàng loạt các dự án bất động sản mới. Đặc biệt là khu vực phía Tây Hà Nội đã xuất hiện thêm nhiều dự án mới nổi bật đã và đang trong quá trình thi công.

Bán đảo Thủ Thiêm thu hút các nhà đầu tư Hàn, Nhật

Dự án khu phức hợp Thành phố thông minh Thủ Thiêm (Eco Smart City) nằm trên bán đảo Thủ Thiêm đã thu hút được hơn 2 triệu USD từ các nhà đầu tư Hàn, Nhật.

Làn sóng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản cao cấp

Làn sóng bất động sản cao cấp xuất hiện như một hệ quả tất yếu của quá trình giao thoa giữa nguồn cung căn hộ cao cấp của các chủ đầu tư lớn với sức cầu khổng lồ từ thị trường dân cư.

    Mở App