Những khu bất động sản 'khổng lồ' trên đất Mỹ của nhà sáng lập Facebook

Sau khi chi 60 triệu USD (khoảng 1,380 tỷ đồng) để mua hai khu nhà ở bờ hồ Tahoe, Mark Zuckerberg đã sở hữu tổng cộng 10 khối bất động sản trên khắp nước Mỹ.

Biệt thự ở Palo Alto, California: Vào tháng 5 năm 2011, Mark Zuckerberg đã mua lại ngôi nhà 5 phòng ngủ ở khu phố Crescent Park với giá 7 triệu USD (khoảng 162 tỷ đồng). Ngôi nhà được xem là khá khiêm tốn so với khối tài sản ròng của nhà sáng lập Facebook. Bên ngoài, biệt thự có một sân lớn, hồ bơi và khu vực tiểu cảnh tươi tốt. Bên trong, ngôi nhà có một nhà bếp rộng lớn và năm phòng ngủ với rất nhiều cửa sổ đón nắng tự nhiên.

Bốn ngôi nhà ở Palo Alto: Vào năm 2012, nhà sáng lập Facebook tiếp tục chi 43 triệu USD (khoảng 990 tỷ đồng) để sở hữu thêm 4 căn nhà xung quanh Palo Alto. Mark đã có kế hoạch xây dựng lại hoàn toàn những căn nhà vào năm 2016, tuy nhiên chính quyền thành phố không chấp thuận với đề xuất này. Vì vậy, anh đã chỉ cải tạo lại 2 trong tổng số 4 ngôi nhà mà mình sở hữu.

Nhà phố ở San Francisco: Năm 2013, Mark Zuckerberg mua thêm một ngôi nhà trị giá 10 triệu USD (khoảng 230 tỷ đồng) ở San Francisco. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1928, nằm trên một khu đất rộng hơn 900m2 và có vỉa hè rộng 6m2. Sau khi sở hữu ngôi nhà, Mark đã chi 1,6 triệu USD để xây dựng và cải tạo lại.

Bất động sản trên đảo Kauai, Hawaii: Năm 2014, Mark Zuckerberg đã mua thêm 2 khối bất động sản trị giá 100 triệu USD (khoảng 2,300 tỷ đồng) trên đảo Kauai, Hawaii. Khối bất động sản khổng lồ của Mark trải dài hơn 300 hecta trên một bãi biển của Hawaii. Mark cho biết, anh và vợ của mình – Priscilla Chan đã đưa ra quyết định này vì họ có mong muốn bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của khu vực.

Trong đó, Mark đã chi trả 49,8 triệu USD để sở hữu 89,2% khu đất trên bờ biển Pila, một bờ biển tách biệt của Hawaii. Tuy nhiên, vùng đất mà Mark sở hữu nằm cách xa bờ biển để đảm bão Pila vẫn là bãi tắm công cộng cho người dân.

Sau đó, nhà sáng lập Facebook đã mua lại một đồn điền bên cạnh bãi biển, có tên là Khuaina. Khu đất rộng hơn 144 ha có một trang trại và một bờ cát trắng rộng 870m. Mark đã có kế hoạch xây một biệt thự gồm 2 phòng ngủ, 1 nhà để xe 16 chỗ và 1 tòa nhà quản lý trang trại.

Bất động sản bên hồ Tahoe: Mùa đông năm 2019, Mark Zuckerberg đã chi trả 60 triệu USD để sở hữu hai khối bất động sản bên bờ hồ Tahoe.

Một trong số đó là căn biệt thự gỗ được xây dựng từ những năm 1920 nằm trên ô đất rộng hơn 2 ha. Biệt thự bao gồm 6 phòng ngủ, 5 phòng tắm và một phòng nghỉ của khách rộng hơn 200m2. Phía bên ngoài, khung cảnh thật nên thơ với cây cỏ tươi tốt và bến thuyền riêng.

Carousel là căn còn lại trong số hai căn biệt thự bên hồ Tohoe của Mark Zuckerberg. Biệt thự bao gồm 8 phòng ngủ, 9 phòng tắm và một lò sưởi đốt củi. Khu bất động sản Carousel được tách thành 3 khu vực sinh hoạt khác nhau và chúng được liên kết bởi một lối đi ngoài trời.

>>> XEM THÊM:

Rao bán một phần lâu đài Game of Thrones với giá 650.000 USD

Chiêm ngưỡng 6 nhà thờ nổi tiếng không kém nhà thờ Đức Bà Paris

T.HẰNG (Theo Tiền Phong)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 xu hướng màu sắc cho phòng khách cực lạ trong mùa hè 2024

Cùng Homedy "bắt trend" 5 xu hướng màu sắc cực kỳ thú vị đối với phòng khách năm 2024 trong bài viết dưới đây các bạn nhé!

Rao bán một phần lâu đài Game of Thrones với giá 650.000 USD

Lâu đài được sử dụng để làm nơi cư trú của gia tộc Tully vùng Riverrun trong bộ phim truyền hình Game of Thrones nay được rao bán với giá 650.000 USD cho một phần của nó.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà cũ dưới gầm cầu rao bán hơn 30 tỷ đồng, nội thất gây choáng

Ngôi nhà có phần cũ kỹ bên dưới gầm cầu ở Clapham, London lại sở hữu nội thất vô cùng sang trọng và tiện nghi ở bên trong.

Xây nhà bằng chai nhựa, ý tưởng ‘điên rồ’ có thể cứu thế giới

Dùng chai nhựa để thay thế những viên gạch xây nhà nghe thật điên rồ nhưng nhiều nơi đã áp dụng thành công.

Chiêm ngưỡng 6 nhà thờ nổi tiếng không kém nhà thờ Đức Bà Paris

Không chỉ Nhà Thờ Đức Bà Paris, mà những công trình kiến trúc khác được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic đều là những tuyệt phẩm nghệ thuật của nhân loại.

    Mở App