Nhìn lại thị trường mua bán Officetel TP.HCM trong mùa dịch Covid-19

Trong bối cảnh đợt dịch Covid-19 thứ 4 trở thành “cú đấm” chí mạng vào thị trường bất động sản nói chung, hoạt động mua bán Officetel tại TP.HCM cũng đang phải đối mặt với không ít khó khăn.

Thị trường mua bán Officetel TP.HCM gặp khó

Xuất hiện từ cuối năm 2015, Officetel - loại hình BĐS kết hợp giữa văn phòng (office) và lưu trú (hotel) đã nhanh chóng gây được sự chú ý trên thị trường và trở thành một trong những sản phẩm đầu tư thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển bất động sản và giới đầu tư.

bán Officetel TP.HCM

Mô hình mua bán Officetel của Việt Nam xuất hiện đầu tiên tại TP.HCM

Tại TP.HCM, loại hình Officetel ngay từ khi mới xuất hiện đã tạo nên một cơn sốt trên thị trường và nhanh chóng thu hút lượng lớn nhà đầu tư tham gia phát triển dự án có mô hình này. Với lợi thế khả năng cho thuê cao trong khi giá thành thấp, loại hình Officetel trở thành miếng bánh béo bở đối với cả người mua và người bán.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đợt dịch Covid-19 thứ 4 trở thành “cú đấm” chí mạng vào thị trường bất động sản nói chung, hoạt động mua bán Officetel TP.HCM nói riêng cũng đang phải đối mặt với không ít khó khăn. 

5 khó khăn của thị trường mua bán Officetel TP.HCM năm 2021 

Theo Vietnam Report, trong năm 2021, thị trường mua bán Officetel TP.HCM và cả nước phải đối mặt với 5 khó khăn lớn nhất. Cụ thể: 

Thứ nhất là về diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Chính phủ, TP.HCM suốt nhiều tháng qua đã tiến hành giãn cách xã hội nên thị trường mua bán Officetel gần như rơi vào tình trạng đóng băng.

Thứ hai là về tính pháp lý của loại hình bất động sản “con lai” Officetel. Hiện nay, khung pháp lý về loại hình bất động sản Officetel vẫn còn để trống. Những quy chuẩn xây dựng, việc cấp giấy quyền sở hữu… hiện vẫn đang khiến các cơ quan chức năng lúng túng.

ban-officetel-tphcm

Một số tin đăng rao bán căn hộ Officetel TP.HCM tại Homedy

Thứ ba là về quy trình cấp phép, thẩm định phê duyệt đầu tư xây dựng các dự án còn lâu, phức tạp và nhiều công đoạn. 

Thứ tư là hạn chế về tín dụng khi không sửa đổi thông tư, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn giá rẻ. 

Và cuối cùng là về thuế, chính sách thuế giao dịch liên kết vẫn còn nhiều phức tạp. Điều này khiến cho các nhà đầu tư bất động sản chưa thực sự yên tâm.

Lượng tin đăng bán Officetel trong mùa dịch Covid-19 tăng 

Tác động của làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đã khiến thị trường Officetel tại TP.HCM một số nơi rơi vào tình trạng "đóng băng". Không ít chủ bất động sản trước những khó khăn trước mắt đã buộc phải bán Officetel gấp để thu lại dòng tiền, trang trải các chi phí cấp bách khác.

Theo ghi nhận từ Homedy, trong vài tháng trở lại đây, lượng tin đăng mua bán bán Officetel tại TP.HCM tăng đáng kể. Trong đó, các khu vực đăng bán tập trung tại Quận 7, Quận 2, Quận 10, Bình Thạnh… 

Dưới đây là một số tin đăng bán Officetel TP.HCM tại nền tảng kết nối BĐS Homedy, mời bạn cùng tham khảo.

Bán gấp Officetel TP.HCM tại chung cư D-Vela quận 7

Bán Căn hộ Officetel D-Vela Phú Thuận Đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7

  • 35m2 có bếp, sàn gỗ, máy lạnh

  • Giá chỉ: 1.23 tỷ đồng

  • Free hoàn toàn phí thủ tục sang tên công chứng

  • Chi tiết liên hệ Hotline: 0902900071

bán Officetel TP.HCM

Căn hộ Officetel D-Vela quận 7 chỉ 1.23 tỷ 35m2 có bếp, sàn gỗ, máy lạnh

Bán Officetel Quận 7 Lavida MT Nguyễn Văn Linh giá chỉ 1,45 tỷ bao phí

Bán căn hộ Officetel Lavida Plus tại đường Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7

  • Diện tích: 27m2

  • Giá: 1.450 tỷ/căn đã bao trọn thuế phí và 5% sổ hồng

  • Hỗ trợ thủ tục sang tên công chứng từ A-Z

  • Chi tiết liên hệ: 0938829386

bán Officetel TP.HCM

Căn hộ Officetel Quận 7 Lavida MT Nguyễn Văn Linh được bán với giá chỉ 1,45 tỷ bao phí

Bán Officetel Quận 10 MT Cao Thắng  chỉ 1,4 tỷ DT 31m2

Bán căn hộ Officetel Charmington La Pointe tại đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10

  • Diện tích: 31 m2

  • Giá: 1,4 tỷ/căn

  • Tiện ích nội khu đẳng cấp

  • Bàn giao: Sàn gỗ, trần đèn, trang thiết bị vệ sinh, tủ kệ bếp…

  • Chi tiết liên hệ: 0909239186

bán Officetel TP.HCM

Bán căn hộ Officetel Quận 10 MT Cao Thắng  chỉ 1,4 tỷ DT 31m2

Chính chủ cần bán Officetel Q7 28,6 m2 giá chỉ 1,15 tỷ

Chính chủ cần bán căn hộ Officetel đường Nguyễn Lương Bằng, thuộc phường Phú Mỹ, Quận 7

  • Diện tích: 28,6 m2

  • Giá: 1,15 tỷ

  • Đối tượng: Người vừa ở vừa đăng ký văn phòng làm việc, người thích kinh doanh buôn bán, hoặc người độc thân nước ngoài thuê ở.

  • Chi tiết liên hệ: 0933048209

bán Officetel TP.HCM

Chính chủ đang cần bán gấp Officetel Q7 đường Nguyễn Lương Bằng 28,6 m2 giá chỉ 1,15 tỷ

Đôi nét về loại hình căn hộ Officetel tại Việt Nam

Officetel được xem là đứa “con lai” trong lĩnh vực bất động sản khi được ghép giữa Office (văn phòng) và Hotel (lưu trú khách sạn). Trên thực tế, loại hình nhà ở này là mô hình văn phòng đa năng, không những hợp lý khi làm văn phòng làm việc, mà còn cho phép nhân viên có thể cư trú qua đêm hợp pháp.

Tại Việt Nam, các căn hộ Officetel thường có diện tích từ 25m2 – 70m2. Trong đó, chúng được tích hợp đầy đủ chức năng cơ bản của một không gian nhà ở như: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh, chức năng văn phòng.

Officetel là gì

Căn hộ Officetel - đứa “con lai” BĐS giữa loại hình Office (văn phòng) và Hotel (lưu trú khách sạn) 

Với ưu thế giá thành hợp lý, thiết kế nhỏ gọn song vẫn đảm bảo đa chức năng và tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, thị trường mua bán Officetel TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung đang ngày càng nở rộ. Đáp ứng nhu cầu sinh sống và làm việc của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như doanh nhân, doanh nghiệp start-up, hay các người làm việc tự do - freelancer.

Căn hộ Officetel hiện nay đang được biết đến là xu hướng mới trong không gian làm việc với khả năng tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng của các công ty nhỏ hoặc các cá nhân làm việc tự do. Ngoài ra, Officetel cũng rất phù hợp đối với những người có cuộc sống bận rộn, có thể sử dụng kết hợp giữa làm việc cũng như nghỉ qua đêm tại văn phòng. Trong khi đó, TP.HCM là một trong những thành phố lớn, là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước với rất nhiều các doanh nghiệp, cơ quan. Bởi vậy, dù hiện nay còn nhiều khó khăn, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào bức tranh thị trường mua bán Officetel TP.HCM khởi sắc và dần phục hồi mạnh mẽ khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Đừng quên truy cập nền tảng kết nối bất động sản Homedy mỗi ngày để cập nhật thông tin mua bán nhà đất mới nhất hiện nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khu vực nào đang rao bán nhà quận Hai Bà Trưng dưới 2 tỷ?

Bán nhà quận Hai Bà Trưng dưới 2 tỷ tưởng chừng như rất khó tìm bởi nhà đất ở đây luôn ở mức “ngất ngưởng”. Tuy nhiên, nếu nắm được những cách dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tìm mua được những căn nhà tốt, giá rẻ tại quận Hai Bà Trưng.

Bất ngờ danh sách top 10 công ty BĐS uy tín nhất Việt Nam

Những công ty bất động sản nào lớn nhất Việt Nam hiện nay? Hãy cùng Homedy khám phá ngay danh sách top 10 công ty BĐS uy tín, lớn mạnh nhất tại nước ta.

Làn sóng rao bán khách sạn TP.HCM từ vài chục đến hàng trăm tỷ đồng

Từ đợt Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đến nay, làn sóng rao bán khách sạn TP.HCM ngày càng nhiều. Không khó để bắt gặp những khách sạn ngay khu trung tâm TP.HCM được rao bán với giá từ vài chục đến hàng trăm tỷ đồng.

Mua nhà dưới 1 tỷ TP.HCM “khó” nhưng vẫn “có”!

Giá nhà đất TP.HCM trong nhiều năm qua luôn trong tình trạng cao chót vót. Vậy với những người dân lao động có mức tài chính hạn chế, làm thế nào để mua nhà dưới 1 tỷ TP.HCM?

Mua chung cư mini 500 triệu có lãi hơn thuê nhà?

Thay vì sử dụng 500 triệu để thuê nhà trong vòng 7 năm, gia đình nhà anh Thành đã lựa chọn dùng số tiền này để mua một căn chung cư mini. Nếu tính ở trong vòng 10 năm, liệu sự lựa chọn này có thực sự lời hơn?

    Mở App