Ngũ Hành Sơn: Tiềm năng mới của thị trường bất động sản Đà Nẵng

Quận Ngũ Hành Sơn đang sở hữu nhiều lợi thế về quy hoạch hạ tầng, mạng lưới giao thông, tạo nên sức hút đầu tư vô cùng mạnh mẽ. Tiềm năng trở thành trung tâm mới của thị trường BĐS Đà Nẵng trong tương lai.

“Đòn bẩy” hạ tầng của thị trường BĐS Nam Đà Nẵng

Trong thời gian vừa qua, hệ thống kết cấu hạ tầng, mạng lưới giao thông được Đà Nẵng tập trung đồng bộ hiện đại. Những dự án này đã góp phần làm gia tăng giá trị và năng lực cạnh tranh cho Đà Nẵng, tạo sức hút cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thị trường BĐS Nam Đà Nẵng
Thị trường BĐS Nam Đà Nẵng

Nhằm nâng tầm Đà Nẵng lên thành phố thông minh tầm cỡ quốc tế, các cấp lãnh đạo địa phương đã đầu tư xây dựng quy hoạch phát triển hạ tầng, giao thông trên cao và hệ thống giao thông ngầm. Dự kiến trong năm 2020, thành phố sẽ chi khoảng 14.000 tỷ đồng để đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các công trình lớn. 

Trong thời gian tới, nhiều dự án xây dựng cảng Liên Chiểu, nâng cấp mở rộng quốc lộ 14B kết nối Đà Nẵng với Hội An, nạo vét sông Cổ Cò,... cũng được thành phố ưu tiên đầu tư.

Bên cạnh đó, việc xây dựng cảng Liên Chiểu cũng góp phần giảm tải cho cảng Tiên Sa và giúp kết nối tuyến vận tải hàng hóa hiệu quả hơn với tuyến đường bộ Quốc lộ 1A, tuyến hành lang kinh tế Đông Tây và tuyến đường sắt quốc gia, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tuyến đường sắt cao tốc trong tương lai; xúc tiến di dời ga đường sắt, tuyến đường sắt đô thị từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi thành phố Hội An.

Xây dựng cảng Liên Chiểu
Xây dựng cảng Liên Chiểu

Theo Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị, Đà Nẵng sẽ phát triển khu vực phía Nam trở thành đô thị lớn, sinh thái đáng sống đạt đẳng cấp khu vực Châu Á, nhờ đó hạ tầng đô thị ở khu vực này cũng không ngừng phát triển.

Quận Ngũ Hành Sơn được xem là điểm nhấn của khu vực phía Nam Đà Nẵng. Nơi đây có nhiều cơ sở hạ tầng hoàn thiện theo tiêu chuẩn quốc tế như: trường quốc tế Hoa Kỳ APU, trường liên cấp quốc tế Singapore, bệnh viện quốc tế Hàn Quốc… Thêm vào đó, trung tâm thương mại VV Mall, khách sạn JW Marriott,...

Với kế hoạch quy hoạch bài bản, hạ tầng hoàn thiện, khu vực Nam Đà Nẵng nói chung và quận Ngũ Hành Sơn nói riêng được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm phát triển du lịch, dịch vụ của thành phố trong tương lai.

Điểm nhấn khu vực phía Nam

Khu đô thị Da Nang Pearl quận Ngũ Hành Sơn
Khu đô thị Da Nang Pearl quận Ngũ Hành Sơn

Nhờ lợi thế của một thành phố biển, các khu vực ven biển Đà Nẵng đã và đang được giới đầu tư quan tâm đặc biệt. Ngoài khu trung tâm hiện đã và đang được lấp đầy bởi hàng loạt dự án nhà cao tầng. Đặc biệt, khu vực phía Nam thành phố đã và đang trở thành một khu vực phát triển mới. Được khích lệ bởi tuyến đường nối Đà Nẵng với Hội An và các tuyến đường khác đã và đang được xây dựng trong khu vực, hàng loạt dự án mới đã và đang được triển khai tại khu vực này, trong đó quận Ngũ Hành Sơn đang là tâm điểm.

Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, định hướng năm 2045, các khu vực phát triển cao tầng (>80m) được cho phép trong vùng trung tâm mở rộng của thành phố có quận Ngũ Hành Sơn do không bị hạn chế bởi tĩnh không sân bay, để tạo ra một trung tâm thành phố có bản sắc riêng. Chính vì vậy, trong tương lai không xa khu vực Ngũ Hành Sơn hoàn toàn có thể là điểm nhấn về phát triển đô thị mới của thành phố Đà Nẵng.

Dự án Aria Đà Nẵng quận Ngũ Hành Sơn
Dự án Aria Đà Nẵng quận Ngũ Hành Sơn

Không phải ngẫu nhiên mà khu vực quận Ngũ Hành Sơn đã thu hút được hàng loạt dự án lớn nhỏ trong thời gian qua. Có thể kể tên các dự án như:

  • Khu đô thị Sơn Thủy

  • Khu đô thị Làng Châu Âu

  • Khu đô thị Phú Mỹ An

  • Khu đô thị Da Nang Pearl

  • Khu đô thị Hòa Quý

  • Khu đô thị Han River Riverside

  • Khu đô thị FPT City Da Nang

  • Dự án Khu đô thị Nam Hòa Xuân

  • Dự án Aria Đà Nẵng… 

Gần 30 tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới đã đến với Đà Nẵng, tạo nên chuỗi resort cao cấp lộng lẫy bên bãi biển Mỹ Khê và tuyến đường bạc tỷ Võ Nguyên Giáp nối Đà Nẵng với Hội An.

Quận Ngũ Hành Sơn được thiên nhiên ban tặng một bờ biển dài, rộng, đẹp long lanh. Nơi đây sở hữu tới hai bãi biển đắt giá của Đà Nẵng. Trong đó, Non Nước từng lọt vào top 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh do Tạp chí Forbes bình chọn. Thứ hai là Sơn Thủy. Bãi tắm này đang được thành phố Đà Nẵng đầu tư rất nhiều để cải tạo cơ sở hạ tầng. Đây là bãi tắm công cộng đầu tiên ở Đà Nẵng có phần ngầm ngầm với quy mô 3 tầng, bố trí khu dịch vụ, bãi đậu xe,  vui chơi giải trí.

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hàng trăm người xếp hàng tìm hiểu căn hộ mẫu Imperia Smart City (giá từ 1 tỷ đồng)

Ngày 19/7, căn hộ mẫu Imperia Smart City do MIKGroup phát triển đón hàng trăm khách hàng tới thăm quan và trải nghiệm.

Bất động sản Đà Nẵng: Cơ hội đầu tư mới từ thị trường ngách

Các nhà đầu tư BĐS Đà Nẵng đã tìm ra những “thị trường ngách” mới, mang đến cơ hội và hướng đi mới vượt qua khó khăn của thị trường do tác động của Covid-19.

Đánh giá dự án: TNR GoldSeason

TNR GoldSeason là dự án chung cư có vị trí “vàng” tại quận Thanh xuân. Mặc dù được đánh giá là có mức giá khá cao trong các dự án cùng phân khúc nhưng với ưu điểm vượt trội hơn hẳn về vị trí, tiện ích, thiết kế căn hộ thì TNR GoldSeason vẫn được đông đảo khách hàng quan tâm.

Biệt thự sân golf: Con gà đẻ trứng vàng của thị trường BĐS

Biệt thự sân golf được ví như “gà đẻ trứng vang” bởi sự khan hiếm về nguồn cung nhưng lại mang đến giá trị vượt trội theo thời gian.

Top 5 trung tâm thương mại quy mô hoành tráng nhất Hà Nội

Top 5 trung tâm thương mại Hà Nội được đầu tư lớn với quy mô bậc nhất luôn thu hút lượng lớn khách hàng mỗi ngày. Cùng Homedy điểm danh những trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất Hà Nội, là nơi thư giãn, mua sắm, vui chơi tận hưởng cho cả gia đình.

    Mở App