Ngôi nhà mặt tiền đơn giản, không gian bên trong lại sang chảnh tựa khu nghỉ dưỡng cao cấp

Nếu chỉ nhìn bên ngoài, ngôi nhà Hannah House 86m2 khiến người xem cảm giác bình dị, đơn giản. Thế nhưng, khi đi qua lớp cửa chính lại là một không gian khác xa hoàn toàn suy nghĩ. Hannah House được ví như một khu nghỉ dưỡng cao cấp ngay giữa lòng thành phố Mexico.

Hannah House là công trình nhà ở tại thành phố Merida thuộc bang Yucatan, Mexico. Công trình được ví như một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ, tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái cho chủ nhân của ngôi nhà ngay giữa trung tâm thành phố. 

Hannah House sở hữu phần ngoại thất mang gam màu trắng đơn giản, bình dị, điểm nhấn là phần gạch bông gió cùng cửa ra vào bằng gỗ nâu. Điều bất ngờ chờ đợi phía sau lớp cửa chính là không gian sáng thoáng, rộng rãi hệt như một khu nghỉ dưỡng giữa rừng nhiệt đới.

hannah house
Hannah House có vẻ ngoài đơn giản, bình dị
hannah house
Điều bất ngờ là không gian ngôi nhà lại hết sức thoáng đãng, thiết kế y như một khu nghỉ dưỡng cao cấp

Không gian chức năng đầu tiên của ngôi nhà là khu vực bếp và ăn với đảo bếp được tạo điểm nhấn bằng gạch hoa văn, đồng bộ với phần tường ốp bếp. Khu vực này nhỏ gọn, thích hợp dành cho gia đình nhỏ. Tiếp nối không gian bếp là không gian phòng khách ngoài trời ngay gần bể bơi - đây cũng được xem là khu vực độc đáo nhất của ngôi nhà. 

Đặc biệt, nhóm thiết kế đã tạo ra một không gian rộng thoáng nhờ vào độ cao gấp đôi của trần, bởi vậy từ phòng khách có thể ngắm nhìn quang cảnh của khu vườn cũng như tận hưởng khí hậu ấm áp của Yucatan.

hannah house
Khi bước vào nhà, chúng ta có thể thấu một không gian bếp gọn gàng, ấn tượng

 

hannah house
Gạch hoa văn ốp tường được lựa chọn hết sức độc đáo

Hannah House

hannah house
Không gian và vật dụng đủ cho hai người

 

Hannah House
Khoảng thông tầng cùng vách ngăn kính là giải pháp giúp ngôi nhà luôn sáng thoáng
hannah house
Không gian phòng khách được đặt ngoài khu vực gần bể bơi
Hannah House
Không gian hồ bơi và cây xanh tựa một khu vực nghỉ dưỡng cao cấp

Phòng khách là khu vực sáng thoáng và thư thái nhất bởi được kết nối trực tiếp với khu vườn cùng bể bơi nhỏ phía sau nhà, thêm vào đó không gian dạng mở giúp cho phòng nhận được nhiều ánh sáng và không khí tự nhiên 

Hannah House
Nơi đây là khoảng không gian thư giãn của gia chủ sau ngày dài mệt nhọc
Hannah House
Cách gia chủ thư giãn tại "khu biệt thự nghỉ dưỡng"
Hannah House
Tổng thể không gian nhà ở
Hannah House
Bức tường đá được xem là điểm nhấn của khu vực bể bơi

Phòng ngủ mang gam màu trắng - nâu tinh tế và sang trọng, được trang trí theo văn hoá bản địa nơi đây. Để không gian luôn mát mẻ, nhóm thiết kế sử dụng chủ yếu là vật liệu gạch để ốp lát sàn cho toàn bộ ngôi nhà.

Hannah House 15
Không gian nhà có duy nhất một phòng ngủ

 

Hannah House
Tiện nghi của khu vực phòng ngủ bao gồm nhà tắm, nhà vệ sinh ngay bên cạnh
Hannah House
Phòng vệ sinh được bố trí ngay bên trong phòng ngủ rất tiện nghi

Hannah House khiến người ta nghĩ đến câu nói "đừng nhìn bề ngoài mà đánh giá bên trong". Đúng vậy, ẩn sau vẻ ngoài giản dị lại là không gian nghỉ dưỡng thu nhỏ đầy ấn tượng. Đây là ngôi nhà giữa lòng thành phố mà không ít người mong muốn với thiết kế không gian tràn ngập ánh sáng và không khí tự nhiên, tạo ra cảm giác thư thái cho gia chủ khi trở về sau ngày dài làm việc.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xu hướng lựa chọn đồ nội thất tối giản của giới trẻ Việt: Thẩm mỹ lại tiết kiệm

Hiện nay quan điểm “Simple is the best” (đơn giản là nhất) đang dần trở nên thịnh hành ở trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Quan điểm này được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, điển hình là nội thất. Bởi nó mang đến ưu điểm về tính thẩm mỹ, giá cả hợp lý đồng thời thể hiện cá tính riêng của người trẻ.

Chuyển đồ trước khi nhập trạch có được không? Có phạm phong thủy không?

Thông thường sau khi làm lễ nhập trạch thì gia chủ bắt đầu chuyển đồ đạc vào nhà mới. Tuy nhiên, có nhiều người do không có nhiều người cần chuyển nhà gấp mà ngày nhập trạch còn cách quá xa thì việc chuyển nhà trước khi nhập trạch có được không, có phạm phong thủy không?

Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ: Cực chill, chẳng hề bí bách

Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ như thế nào để mang đến một không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, ấm áp mà vẫn không bị ngột ngạt, bí bách? Cùng Homedy khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Sau 25 năm kết hôn, cặp vợ chồng có "quả ngọt" là ngôi nhà phố 3 tầng thông thoáng tại Đà Nẵng

Chị Nguyễn Phạm Nguyên, chủ nhân căn nhà phố tại Đà Nẵng đã chia sẻ về niềm hạnh phúc khi sau 25 năm cố gắng làm việc của hai vợ chồng đã có thành quả là ngôi nhà 3 tầng thoáng đãng. Đây cũng là động lực để nhiều cặp vợ chồng trẻ phấn đấu.

Nhà cấp 4 xây gạch mộc: Tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng

Nhà cấp 4 xây gạch mộc tưởng chừng đơn giản, nhàm chán nhưng lại mang đến sự độc đáo, phá cách mạnh mẽ khi được đầu tư thiết kế.

    Mở App