Ngôi nhà kỳ lạ 'biến hình' qua mỗi năm tại Hưng Yên

Nai lộc trước nhà bỗng biến mất, ngũ hổ bất ngờ xuất hiện. Chú trâu đặt dưới đất, sau đó cưỡi lên chim ưng, giờ lại trên đầu hổ.

Vài năm nay, ngôi nhà phong thủy của anh Trần Văn Tưởng, 33 tuổi, ở mặt đường 39A, qua địa phận An Lão (Kim Động, Hưng Yên) đã trở thành một địa điểm vô cùng đặc biệt với người dân nơi đây.

Anh Tưởng chia sẻ, không chỉ cánh lái xe đón trả khách, gửi đồ mà ngay cả các đôi nam nữ cũng hẹn nhau ở đây, các cụ trong làng cũng thường lấy đây làm địa điểm tán chuyện, chè nước.

Ngôi nhà đặc biệt bởi cánh cổng và cách trang trí hoàn toàn khác biệt, nổi bật là chiếc cổng “Ngưu Ma Vương” cầu kì: dưới đặt tượng hổ, dần lên là sư tử, trâu, tượng Phật Quan âm, cao nhất là vua Hùng cách mặt đất gần chục mét. Thêm nữa, chủ nhân còn ghi lại dấu ấn cá nhân bằng một bức chân dung khuôn mặt mình.

ngoi nha ki la
Ngôi nhà có kiế trúc kỳ dị là nơi sinh sống của gia đình anh Tưởng 6 năm qua.

Ngôi nhà được xây 4,5 tầng, mặt chính diện sơn son, thếp vàng, ban công có mái cong vút như chùa. Hai mặt bên nổi bật với màu sơn vẽ những đám mây và đàn ngựa chạy. Ở sân nhà có một hồ nước róc rách, đàn cá chép đang bơi, trên mặt dựng ba khối đá cao chót vót. Nội thất trong nhà là hàng loạt đồ phong thuỷ với đầy đủ các chất liệu.

Từ nhỏ, anh Tưởng đã đam mê nặn, vẽ do ảnh hưởng từ cha - một thợ điêu khắc lành nghề. Những năm trung học, anh thường mang giá vẽ đến các đền, chùa, rồi bị cuốn vào niềm đam mê với lối kiến trúc phong thủy lúc nào không hay. Năm 2004, anh Tưởng vừa học vừa làm điêu khắc tại làng gốm Bát Tràng, sau đó làm cho một xưởng gốm Giang Tây (Trung Quốc). Từ đó, anh đi qua nhiều nước Đông Nam Á vừa học, vừa làm trong lĩnh vực hội hoạ, điêu khắc, phong thuỷ.

ngoi nha ki la
Cổng nhà được sửa đổi qua các năm 2013 - 2017.

Với sự trợ giúp đắc lực của cha, ngôi nhà đặc biệt này được anh Tưởng lên ý tưởng xây dựng năm 2011. "Kỳ công nhất ngày ấy là quá trình vẽ, đắp đàn ngựa chạy trên nóc nhà. Tôi dựng giàn giáo, nhiều hôm mắc đèn làm nửa đêm. Mất 3 tháng mới vẽ xong được đàn ngựa, tổng 16 con ở hai bên. Giờ nghĩ lại không hiểu có động lực nào để mình có thể kiên trì làm được vậy", anh Tưởng bồi hổi kể lại.

Cứ qua mỗi năm, anh lại thay đổi ngôi nhà, thêm thắt cả trong lẫn ngoài. Như năm 2013, chiếc cổng vốn là một cái "động" bị phá để xây thành cổng với một khối đá, rồi "đẽo gọt" đặt tượng đại bàng trên, nai lộc phía dưới. Năm 2015 thay nai lộc bằng cá chép. Đến 2017, anh lại bỏ cá chép, thay vào ngũ hổ.

ngoi nha ki la
Anh Tưởng lau chùi những tác phẩm mình làm ra hàng ngày.

Anh Tưởng chia sẻ, "Sự thay đổi này là có mục đích tốt cho sự nghiệp của tôi, những người sống trong nhà và bảo vệ người qua đường, vì đoạn đường này từng xảy ra nhiều tai nạn". Trong năm 2018, anh vừa thêm bộ 12 thần thú ngoài cổng.

Vẻ ngoài khác lạ của ngôi nhà cũng không ít lần gây ra những tình huống buồn cười. "Sáng mùng một Tết năm 2014, có hai cô gái phóng xe vào nhà xin được xem bói, vì tưởng tôi là một thầy bói", anh Tưởng cười kể.

Nhiều người cũng nhầm nhà anh là đền, chùa. Vào các ngày rằm, lễ, Tết thường có người nhét tiền lẻ vào miệng trâu, miệng sư tử hoặc hoá vàng hương. "Đó là một trong các lý do tôi chuyển con trâu lên cao", anh Tưởng nói thêm.

ngoi nha ki la
Cổng nhà trước đây và hiện tại.

"Có thể nay bạn đến chúng ta đang ngồi phòng khách này, nhưng sắp tới tôi sẽ đào thụt xuống, làm không gian 3D bằng kính, hoặc trần phòng khách sẽ thiết kế 100 đầu rồng", anh Tưởng bật mí.

Kiến trúc sư Đức Anh (Hà Nội) chia sẻ, những yếu tố quan trọng của phong thuỷ là địa hình, thế đất, hình đất, hướng công trình, quan hệ công trình với cảnh quan  xung quanh, cấu trúc nội tại... Còn đồ trang trí là thứ yếu. Những yếu tố cơ bản của phong thuỷ ít thay đổi theo thời gian, còn những thứ thêm thắt có thể thay đổi nếu gia chủ thích.

>>> XEM THÊM:

Bỏ 4 tỷ sửa nhà đi thuê thành nhà hàng, bị chủ nhà chiếm đoạt bán cho người khác

Thủ phủ sưa đỏ: Cả làng đua nhau xây biệt thự, sắm ô tô

Ngôi nhà đẹp như resort con trai xây tặng ba mẹ ở Bình Định

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có gì bên trong căn hộ vỏn vẹn 91m2, nhưng riêng chi phí nội thất đã ‘ngốn’ tới 2 tỷ đồng?

Gia chủ đã ‘mạnh tay’ chi tiền tỷ để rinh những món đồ sang trọng về cho tổ ấm của mình.

Mua chung cư, làm thế nào để biết dự án đảm bảo về pháp lý?

Nhiều người thường không mấy để ý đến vấn đề pháp lý khi đi mua căn hộ, chỉ đến khi gặp phải rủi ro, tranh chấp xảy ra, họ mới hối không kịp…

Thủ phủ sưa đỏ: Cả làng đua nhau xây biệt thự, sắm ô tô

Dù đã qua thời kỳ “bão sưa” nhưng nhờ cây sưa đỏ mà thôn Làng Chanh đã thay da đổi thịt.

Làm nghề giúp người khác mua – bán nhà, vậy sẽ thế nào nếu môi giới bất động sản tự đi mua nhà cho chính mình?

‘Người trong nghề’ đi mua nhà liệu có lợi thế và bí quyết gì hơn so với người thường?

5 điều quan trọng giúp tránh ôm họa khi mua nhà cũ

Tùy vào năng lực tài chính mà nhiều người lựa chọn mua lại những căn nhà cũ, điều này vừa có thể mang lại tài lộc nhưng cũng có thể khiến vận hạn của bạn đi xuống không phanh.

    Mở App