Ngôi nhà của bạn sẽ đẹp tiện nghi hơn khi dùng 3 mẫu cửa gỗ này

Cửa gỗ cung cấp các giải pháp linh hoạt có thể đáp ứng bất cứ phong cách thiết kế kiến trúc nào. Một ngôi nhà bình thường có thể trở nên đẹp hiện đại nếu gia chủ khéo léo khoác lên cho tổ ấm của mình một phong cách thiết kế đặc biệt phù hơn với nội thất bên trong căn hộ.

Cửa gỗ là sản phẩm tuyệt vời bởi nó có thể tùy biến theo các phong cách thiết kế nội thất. Ngoài việc gia chủ có thể lựa chọn màu sắc, chất liệu gỗ còn có thể thiết kế nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau. Dù bạn thích phong cách hiện đại hay cổ điển, thích hình thù vuông vắn hay cong dịu dàng, cửa gỗ đều có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

Chất liệu gỗ được coi là vật liệu có độ bền vượt thời gian. Nhiều người ưa chuộng lựa chọn cửa gỗ bởi chúng có thể chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt nếu được gia công chống thấm tốt. Sau khi được sơn phủ các lớp bảo vệ, cửa gỗ có thể duy trì vẻ đẹp của mình sau rất nhiều năm.

Một ưu điểm khác của cửa chất liệu gỗ là dễ dàng bảo dưỡng và sửa chữa. Bạn có thể dễ dàng lai sạch bụi bẩn bằng khăn và nước sạch. Nếu muốn làm mới màu cửa, gia chủ chỉ cần có sơn và chổi quét để khoác màu áo mới cho cửa sổ. Đặc biệt chất liệu gỗ thân thiện với môi trường và an toàn với con người nên gia chủ có thể yên tâm về loại vật liệu tự nhiên này.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại cửa gỗ như cửa gỗ 1 cánh, 2 cánh hoặc 4 cánh. Mỗi loại cửa đều có những ưu nhược điểm khác nhau phù hợp với từng không gian khác nhau.

1. Cửa gỗ 1 cánh

Thiết kế này thích hợp làm cửa chính cho những ngôi nhà hay căn hộ nhỏ hẹp. Ngoài ra cửa gỗ một cánh rất phù hợp để làm cửa thông phòng, cửa của các phòng công năng.

cua go
Cửa gỗ một cánh phong cách hiện đại

Thiết kế cửa gỗ hiện đại này được làm bằng những thanh gỗ dài tạo ra vân ngang thanh lịch. Thanh kim loại tối màu chạy theo chiều dọc của cánh cửa là điểm nhấn hoàn hảo tạo nên nét sang trọng cho cánh cửa này đồng thời khiến tấm cửa chắc chắn hơn. Một chiếc tay cầm nằm trên thanh kim loại giúp gia chủ dễ dàng mở cửa.

cua go
Cửa gỗ 1 cánh phong cách mạnh mẽ

Cửa gỗ 1 cánh này trở nên thu hút bởi thiết kế sole đẹp mắt. Được ghép nối bằng những thanh gỗ to bản cứng cáp, thiết kế mạnh mẽ này sẽ giúp ngôi nhà của bạn được an toàn.

cua go
Cửa gỗ một cánh sáng màu tự nhiên

Thiết kế cửa sử dụng gỗ sáng màu tạo cho ngôi nhà có phong cách thô mộc sự gần gũi với thiên nhiên. Màu gỗ ấm trở nên nổi bật trên gam màu xám lanh bê tông. Gia chủ cũng rất khéo léo lát gỗ hành lang đi bộ tạo nên sự kết nối màu sắc tổng thể thống nhất.

cua go
Cửa gỗ một cánh phong cách lạ mắt

Cửa gỗ to bản không được mài bóng này là điểm nhấn tự nhiên cho ngôi nhà có phong cách công nghiệp. Với căn nhà có màu xám lạnh này, gam màu nâu ấm áp của gỗ giúp tổng thể trở nên hài hòa.

cua go
Cửa gỗ cổ điển kết hợp hiện đại

Thiết kế cửa gỗ cổ điển kết hợp hiện đại này như là một vách ngăn mạnh mẽ, chắc chắn “bất khả xâm phạm”, giúp gia chủ thoải mái thư giãn trong sự an toàn.

2. Cửa gỗ 2 cánh

Cửa gỗ 2 cánh là thiết kế linh hoạt việc đóng mở khi cần thiết, là giải pháp hữu ích cho những ngôi nhà có diện tích vừa phải hay diện tích lớn.

cua go
Cửa gỗ hai cánh làm bằng gỗ công nghiệp đẹp mắt

Cửa gỗ hai cánh làm bằng gỗ công nghiệp này kết hợp với phần gỗ ốp trần tạo nên tổng thể đẹp mắt đầy thống nhất.  Trong ngôi nhà có phong cách tiện nghi này, cửa gỗ giúp cho không gian tự nhiên, hài hòa với thiên nhiên xung quanh

cua go
Cửa gỗ hai cánh phong cách hiện đại

Một thiết kế cửa gỗ hai cánh hiện đại có thể làm cửa thông phòng hay cửa chính. Cửa gỗ sáng màu kết hợp kính cường lực giúp không gian trở nên sáng sủa, thoáng đãng, giúp gia chủ có thể tối ưu lượng ánh sáng vào phòng.

cua go
Cửa gỗ hai cánh dày dặn

Với thiết kế cửa gỗ hai cánh này, gia chủ không cần lo lắng về sự an toàn cho cả gia đình. Chất gỗ cứng cáp, mạnh mẽ, dày dặn cùng họa tiết mộc mạc đơn giản mang đến cho phòng khách vẻ đẹp tự nhiên, ấn tượng.

cua go
Cửa gỗ hai cánh đơn giản

Với những không gian có diện tích vừa phải, gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng mẫu cửa hai cánh này làm cửa chính cho gia đình. Sự cứng cáp của chất gỗ tự nhiên cùng với thiết kế đơn giản, mạnh mẽ sẽ giúp ngôi nhà của bạn đẹp mắt, thoải mái, an toàn.

cua go
Cửa gỗ hai cánh có họa tiết cổ điển đẹp mắt

Cửa gỗ hai cánh có họa tiết mềm mại này chắc hẳn sẽ khiến gia chủ nào yêu thích vẻ đẹp hoài cổ thích thú.

3. Cửa gỗ 4 cánh

Cửa gỗ 4 cánh là thiết kế phù hợp với ngôi nhà có mặt tiền rộng. Thiết kế này thể hiện sự sang trọng, bề thế của ngôi nhà, giúp tôn thêm nét đẹp quý phái cho không gian. Gia chủ khi chọn mua cửa nên để ý tới cả bản lề và tay cầm để giúp ngôi nhà của bạn an toàn hơn.

cua go
Cửa gỗ 4 cánh cổ điển

Thiết kế cửa gỗ 4 cánh này thích hợp với ngôi nhà phong cách cổ điển hoặc bán cổ điển. Chất liệu gỗ cứng cáp kết hợp với gương kính ở chính giữa cánh cửa giúp tổng thể cánh cửa có sự hài hòa.

cua go
Cửa gỗ bốn cánh phong cách đơn giản

Thiết kế này có những đường nét đơn giản, vuông vắn nhưng vẫn mang đến sự thanh lịch cho ngôi nhà bởi đường vân tự nhiên trên chất gỗ.

cua go
Cửa gỗ bốn cánh đẹp

Thiết kế đơn giản này phù hợp với những ngôi nhà tiện nghi, hiện đại. Hình dáng mạnh mẽ của chất gỗ trở nên hài hòa, đẹp mắt với nét chạm khắc hình bán nguyệt duyên dáng.

cua go
Cửa gỗ 4 cánh phong cách phương Tây đẹp mắt

Cửa gỗ 4 cánh mang phong cách Châu Âu này giúp không gian nhà bạn tôn thêm vẻ đẹp sang trọng. Chất liệu gỗ sồi giúp không gian như bừng sáng. Sử dụng hài hòa chất liệu kính giúp gia chủ dù đóng kín cửa vẫn có thể nhận lấy nguồn ánh sáng tự nhiên bên ngoài vào trong nhà.

Bất kỳ sản phẩm gỗ tự nhiên nào muốn giữ được độ bền đẹp đều cần biết cách bảo quản, chăm chút. Gia chủ nên lau chùi bề mặt gỗ thường xuyên và sơn lại cửa 1,2 lần một năm để giúp cửa gỗ luôn bóng đẹp. Nước ta có khí hậu nhiệt đới ẩm cho nên khi lựa chọn gỗ tự nhiên làm cửa, bạn cần để ý đến chất liệu có phù hợp với căn phòng hay không. Không nên sử dụng gỗ lim cho nhà tắm bởi chất gỗ không bền đẹp trong môi trường ẩm ướt. Luôn giữ cho sản phẩm gỗ khô ráo để tránh mối mọt. Gia chủ có thể rắc vôi lên bề mặt cửa để chống ẩm hiệu quả.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm sử dụng gạch lát nền cho từng phòng công năng

Gạch lát nền không chỉ là vật liệu xây dựng giúp tạo nền nhà vững chãi, cứng cáp mà còn là thiết kế tạo điểm nhấn, đóng vai trò quan trọng trong việc kiến tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Lưu ý khi chọn cây trồng trong nhà chiêu tài theo cung mệnh

Trong không gian nhà phố chật hẹp, cây trồng trong nhà không chỉ làm không gian thoáng đãng mà còn có ý nghĩa về phong thủy. Chăm sóc cây trong nhà phù hợp với cung mệnh sẽ giúp mang đến tài lộc, may mắn.

6 phong cách thiết kế nội thất văn phòng không thể bỏ qua

Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp phù hợp với xu hướng thời đại luôn là điều mà chủ doanh nghiệp quan tâm. Bởi một văn phòng làm việc hiện đại không chỉ cần đầy đủ công năng mà còn cần tạo được sức hút cho nhân viên lẫn khách hàng.

Mách bạn 12 mẫu nhà gỗ đẹp không thể rời mắt

Thiết kế nhà gỗ đẹp là một trong những phong cách thiết kế nổi bật trong kiến trúc hiện đại.

Thiết kế nội thất với gam màu pastel thanh lịch

Pastel là những gam màu phấn nhạt tạo cảm giác dịu mắt. Xu hướng sử dụng gam màu pastel sẽ giúp không gian trở nên dịu dàng, thanh lịch và vẫn đầy sự tiện nghi.

    Mở App