Mua nhà trước Tết liệu có phải là quyết định khôn ngoan trong bối cảnh hiện nay?

Mua nhà trước Tết liệu có thực sự là quyết định khôn ngoan hay không? Mua nhà trước và sau Tết cần lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết đáp án cuối cùng, hãy tham khảo ngay thôi!

Mua nhà trước Tết với tâm lý an cư trước thềm năm mới là mong muốn của rất nhiều người, nhiều gia đình. Và nếu bạn vẫn còn phân vân về vấn đề nên hay không nên mua bán nhà riêng TPHCM hay các tỉnh thành trước Tết thì hãy tham khảo bài viết sau đây!

5 lợi ích của việc mua nhà trước Tết bạn nhất định cần phải biết

1. Giá bán nhà trước Tết sát giá thực tế

Vào thời điểm này, hầu hết mọi người đang tất bật với việc dồn tiền thanh toán các khoản nợ cuối năm hoặc mua sắm các đồ dùng cho dịp Tết. Theo thống kê, trước Tết cũng là thời điểm luồng tiền kiều hối thường có tỷ lệ gửi thấp hơn so với sau Tết, do đó khả năng mua nhà không quá cao và bạn cũng không cần phải lo lắng bị người khác nhảy vào “cạnh tranh” căn nhà ưng ý.

Theo các chuyên gia, nếu bạn chịu khó tìm kiếm những căn nhà đang có nhu cầu bán gấp vì những lý do như cần thanh lý tài sản gấp để trả nợ, ly hôn bán nhà phân chia tài sản, bán nhàn để đi định cư nước ngoài, chủ nhà chuyển nơi công tác... thì mức giá sẽ còn ưu đãi hơn trong quá trình thương lượng.

Mua nhà cuối năm sẽ có được mức giá hợp lý

2. Khó diễn ra những cơn sốt “ảo”

Trên thực tế, trong thời gian cận Tết khách hàng mua nhà chủ yếu là những người có nhu cầu mua ở thực, rất ít người có nhu cầu đầu tư. Chính vì thế, rất khó để các “cò” đẩy mức giá lên cao và tạo ra những cơn “sốt” ảo. Do đó, mua nhà trước Tết bên cạnh giảm thiểu khả năng vướng phải bong bóng giá BĐS, bạn còn có thể tránh khỏi những cơn sốt đất ảo.

3. Mua nhà trước Tết hưởng nhiều ưu đãi từ lãi suất ngân hàng

Vào mỗi dịp cuối năm, các ngân hàng thường “tung” ra nhiều “chiêu” ưu đãi cực kỳ hấp dẫn đối với các khoản vay tín dụng nhằm thu hút khách hàng tìm đến. Do đó, bạn có thể tận dụng thời điểm này để mua nhà trả góp với mức lãi suất tốt nhất.

Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ về các gói vay và chọn lựa những khoản vay phù hợp với khả năng tài chính của bản thân để tránh rơi vào “bẫy” vay vốn ngân hàng dẫn đến gặp nhiều khó khăn trong quá trình trả nợ.

Bên cạnh đó, khi đã có ý định vay vốn ngân hàng mua nhà thì bạn cần “liệu cơm gắp mắm” chọn sản phẩm bất động sản vừa túi tiền và không nên vay quá 60% giá trị căn nhà để tránh mất cân bằng chi tiêu hàng tháng sau khi thanh toán các khoản nợ.

4. Lợi ích từ việc mua nhà trước Tết để cho thuê

Nếu bạn mua nhà trước Tết mà không có nhu cầu ở thì sau Tết, bạn có thể tìm được khách thuê nhanh chóng hơn do cuối năm có nhiều người trả nhà để về quê ăn Tết và đầu năm là thời gian người ta thường tìm kiếm nơi ở mới. Đồng thời đây cũng là thời điểm nguồn lao động từ các tỉnh đổ về thành phố làm ăn, sinh sống và thúc đẩy nhu cầu về nhà ở tăng cao.

cho-thue-can-ho
Cho thuê căn hộ giúp chủ nhà tăng khả năng sinh lời

Nhờ đó mà thời gian hoàn vốn sẽ diễn ra nhanh và tỷ suất sinh lợi cũng cao do bạn mua nhà trước Tết với mức giá ổn định, hưởng nhiều ưu đãi hơn so với mua trong năm.

5. Tăng khả năng lựa chọn căn nhà đẹp

Nguồn cung đa dạng trong khi nguồn cầu không quá cao, lúc này bạn sẽ có thêm nhiều thời gian và sự lựa chọn hơn khi mua nhà. Hãy lựa chọn những căn có vị trí đẹp, hướng tốt, giá mềm trước khi có người muốn 'hẫng tay trên' của bạn.

Cần lưu ý gì khi mua nhà trước Tết?

Những lợi ích của việc mua nhà trước Tết trên từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy đã trả lời cho câu hỏi 'có nên mua nhà trước Tết hay không'. Nhìn chung việc mua nhà trước Tết là tốt với những người đã chuẩn bị nguồn tài chính vừa đủ. Tuy nhiên, với những người có tài chính dưới 50% giá trị sản phẩm thì cần phải cân nhắc kỹ càng trước khi sử dụng đòn bẩy tài chính từ ngân hàng.

Trên đây là những điều liên quan đến vấn đề mua nhà trước Tết mà bạn có thể tham khảo thêm để đưa ra phương án tốt và phù hợp nhất cho nhu cầu của bản thân cũng như gia đình mình! Để chọn mua được nhà riêng, căn hộ trước Tết ưng ý với mức giá hợp lý, bạn hãy truy cập Homedy.com, chúng tôi sẽ giúp bạn có nhiều cơ sở để so sánh bất động sản phù hợp. Chúc bạn thành công!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đơn đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai chuẩn

Đơn đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai là văn bản không thể thiếu trong quá trình giải quyết được vấn đề liên quan tới nhà cửa, đất đai, hay các thủ tục khiếu nại, tranh chấp bất động sản.

Có nên mua nhà sau Tết không? 5 điều kiêng kỵ khi mua nhà đầu năm

Theo các chuyên gia phong thủy, mọi người có thể mua nhà vào bất cứ thời gian nào trong năm nếu đảm bảo về điều kiện tài chính. Dù vậy, khi mua nhà đầu năm cũng nên lưu ý một số điều trong bài viết dưới đây!

Mâm cúng ông Táo đơn giản cho gia đình hiện đại 3 miền

Mâm cúng ông Táo đơn giản cho những gia đình hiện đại không cần cầu kỳ song vẫn phải trang trọng và chu đáo để thể hiện tấm lòng thành kính của gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị được mâm cúng ông Công ông Táo đơn giản nhưng vẫn đầy đủ.

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu

Xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu tưởng khó mà không hề khó nếu bạn biết cách tính toán và chi tiêu phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được những kinh nghiệm để xây nhà cấp 4 dễ dàng với 60 triệu trong tay.

Kinh nghiệm cho thuê Hoành Sơn Complex (282 Nguyễn Huy Tưởng)

Cho thuê chung cư Hoành Sơn Complex chủ đầu tư cần lưu ý những gì? Làm sao để có thể cho thuê nhanh, giá tốt và duy trì hợp đồng dài hạn để ổn định nguồn thu hàng tháng? Tham khảo ngay bài viết viết đây của Homedy.

    Mở App