Nhà của người Nhật: Mẫu nhà thiết kế thông minh

Kiến trúc Nhật Bản là một trong những điểm sáng thú vị làm nên nền văn hóa độc đáo của xứ sở hoa Anh Đào.

Đặc điểm tiêu biểu nhất của kiến trúc Nhật Bản là sự hài hòa với môi trường tự nhiên. “Thay vì phản kháng hay bảo vệ, sự thích nghi và hòa hợp trở thành lập trường cơ bản của đất nước này. Dưới đây, Homedy sẽ giới thiệu cho đọc giả những mẫu thiết kế nhà thông minh mang đậm phong cách của đất nước xứ sở hoa Anh Đào này.

Shop hoa kết hợp phòng trưng bày nghệ thuật

Cửa hàng hoa này được xây dựng để làm nơi kinh doanh đồng thời sử dụng để làm phòng trưng bày nghệ thuật và là nhà ở của một gia đình người Nhật. Shop hoa này tọa lạc tại trung tâm đô thị Nhật Bản với diện tích vừa đủ, khoảng 100 m2 dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Makoto Tanijiri.

Shop hoa được thiết kế ấn tượng
Shop hoa được thiết kế ấn tượng

Căn hộ nhỏ phong cách Ý

Một cặp vợ chồng sống tại Tokyo cũng đưa ra yêu cầu cho hai kiến trúc sư người Nhật thiết kế căn hộ diện tích nhỏ với toàn bộ nội thất bên trong ngôi nhà được bố trí theo phong cách Ý. Ngoài ra, khoảng sân vườn nằm giữa hai ngôi nhà của các gia đình nhiều thế hệ mang đến không gian sống xanh và thư giãn cho các thành viên sinh sống tại đây.

Ngôi nhà gỗ tuyết tùng

Ngôi nhà được làm bằng gỗ tuyết tùng với tên gọi khá đặc biệt như chính màu sắc của ngôi nhà “nhà gỗ cháy”. Được xây dựng và hoàn thành vào năm 2007, toàn bộ căn hộ được lát bằng ván tuyết tùng đen tuyền. Đây là cách thức cổ xưa của người Nhật, như là dấu hiệu giúp chống lại ảnh hưởng của mưa gió và ẩm mốc.

Căn hộ sử dụng gỗ tuyệt tùng rất độc đáo.
Căn hộ sử dụng gỗ tuyệt tùng rất độc đáo.

Ngôi nhà hình hộp

Ngôi nhà hình hộp tọa lạc tại Tỉnh Fukawa, vùng ngoại ô thành phố Hiroshima. Mặc dù mẫu nhà này nhìn bên ngoài có vẻ khá đơn giản, khiêm tốn nhưng bên trong lại được thiết kế khá công phu, cách sắp xếp và bố trí phòng ốc, nội thất bên trong khá khoa học.

Ngôi nhà được thiết kế theo dạng hình hộp
Ngôi nhà được thiết kế theo dạng hình hộp

Căn hộ biệt lập

Căn hộ biệt lập được thiết kế như khu dân cư khép kín giữa một khu dân cư phát triển của Tỉnh Matsumo, khoảng cách giữa các kiến trúc nhà ở và khu vực trở nên rõ rệt hơn vào buổi tối khi ánh sáng chiếu qua phòng khách và các lớp kính.

Căn hộ được xây dựng biệt lập và khép kín.
Căn hộ được xây dựng biệt lập và khép kín.

Diệu Linh (TH)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà của Hoàng Thùy Linh: "Siêu to khổng lồ", đi mỏi chân chưa hết

Được mời đến chơi nhà của Hoàng Thùy Linh, Minh Hằng và Khả Ngân vô cùng hào hứng, thích thú bởi không gian "siêu to khổng lồ"...

15 mẫu bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ đẹp, tiết kiệm chi phí

Với những văn phòng có diện tích khiêm tốn thì việc sắp xếp đồ đạc, trang thiết bị không phải điều đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra lời khuyên giúp bạn bố trí phòng làm việc diện tích nhỏ một cách hợp lý nhất.

Tầng tum là gì? Ý tưởng sử dụng tầng tum độc đáo nhất

Tầng tum là khá phổ biến trong thiết kế nhà ở hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ về quy định xây dựng tầng tum là gì? Và những ứng dụng trong việc sử dụng tum hợp lý nhất. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ giúp bạn giải đáp về công trình này và những ý tưởng thiết kế tầng tum độc đáo nhất!

Nhà của Kỳ Duyên: Căn hộ cao cấp tại quận Bình Thạnh và sở thích "lạ"

Nhà của Kỳ Duyên - Hoa hậu Việt Nam 2014 là một căn hộ cao cấp tại quận Bình Thạnh, dành hẳn ngăn tủ to nhất trong nhà trưng bày rượu nhưng chỉ để "ngắm"...

Nhà của Chi Pu: Căn hộ đẹp như "cổ tích" tại TP HCM

Nhà của Chi Pu là một căn hộ nhỏ ở TP HCM với lối thiết kế phương Tây đẹp như ngôi nhà trong truyện cổ tích...

    Mở App