Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất chuẩn

Trước khi tham khảo mẫu hợp đồng góp vốn mua đất chuẩn do Homedy cung cấp, cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản về loại hợp đồng này.

Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất chuẩn 2024

Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất chuẩn 2020
Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất chuẩn 2024
Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất chuẩn 2020
Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất chuẩn 2024

Hợp đồng góp vốn mua đất là mẫu văn bản rất quan trọng. Để tránh những tranh chấp không đáng có vì thế mà nội dung của hợp đồng cần theo sát và đúng với những quy định của pháp luật. 

Mời bạn tham khảo mẫu hợp đồng chuẩn, đáp ứng đầy đủ quy định của Pháp luật dưới đây của Homedy.

>>>Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất số 1

>>>Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất số 2

Hợp đồng góp vốn mua đất là gì?

Hợp đồng góp vốn mua đất là văn bản thỏa thuận do các bên tham gia thành lập. Mục đích là cùng góp vốn kinh doanh bất động sản mà tài sản cụ thể ở đây là đất.

Các nghĩa vụ, quyền lợi, điều khoản phân chia lợi nhuận sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận giữa các bên tham gia. Đồng thời, thỏa thuận này cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Pháp luật. Chính vì vậy, việc tạo lập mẫu hợp đồng góp vốn mua đất là rất quan trọng. Bạn cần chú ý tới từng điều khoản, thông tin nhỏ nhặt nhất trong bản hợp đồng.

Hợp đồng góp vốn mua đất không chỉ giúp nhà nước quản lý việc ký kết hợp đồng. Bên cạnh đó, đây chính là căn cứ nhằm bảo vệ quyền lợi của các bên tham gia ký kết hợp đồng góp vốn hiệu quả và an toàn nhất.

>>> Xem thêm: 

Nội dung hợp đồng góp vốn mua đất

Tùy theo thỏa thuận của hai hoặc nhiều bên tham gia góp vốn mua đất mà nội dung hợp đồng có thể thay đổi. Tuy nhiên, một mẫu hợp đồng góp vốn mua đất chuẩn, đầy đủ thông tin phải đảm bảo những nội dung sau:

  • Thông tin các bên tham gia

Đây là thông tin đầu tiên và cơ bản nhất của mọi bản hợp đồng. Đây là những người chịu trách nhiệm cũng như hưởng lợi ích của hoạt động mua bán. Đối tượng tham gia thỏa thuận có thể là cá nhân, gia đình hoặc tổ chức,… Tùy theo từng trường hợp, bạn cần thể hiện rõ những thông tin này. Nêu rõ số lượng người cũng như thông tin của từng đối tượng tham gia vào bản hợp đồng.

Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất chuẩn 2020
Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất chuẩn 2024
  • Phương thức góp vốn

Theo BĐS Homedy tìm hiểu, một số phương thức góp vốn phổ biến hiện nay có thể kể đến như: thanh toán bằng tiền mặt, chuyển khoản, góp vốn bằng tài sản có giá trị tương đương,...

Trong hợp đồng cần ghi rõ về thỏa thuận giá cả lẫn phương thức góp vốn để tránh xảy ra tranh chấp.

  • Thời hạn hợp đồng

Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất cần nêu rõ thời hạn, từ đó các bên tham gia nắm được trách nhiệm thời gian thực hiện nghĩa vụ của mình.

  • Quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia

Một trong những mục đích chính của việc tạo lập hợp đồng là phân chia nghĩa vụ. Từ đó, mỗi người sẽ được hưởng các lợi ích tương đương theo nghĩa vụ của mình. 

Vì vậy, cần chú ý đến thỏa thuận về nghĩa vụ, quyền của các bên tham gia hợp đồng góp vốn mua đất. Đây cũng là thông tin quan trọng giúp các bên tránh được mâu thuẫn, tranh chấp trong quá trình góp vốn đầu tư.

  • Quy định về giải quyết tranh chấp

Trong trường hợp, những người tham gia góp vốn không thực hiện đúng nghĩa vụ của mình, cần có các biện pháp xử lý là cần thiết. Bên cạnh đó, việc tranh chấp giữa các bên tham gia về quyền lợi cũng khá thường xuyên gặp phải.

Chính vì vậy, bạn nên chú ý về các vấn đề tranh chấp và quy định giải quyết tranh chấp, điều khoản đền bù hợp đồng. Điều này sẽ giúp mọi người có trách nhiệm hơn với những quyết định cũng như nghĩa vụ của mình trong suốt quá trình hợp đồng có thời hạn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lãi suất vay mua nhà tháng 1/2021: Ngân hàng nào cho vay thấp nhất?

Tháng 1/2021, cũng là thời điểm "nước rút" để chào đón năm Tân Sửu, các ngân hàng vẫn đang thực hiện chính sách cắt giảm lãi suất vay mua nhà. Theo đó, mức lãi suất vay mua nhà thấp nhất hiện ghi nhận ở mức 5,99%/năm.

4 thay đổi quan trọng liên quan đến sổ đỏ trong năm 2021

Nghị định 148/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai sẽ chính thức có hiệu lực từ 8/2/2021, trong đó có một số điểm thay đổi quan trọng liên quan đến sổ đỏ.

Cách xem sơ đồ thửa đất, cách đọc thông số trên sổ hồng, sổ đỏ

Cách xem sơ đồ thửa đất không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu không cẩn thận bạn sẽ có thể mua phải những mảnh đất không đảm bảo tính pháp lý. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau!

Nợ xấu có mua nhà trả góp được không? Cách xóa nợ xấu nhanh

Có rất nhiều người không thể vay vốn ngân hàng để mua nhà với lý do là lịch sử tín dụng (CIC) đã từng có phát sinh nợ xấu. Vậy để hiểu rõ hơn về nợ xấu và khả năng được ngân hàng hỗ trợ vay vốn mua nhà, cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết!

Mẫu hợp đồng mua nhà đất cập nhật mới nhất

Mẫu hợp đồng mua bán nhà đất cập nhật mới nhất 2024, đảm bảo yếu tố pháp lý! Tham khảo mẫu hợp đồng mới nhất theo quy định pháp luật, được sử dụng trong các giao dịch mua bán bất động sản.

    Mở App