Mẫu đơn xin tách hộ khẩu đúng quy định, mới nhất

Mẫu đơn xin tách hộ khẩu chuẩn, đúng yêu cầu pháp lý 2024 được Homedy trình bày chi tiết trong bài viết dưới đây. Bạn đọc có thể tải về và sử dụng để thực hiện tách khẩu cho gia đình.

Mẫu đơn xin tách hộ khẩu chuẩn, mới nhất 2024

Nếu bạn có nhu cầu thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu của gia đình thì cần sử dụng mẫu phiếu báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu. Mẫu phiếu báo này được ban hành căn cứ theo Thông tư 36/2014/TT-BCA, áp dụng cho các cá nhân tại những hộ gia đình có nhu cầu thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.

>>> Xem Mẫu đơn xin tách hộ khẩu 2024 số 1 tại đây

>>> Xem Mẫu đơn xin tách hộ khẩu 2024 số 2 tại đây

Mẫu đơn xin tách hộ khẩu chuẩn nhất
Đơn xin tách hộ khẩu chuẩn nhất

Để đảm bảo quy định, nội dung mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu phải được trình bày rõ ràng, dựa theo các thông tin xác thực.

Đơn xin tách khẩu 2024 được soạn thảo dựa theo Luật cư trú của Nhà nước, cho phép người dân có thể tách hộ khẩu chính của gia đình mình và nhập thành một hộ khẩu mới có thể cùng hoặc khác địa phương. 

Bên cạnh mẫu đơn yêu cầu tách khẩu, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu đơn khác dưới đây của Homedy:

Đơn xin tách hộ khẩu là gì?

Đơn xin tách hộ khẩu là mẫu đơn được chủ hộ gia đình lập ra trong trường hợp xin tách hộ khẩu từ một hộ khẩu cũ đã được gửi lên cơ quan công quan của địa phương. Thông thường để tạo hộ khẩu riêng cho con cái đã có gia đình muốn tách khẩu khỏi bố mẹ để sống riêng và tạo điều kiện cho con cháu đi học sau này.

Đơn xin tách hộ khẩu chuẩn nhất
Đơn xin tách hộ khẩu chuẩn nhất

Mẫu đơn xin tách hộ khẩu thường được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Bởi một gia đình có con cái lớn, kết hôn và sinh con sẽ có thêm nhiều thành viên. Do đó, việc tách hộ khẩu là việc cần thiết.

Nội dung mẫu đơn xin tách hộ khẩu

  • Họ và tên chủ hộ gia đình;

  • Thông tin sổ hộ khẩu: Số sổ, số hồ sơ, nơi đăng ký,...;

  • Số lượng và thông tin nhân khẩu tách hộ khẩu  của gia đình.

Đơn xin tách hộ khẩu còn bao gồm một số nội dung khác. Tuy nhiên, trên đây là những thông tin cơ bản, quan trọng, bắt buộc phải có. Đặc biệt, thông tin về các thành viên sẽ theo hộ khẩu mới và tên người chủ hộ khẩu mới phải được khai đầy đủ. Bao gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh,... Từ đó, nhân viên làm thủ tục và hồ sơ nhập khẩu mới có thể tiến hành giải quyết yêu cầu tách sang hộ khẩu mới cho gia đình bạn.

Người làm đơn sau khi soan mẫu đơn tách khẩu chuẩn, đầy đủ thì gửi lên cơ quan công an để xin được tách hộ khẩu sang hộ khẩu mới. Cơ quan công an sẽ tiếp thu và tiến hành thực hiện các thủ tục tách hộ khẩu cho người làm đơn, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Đồng thời, thuận tiện hơn cho việc quản lý nhân khẩu, hộ khẩu.

Bài viết cùng chủ đề:

>> Thủ tục sang tên sổ đỏ từ bố mẹ sang con cập nhật mới nhất

>> Thủ tục cho tặng đất giữa anh em ruột theo luật, mới nhất hiện nay

Điều kiện tách khẩu là gì?

Trên thực tế, trước khi soạn thảo mẫu đơn xin tách hộ khẩu, người dân cần phải nắm rõ các điều kiện để được tách khẩu. Không phải bất kỳ ai cũng có thể tiến hành làm thủ tục tách khẩu và làm hộ khẩu mới. Chỉ một số trường hợp dưới đây có chỗ ở hợp pháp và đáp ứng các điều kiện sau mới được phép thực thiện yêu cầu này: 

  • Là người người có chỗ ở hợp pháp và có đầy đủ năng lực dân sự có nhu cầu tách khẩu. 

  • Là người đã nhập vào sổ hộ khẩu của người khác và được chủ hộ đồng ý tách khẩu bằng văn bản.

Như vậy, trên đây bat dong san Homedy đã cung cấp cho bạn một số mẫu đơn xin tách hộ khẩu chuẩn, đúng yêu cầu pháp luật 2024. Bạn có thể nhanh chóng tải về và sử dụng để thực hiện việc tách khẩu cho gia đình mình.

Chúc các bạn thành công!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách đọc thông tin cơ bản trên sổ hồng, sổ đỏ

Mua nhà đất, mua đất và cầm trên tay sổ hồng, sổ đỏ nhưng thực tế không phải ai cũng hiểu rõ những thông tin được ghi trên những tờ giấy chứng nhận quan trọng này. Vậy đọc thông tin cơ bản trên sổ đỏ, sổ hồng như thế nào cho đúng?

Mẫu hợp đồng mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ đúng luật cập nhật mới nhất

Hợp đồng mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ là một trong những thủ tục pháp lý quan trọng trước khi tiến hành giao dịch đặt cọc. Hợp đồng này giúp cả người mua và người bán tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình mua bán nhà đất. Cùng tìm hiểu hợp đồng mới nhất 2024 và những trường hợp nào có thể giao dịch mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ.

Thủ tục cho tặng đất giữa anh em ruột theo luật, mới nhất hiện nay

Thủ tục cho tặng đất giữa anh em ruột phải đảm bảo đúng quy định của luật dân sự hiện hành và luật đất đai, nhà ở hiện hành. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ các quy định và thủ tục về việc cho tặng đất giữa anh em trong gia đình.

Top 3 kênh đầu tư bất động sản “1 vốn 4 lời” chỉ từ 5 triệu đồng

Đầu tư bất động sản không nhất thiết phải bỏ ra số vốn khủng mới thu về lợi nhuận cao. Chỉ với từ 5 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể đầu tư bất động sản với 3 kênh dưới đây!

Sinh viên liệu có nên thuê nhà nguyên căn?

Xu hướng thuê nhà nguyên căn gần đây đang được giới trẻ ưa chuộng, trong đó có cả các bạn sinh viên. Vậy giữa hình thức thuê nhà nguyên căn và thuê phòng trọ thông thường, sinh viên nên lựa chọn hình thức nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Homedy, mời bạn cùng tham khảo!

    Mở App