Loay hoay bán nhà lần đầu: Nhà đẹp nhưng khách cứ đến rồi đi?

Người bán nào cũng mong muốn ngôi nhà của mình giao dịch một cách nhanh chóng, suôn sẻ với giá cao nhất có thể. Tuy nhiên, đây thực sự không phải chuyện dễ dàng, nhất là đối với những người chưa từng bán nhà.

Có những người khá may mắn khi ngôi nhà của họ vừa rao bán đã có người mua ngay. Tuy nhiên, bán nhà thực sự là một quá trình không chỉ cần có vận may, mà phải cần cả kinh nghiệm của người bán. Hơn nữa, nhà là một tài sản lớn, do vậy hầu hết mọi người đều cân nhắc, lựa chọn kỹ lưỡng trước khi quyết định sở hữu một ngôi nhà.

ban nha

Dưới đây là 4 bí kíp để căn nhà của bạn nhanh chóng tìm được chủ mới hơn cho dù bạn chưa từng có kinh nghiệm bán nhà:

1. Đừng nghĩ rằng tự mình có thể bán được nhà

Bán nhà không đơn thuần chỉ là rao bán ngôi nhà của mình và đợi khách tới xem. Mà đây là một công việc khá phức tạp với nhiều công đoạn. Bạn sẽ phải lo từ khâu quyết định giá bán, chọn kênh đăng tin hiệu quả, tiếp khách tới xem nhà, cho đến việc làm hợp đồng, thủ tục mua bán,…

Thêm vào đó, quá trình này sẽ tương đối gian nan và dễ gặp phải những trục trặc, sai sót, tốn kém tiền bạc nếu bạn chưa có kinh nghiệm.

Do vậy, tốt hơn hết bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ, tư vấn của bạn bè, người thân hay bất cứ ai có kinh nghiệm mua – bán nhà, đất. Hoặc cách đơn giản và được nhiều người dùng đó là thuê một môi giới chuyên nghiệp, uy tín, họ có thể giúp bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề.

2. “Hô” giá quá cao

Với tâm lý của một người bán, ai cũng mong muốn căn nhà của mình được mua với giá cao nhất có thể. Cũng vì điều này mà nhiều người lại rao bán nhà với giá “trên trời”, khiến cho người mua phải e dè..

Mặt khác, nhiều gia chủ đã dùng chiêu rao bán cao hơn giá đã định để “bớt” cho khách hàng trả giá. Trên thực tế, đa phần người mua đều đã xem rất nhiều căn nhà và có kinh nghiệm, nhận định về mức giá chung.

rao ban nha

Để tránh điều này, bạn cũng nên tự mình đi khảo sát giá nhà tại khu vực xung quanh đó, so sánh giá nhà với một số khu lân cận. Nếu có thời gian, bạn có thể đi xem nhiều căn nhà cùng giá trị được rao bán để nắm rõ hơn giá cả trên thị trường. Từ đó, bạn sẽ biết mức giá hợp lý và điều chỉnh một chút dựa vào nhận định riêng của mình để không bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng.

3. Không chấp nhận mặc cả

Người mua, đặc biệt là khách mua nhà, hầu hết đều có thói quen thương lượng, trả giá. Cũng rất hiếm có cuộc thương lượng nào đạt được tất cả mục tiêu đề ra ban đầu, điều này có nghĩa người bán có thể thay đổi một chút so với giá đăng bán.

Do vậy, việc khăng khăng một mức giá rất dễ khiến cho căn nhà của bạn không ai thèm ngó ngàng tới. Kết quả là gia chủ phải chờ rất lâu mới bán được, thậm chí là bán với mức giá thấp hơn kì vọng rất nhiều.

Đối với những khách hàng đã ưng ngôi nhà và có thiện chí muốn mua thì điều mà các chuyên gia địa ốc luôn khuyên người bán, đó là khâu đàm phán giá cả cần mềm dẻo, linh hoạt và nắm bắt tâm lý khách hàng tốt. Bạn cần phải biết điều gì có thể chấp nhận nhường bước và điều gì nên dứt khoát.

4. Thông tin bán nhà quá sơ sài

Hãy đặt địa vị bạn là một người đi tìm mua nhà, bạn sẽ không muốn cất công đến tận nơi xem một ngôi nhà với những thông tin mập mờ phải không?

Khách hàng thực sự quan tâm đến ngôi nhà của bạn chắc chắn sẽ muốn biết rõ những thông tin chi tiết như: giá bán, diện tích sổ đỏ, diện tích thực, mặt tiền, hướng, số tầng, nội thất, số phòng ngủ, phòng vệ sinh, đường trước nhà,… Nếu có thể, bạn hãy đăng kèm hình ảnh, video thực tế về ngôi nhà để người mua có thể hình dung rõ hơn.

tien ich homedy
Tính năng tiện ích xung quanh và bản đồ trên trang tin Homedy.com sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dung về vị trí của bất động sản.

Ngoài ra, bạn cũng nên giới thiệu thêm về điểm mạnh của ngôi nhà, những tiện ích xung quanh như trường học, công viên, trung tâm thương mại, các tuyến đường lớn... Điều này sẽ giúp tin đăng của bạn thu hút hơn rất nhiều giữa hàng trăm tin rao bán khác.

Việc bán nhà cũng sẽ không còn là chuyện quá khó khi bạn hiểu được nhu cầu cũng như mối quan tâm đặc biệt của số đông người mua. Chúc các bạn may mắn!

>>> XEM THÊM:

4 cách tự định giá đất để tránh mua phải giá ảo

Mua nhà cũ: Hãy thận trọng với 3 điều này

T.Linh - K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

‘Biệt phủ’ triệu đô chỉ để ở thôi, muốn nghỉ dưỡng Cao Thái Sơn lại sang nhà vườn 600m2 cơ!

Không phải hàng hiệu hay siêu xe, Cao Thái Sơn khiến fan hâm mộ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác bởi “thú vui” tậu…. nhà sang của mình.

'Nhận quả đắng' vì cố mua nhà mặt đất khi không đủ tiền

Quan điểm chung cư sẽ mất giá còn nhà mặt đất sẽ lên giá gần như đã thành chân lý với nhiều người. Chị Yến cũng nghĩ thế khi mua nhà, nhưng khi vào ở chị cho rằng mình đã nhầm giữa tiêu sản và tài sản.

Đây mới chính là những thời điểm lý tưởng để bạn mua ngôi nhà của riêng mình!

Theo các nhà phân phối, căn chỉnh thời gian mua nhà một cách chính xác, ví dụ như trong mùa đông hoặc trước khi kết hôn, có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá.

30 tuổi, lương 15 triệu, tôi chẳng dám lấy vợ vì chưa mua được nhà Hà Nội

Tôi nên cưới vợ rồi hai vợ chồng cùng nhau tích cóp dần mua nhà, hay bao giờ tự mua được nhà rồi mới nghĩ đến chuyện yêu đương, lấy vợ?

Triệu người mua nhà, nhưng chỉ số ít biết những “mánh khóe” này trong mua bán nhà đất

Nhiều nhà đầu tư và khách hàng vẫn bị dính "mánh khóe" kinh doanh của các chủ đầu tư, môi giới. Làm thế nào để hạn chế điều này?

    Mở App