Lí do gì khiến biệt thự nghỉ dưỡng hấp dẫn giới đầu tư đến vậy?

Hiện nay, đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng dần trở thành xu hướng mà nhiều nhà đầu tư theo đuổi bởi chính giá trị và tiềm năng phát triển của nó.

Biệt thự nghỉ dưỡng đang dần trở thành xu hướng đầu tư bất động sản của thời đại. Đây là sự phát triển theo đúng định hướng quy hoạch của nhà nước, cùng những chính sách phát triển các địa phương giúp du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Nếu còn đang lưỡng lự có nên đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng ven biển hay không, hãy tham khảo những lí do dưới đây.

1. Thu hút du lịch

Nhắc đến bất động sản nghỉ dưỡng, có thể liệt kê ra rất nhiều sản phẩm: biệt thự đồi núi hay cao nguyên, bờ biển, ở đồng quê hay thành phố,… Mặc dù vậy, so với những loại hình còn lại, biệt thự ven biển có sức thu hút vượt trội, luôn là lựa chọn hàng đầu nhờ khí hậu dễ chịu, môi trường trong lành, thích hợp cho những chuyến đi nghỉ dưỡng hoặc chữa bệnh,…

Theo thống kê của ngành du lịch, biển là lựa chọn của tới 70% khách du lịch trong các kỳ nghỉ. Đối với các nhà đầu tư, ưu điểm nổi trội này có sức hấp dẫn rất lớn.

biet thu nghi duong
Giới đầu tư đang rất quan tâm đến các dự án BĐS nghỉ dưỡng ven biển.

2. Vị trí đắt giá

Biệt thự nghỉ dưỡng biển luôn tọa lạc ở những vị trí đắc địa, với tầm nhìn hướng ra những bãi biển đẹp nhất và vị trí có một không hai. Chủ đầu tư các dự án ven biển thường rất khắt khe khi quyết định vị trí, phải chọn nơi vừa thuận tiện giao thông vừa có thời tiết chiều lòng người. Chính vì thế, khác với các bất động sản bình dân, biệt thự nghỉ dưỡng hướng biển sở hữu sức hấp dẫn đặc biệt bởi giá trị và tiềm năng của nó.

Đặc biệt là các tỉnh Đà Nẵng, Nha Trang, Thanh Hóa,... đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng.

3. Tỉ suất lợi nhuận cao

Nhà đầu tư có thể thu được lợi nhuận “kép” từ kinh doanh shophouse hay nhà liền kề,... nhờ khả năng tăng giá đất và kinh doanh dịch vụ của loại hình này.

Biệt thự nghỉ dưỡng có tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong các loại hình bất động sản phổ biến. Sản phẩm căn hộ và nhà phố có tỷ suất lợi nhuận trung bình dao động 3-6%, văn phòng cho thuê là 8-10%, còn bất động sản ven biển dẫn đầu với 10-16%.

resort da nang

Thực tế hiện nay, khi triển khai các dự án biệt thự ven biển, hầu hết các chủ đầu tư đều cam kết tỉ suất lợi nhuận tối thiểu từ 7-8%. Bên cạnh đó, trong dài hạn, tiềm năng tăng giá của dòng sản phẩm này cũng cao hơn các loại hình đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng khác. Mặt khác, đây cũng chính là kênh đầu tư dài hạn được nhóm khách hàng có thu nhập cao và tài sản tích lũy lớn theo đuổi.

4. Chính sách mở cửa

Theo luật Nhà ở sửa đổi, cá nhân và tổ chức nước ngoài được quyền sở hữu nhà tại Việt Nam đang tăng nguồn cầu cho loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là biệt thự ven biển. Lượng du khách nước ngoài tới Việt Nam du lịch ngày càng tăng, điều này càng làm rõ tiềm năng phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng hướng biển.

Hiện nay, điều kiện phát triển du lịch ở Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang vẫn đang còn rất lớn. Bất động sản nghỉ dưỡng hướng biển chắc chắn sẽ trở thành xu hướng kinh doanh thức thời cho các nhà đầu tư BĐS.

Nhờ những ưu điểm nổi trội, hấp dẫn cùng sự thuận lợi trong chính sách sở hữu nhà ở cho người nước ngoài, biệt thự nghỉ dưỡng biển thật sự đang trở thành tâm điểm trên thị trường bất động sản Việt Nam.

>>> XEM THÊM:

Sau cơn sốt đất, thị trường Phú Quốc hiện giờ ra sao?

Đất Đà Nẵng bất ngờ lên ‘cơn sốt’, giao dịch tấp nập như hội chợ

'Điểm nóng' bất động sản từ giờ đến cuối năm là gì?

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất nền nội đô: Điểm sáng của bất động sản Hà Nội cuối năm 2018

Trong tình trạng quỹ đất bị thu hẹp như hiện nay, sự xuất hiện của những dự án đất nền trung tâm Hà Nội vẫn là điếm sáng thu hút giới đầu tư dịp cuối năm 2018.

Lí do vì sao sau một năm nhà phố ven Sài Gòn tăng giá gấp đôi?

Hiện nay, trên thị trường thứ cấp, giá nhà phố tại nhiều dự án tại các khu vực ven trung tâm nội đô Sài Gòn thuộc Quận 2, 7, 9...có mức tăng phổ biến 20-30%, có dự án tăng khoảng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xu hướng thuê nhà sẽ ngày càng phổ biến

Đánh giá về diễn biến của thị trường bất động sản hiện nay, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, trong tương lai việc cấp phép, chi phí, cơ hội đối với các chủ đầu tư bất động sản sẽ khó khăn hơn.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi ‘nước cờ’mới, định hướng ‘lột xác’ hoàn toàn Vingroup

Thời gian gần đây, những động thái liên tục của Vingroup thể hiện tập đoàn này đang chuyển mình mạnh mẽ, dần trở nên chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ.

Đất nền những khu vực nào tại TP.HCM đang rục rịch tăng giá?

Phân khúc đất nền TP.HCM sau một thời gian trầm lắng đã bắt đầu đảo chiều tăng giá và sôi động trở lại. Nhà đầu tư cũng cần cảnh giác để tránh rơi vào bẫy của cò đất.

    Mở App