Làm thế nào để mua nhà giá rẻ tại TP. HCM chỉ với 500 triệu đồng?

Tìm mua nhà giá rẻ tại TP.HCM hiện đang là mối quan tâm của nhiều đối tượng, nổi bật nhất vẫn là những gia đình có thu nhập thấp, vợ chồng mới cưới cần không gian sống riêng tư… Vậy làm sao để tìm mua được nhà giá rẻ chỉ với 500 triệu đồng tại TP. HCM?

Dưới đây là một số kinh nghiệm để mua nhà giá rẻ tại TP. HCM. Bạn có thể tham khảo để sớm sở hữu một không gian riêng tư phù hợp với bản thân và gia đình chỉ với số tiền khoảng 500 triệu đồng.

Nên đầu tư thời gian và tận dụng các mối quan hệ để tìm kiếm

Giữa thời buổi “đất chật, người đông” và đặc biệt là ai cũng muốn sở hữu cho mình những căn nhà giá rẻ thì việc đầu tư thời gian, tận dụng các mối quan hệ để tìm kiếm nhà thực sự trở thành giải pháp cạnh tranh hiệu quả. Do đó, thay vì ỉ lại vào những môi giới bất động sản hay trông chờ vào những lời chào “có cánh” của các cò mồi nhà đất, hãy tìm hiểu thông tin rao bán nhà qua các trang tin BĐS Homedy, quan sát các tờ rơi, cập nhật thông tin rao bán nhà qua mạng xã hội, lân la dò hỏi bạn bè và người thân hoặc dành thời gian tự đi tìm cho mình những căn nhà với giá tiền phù hợp.

mua nhà giá rẻ tại TP. HCM

Tận dụng các mối quan hệ là giải pháp cạnh tranh mua nhà giá rẻ hiệu quả. Ảnh minh họa

Theo đó, những căn nhà giá rẻ tại TP.HCM thường là những căn ban đầu được chủ nhà mua nhằm mục đích đầu tư nhưng không sinh lời nên bán thu hồi vốn. Ngoài ra cũng có những trường hợp do cần nguồn tài chính gấp, chủ nhà cần bán hoặc cầm cố để có tiền trang trải. Đây chính là cơ hội có 1-0-2 dành cho bạn, thậm chí nếu biết đàm phán và “có thiện chí” mức giá để mua nhà tại TP.HCM trong trường hợp này có thể còn được giảm được thêm nữa.

Khoanh vùng những ngôi nhà xa khu vực trung tâm

Trước hết, bạn phải làm rõ một vấn đề rằng với số tiền 500 triệu đồng chắc chắn không thể có được một ngôi nhà ở nội đô Sài Gòn. Thông thường, để có được một ngôi nhà nội thành phải cần tối thiểu từ 1 - 3 tỷ đồng.

mua nhà giá rẻ ở TP. HCM

Nên tìm những ngôi nhà xa trung tâm để có mức giá rẻ hơn. Ảnh minh họa

Chính vì vậy, thay vì mơ ước về một ngôi nhà trong nội thành với mức ngân sách chỉ khoảng 500 triệu đồng thì bạn hãy học cách “thực tế hóa” và hạ thấp tiêu chí về không gian sống của bạn thân lại. Một số tiêu chí về nhà giá rẻ đã được giới hạn bao gồm: diện tích căn nhà không quá rộng, thiết kế cơ bản, nội thất có hoặc cũng có thể là không có, nhà trong ngõ hẻm…

Các cụ xưa đã có câu “lùi một bước để tiến hai bước”, hãy chấp nhận một căn nhà giá rẻ có chuẩn thấp hơn mong muốn và tìm cách khắc phục bằng cách trang trí, sửa sang hay sắp xếp lại nội thất căn nhà. Đồng thời, hãy làm việc thật chăm chỉ và dành số vốn còn lại để đầu tư, khi có điều kiện kinh tế khá hơn bạn có thể mua những căn hộ cao cấp hơn.

Lựa chọn và cân nhắc đúng thời điểm mua nhà giá rẻ

Thị trường BĐS ở nước ta thường có nhiều biến động với nhiều nguy cơ tăng giá ảo, hay còn gọi là bong bóng BĐS. Khi bong bóng BĐS phình to, giá nhà đất tăng cao nhanh chóng bạn hãy khoan mua nhà. Đến khi giá nhà đất tại đây hạ nhiệt, bạn có thể xem xét và cân nhắc để mua nhà.

mua nhà giá rẻ ở TP. HCM

Cẩn trọng với bong bóng BĐS khi mua nhà đất tại TP. HCM. Ảnh minh họa

Việc bạn cần làm chính là cân nhắc và lựa chọn thời điểm tăng giá, giảm giá để mua nhà. Điều này không chỉ giúp bạn am hiểu thị trường bất động sản, có các bước tính toán kỹ lưỡng mà còn giảm thiểu rủi ro khi mua nhà giá rẻ tại TP. HCM hơn.

Không giống như mua mớ rau ngoài chợ hay mua bộ quần áo để thay đổi hàng ngày, mua nhà luôn là bài toán khó đối với mỗi người, đặc biệt là những người bị hạn chế về nguồn tài chính. Do đó, Homedy rất hi vọng với những lưu ý trên sẽ giúp ích cho bạn khi mua nhà giá rẻ tại TP.HCM. Nếu có nhu cầu, hãy tham khảo nhà giá rẻ tại TP.HCM tại đây!

>>> XEM THÊM:

Tránh bẫy sốt ảo nhờ định giá bất động sản thông qua công nghệ 4.0

Mua đất không sổ đỏ, mua cả những rủi ro…

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 ý tưởng thiết kế không gian phòng khách cho ngày hè mát mẻ

Cảm giác bí bách, nóng bức ngày hè sẽ được xua tan nhanh chóng nếu bạn chú ý trong bố trí không gian, thay đổi thiết kế. Một số ý tưởng Homedy giới thiệu sau đây, hy vọng sẽ giúp mang đến sự mát mẻ cho không gian gia đình bạn. 

4 lưu ý quan trọng giúp bạn mua được biệt thự liền kề TP HCM đẹp

Việc mua bán biệt thự liền kề TP HCM ngoài việc chú ý đến giá cả, vị trí địa lý thì trước khi quyết định mua bạn cần nên quan tâm thêm một số yếu tố như chủ đầu tư, hệ thống an ninh, tiện ích và không gian. 

Mua đất không sổ đỏ, mua cả những rủi ro…

Mua đất không có sổ đỏ hấp dẫn người mua bằng mức giá từ siêu rẻ đến rất rẻ, thế nhưng, khi giao dịch người mua có thể đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn, thậm chí là mất trắng!

Bật mí cách thiết kế không gian căn hộ 30m2 trông rộng rãi như 50m2

Căn hộ chung cư diện tích khiêm tốn chỉ 30m2 hoàn toàn có thể trở nên rộng rãi hơn với những mẹo bố trí không gian sau đây. Cùng Homedy tìm hiểu ngay nhé!

Cho thuê căn hộ mini quận Tân Bình: cách giúp cho thuê được giá, an toàn

Việc cho thuê căn hộ mang lại khả năng sinh lời cao, giúp bạn có nguồn thu nhập ổn đinh với chi phí đầu tư thấp. Tuy nhiên khi cho thuê căn hộ mini quận Tân Bình bạn cũng cần chú ý đến một số thông tin sau giúp hạn chế được những sai lầm khi làm hợp đồng, định giá căn hộ cho thuê.

    Mở App