Làm nghề giúp người khác mua – bán nhà, vậy sẽ thế nào nếu môi giới bất động sản tự đi mua nhà cho chính mình?

‘Người trong nghề’ đi mua nhà liệu có lợi thế và bí quyết gì hơn so với người thường?

Nghề môi giới không đơn thuần là dẫn người mua, người thuê tìm đến người bán, người cho thuê, mà người môi giới còn phải có khả năng đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng. Điều này đòi hỏi nhà môi giới cần phải có kiến thức khá vững về thị trường, biến động giá cả, dự án, chủ đầu tư,…

Vậy khi đi tìm nhà cho chính mình, họ có lợi thế gì và sẽ vận dụng những kinh nghiệm trong nghề thế nào? 

Họ sẽ là những người đầu tiên có thông tin

moi gioi bds

Môi giới bất động sản luôn phải tự trang bị cho mình kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về thị trường. Họ hoàn toàn có khả năng so sánh, phân tích và ‘nhạy cảm’ về tiềm năng của bất động sản dựa trên nhiều tiêu chí như: giá cả, giao thông, thông tin quy hoạch,pháp lý, xu thế thị trường,…

Và tất nhiên, nhờ biết được thông tin sớm, những lựa chọn sáng giá sẽ nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của người trong nghề.

Nhà môi giới biết khi nào là thời điểm tốt nhất để mua nhà

Mặc dù có thể biết thông tin sớm, nhưng người môi giới hiểu rằng không phải lúc nào ‘xuống tiền’ sớm cũng là sáng suốt. Đôi khi, họ muốn chậm chân một chút và chờ đợi để có giá tốt hơn.

Anh Trần Tuấn Nghĩa, một môi giới tại Hà Nội cho hay: “Thông thường người mua sẽ khó “mặc cả” hơn đối với những ngôi nhà vừa được rao bán ít ngày. Nếu có thể, hãy chờ đợi hoặc ưu tiên những căn được rao bán trên 3 tuần, bạn sẽ dễ dàng thương lượng giá với người bán hơn”.

Ngoài ra, nhiều môi giới cũng chia sẻ, họ sẽ không mua nhà vào những thời điểm mà nhu cầu mua bất động sản tăng cao. Thông thường, khoảng thời gian sau Tết Âm lịch (từ tháng 2-3) và thời điểm giữa năm là lúc lượng khách quan tâm đến bất động sản tăng đột biến trong năm, đặc biệt là mảng nhà mua để ở. Khi đó, giá nhà, đất sẽ tăng ít nhất từ 5-10% so với bình thường.

Họ biết cách ‘đọc vị’ tâm lý người bán

Với vốn sống và kinh nghiệm tích lũy được từ nghề môi giới, chắc chắn họ sẽ là những khách hàng có kỹ năng đàm phán tốt.

Người môi giới sẽ không tỏ ra nóng lòng muốn mua ngay hay chê bai, không mặn mà để “dìm” giá của ngôi nhà. Cũng giống như khi bạn mua một bộ quần áo, mua nhà cũng cần một nghệ thuật, dù rất thích nhưng hãy thật khéo léo “vạch lá tìm sâu”, tìm ra những lỗi về ngôi nhà để chê khéo nhưng không khiến người bán khó chịu, nhằm hạ giá thấp hơn mức giá ban đầu.

moi gioi

Bên cạnh nghệ thuật khen - chê, khi người mua là môi giới, họ sẽ luôn tỏ ra thiện chí, tạo được niềm tin, tình cảm từ phía người bán. Từ đó, việc thỏa hiệp các vấn đề khác cũng sẽ dễ dàng hơn.

>>> XEM THÊM:

Top 4 sai lầm khi 'chào giá' khiến bạn mãi không bán được nhà

Mua căn hộ tầng nào thì rẻ nhất?

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 điều quan trọng giúp tránh ôm họa khi mua nhà cũ

Tùy vào năng lực tài chính mà nhiều người lựa chọn mua lại những căn nhà cũ, điều này vừa có thể mang lại tài lộc nhưng cũng có thể khiến vận hạn của bạn đi xuống không phanh.

Có thật không việc kinh doanh nhà 30m2 một vốn bốn lời?

Nắm rõ được nhu cầu tài chính của khách hàng, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ chọn giải pháp xây nhà với diện tích trên dưới 30m2 để kinh doanh.

Sau 5 năm ra trường, tôi tự mua được nhà ở trung tâm Sài Gòn

Căn nhà ở quận 1 là ngôi nhà đầu tiên trong đời mà tôi mua được bằng chính sức lao động của mình...

Băn khoăn có nên 'ôm nợ' tiền tỷ bố mẹ vợ cho vay để mua nhà?

Vay tiền bố mẹ vợ để mua căn hộ chung cư, vợ con tôi sẽ có một ngôi nhà đẹp để ở mà không phải lo áp lực trả lãi như vay ngân hàng, nhưng điều đó lại liên quan đến tự trọng của một người đàn ông.

Ngân hàng nào cho vay bất động sản nhiều nhất?

Hiện nay, phần lớn các ngân hàng chỉ duy trì dư nợ cho vay với lĩnh vực bất động sản dưới 5-7%. Mặc dù vậy, vẫn có một số ngân hàng đang có dư nợ trong lĩnh vực này vượt trên 10%.

    Mở App