Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng với 200 triệu đẹp không tưởng

Xây nhà 2 tầng với 200 triệu tưởng chùng khó nhưng lại hóa dễ nếu bạn biết cách tính toán và tối ưu các khoản chi phí. Cùng Homedy tìm hiểu cách xây dựng ngôi nhà trong mơ với một mức giá cực rẻ!

Ưu điểm và nhược điểm của nhà 2 tầng giá rẻ

Ưu điểm đầu tiên của việc xây nhà 2 tầng với 200 triệu là thiết kế đơn giản, dễ thi công và tiết kiệm chi phí. Nhà 2 tầng phổ biến tại khắp các vùng miền, hợp với nhiều hộ gia đình, không quá chật với những gia đình có 2 thế hệ cùng chung sống.

Tuy nhiên, hạn chế của loại nhà này là phần mặt tiền hẹp nên nhà không được thông thoáng như các căn nhà có diện tích rộng. Bên cạnh đó, việc bố trí đồ đạc cũng thường tạo cảm giác chật chội.

Ưu điểm và nhược điểm của nhà 2 tầng giá rẻ
Ưu điểm và nhược điểm của nhà 2 tầng giá rẻ

Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng với 200 triệu

Việc xây một căn nhà 2 tầng với giá chỉ 200 triệu tưởng chừng như là điều không thể. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành ngôi nhà trong mơ với mức giá không tưởng nếu biết cách tính toán và nắm vững các yếu tố tác động đến chi phí xây dựng. Để có thể sử dụng “vừa vặn” số tiền 200 triệu đồng xây nhà ống 2 tầng, bạn cần chú ý đến các yếu tố chính sau: 

1. Diện tích xây dựng không quá lớn

Đặc điểm chung của những mẫu nhà ống 2 tầng là diện tích mặt tiền khá hẹp, nhưng lại có chiều sâu. Diện tích phổ biến từ 3m – 4m, chiều sâu thường từ 10m – 20m và thường chỉ có 1 mặt tiền.

Với nguồn kinh phí khá eo hẹp, nếu bạn muốn có một mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp, thì Homedy khuyên bạn không nên xây dựng diện tích quá lớn, dẫn tới tiền nguyên vật tư, nhân công và thiết kế cao, gây thiếu hụt kinh phí đầu tư. Số tiền 200 triệu chỉ phù hợp và khả thi với những ngôi nhà xây trên diện tích lô đất nhỏ.

2. Thiết kế nhà đơn giản

Với chi phí đầu tư không nhiều, bạn chỉ nên lựa chọn xây dựng những mẫu nhà đơn giản nhất có thể. Tránh chọn những thiết kế có nhiều đường phào chỉ, hoa văn uốn lượn, tốn nhiều thời gian thi công và tiền thiết kế, xây dựng. 

Tiết kiệm giá nguyên vật tư xây dựng
Tiết kiệm giá nguyên vật tư xây dựng

Nhìn chung, những mẫu nhà ống mái tôn đơn giản nhưng đảm bảo công năng sử dụng là sự lựa chọn tốt nhất với khoản kinh phí 200 triệu đồng.

3. Vị trí xây dựng công trình

Xây nhà 2 tầng với 200 triệu tại sao phải quan tâm đến vị trí xây dựng? Trên thực tế, vị trí thi công nhà là một trong những yếu tố lớn tác động đến kinh phí bỏ ra. Bạn có thể xây nhà ống 2 tầng với 200 triệu đồng với điều kiện công trình phải gần mặt đường, dễ dàng vận chuyển, tập kết vật tư xây dựng ở công trình. Nếu nằm sâu trong ngõ nhỏ, bạn sẽ tốn kém tiền nhân công vận chuyển nguyên vật tư xây dựng.

4. Nguyên vật tư xây dựng

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại nguyên vật tư đến từ nhiều thương hiệu và có mức giá bán khác nhau. Để tiết kiệm chi phí xây dựng, người ta thường ưu tiên chọn loại vật tư giá rẻ nhất. 

Tiết kiệm giá nguyên vật tư xây dựng
Tiết kiệm giá nguyên vật tư xây dựng

Nhiều người sẽ lo lắng việc chọn vật liệu rẻ có khiến chất lượng công trình kém bền, kém an toàn? Tuy nhiên nhiều khi rẻ chưa chắc đã không tốt và giá cao cũng chưa chắc đã tốt

Để có thể tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng cho mẫu nhà ống trong khoảng 200 triệu thì khi làm móng, chúng ta không nên làm móng bè mà chỉ nên ưu tiên làm móng băng hoặc móng đơn. Ngoài ra, nếu chọn làm móng băng hoặc móng đơn thì các nguyên vật tư khác đi kèm cũng phải phù hợp. Khi xây dựng tường, chỉ nên dùng gạch đỏ và xây tường 10 phân, để giảm trọng lực vào móng thay vì dùng vật liệu nặng như gạch đúc bê tông.

nếu chọn làm móng băng hoặc móng đơn thì các nguyên vật tư khác đi kèm cũng phải phù hợp
Nếu chọn làm móng băng hoặc móng đơn thì các nguyên vật tư khác đi kèm cũng phải phù hợp

5. Thời điểm xây dựng

Để tối ưu chi phí đầu tư, các chủ nhà luôn muốn đẩy nhanh tốc độ xây dựng sao cho nhanh nhất. Để hoàn thành đúng mục tiêu, bạn nên xây nhà vào 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối năm. Đây là lúc thời tiết khá thuận tiện cho việc xây dựng, trời ít mưa và mát mẻ. Hạn chế được hiện tượng mưa gió thất thường, khiến cho thời gian thi công kéo dài, tăng chi phí phát sinh.

6. Nội thất

Xây nhà 2 tầng với 200 triệu đồng không chỉ cần tối ưu về ngoại thất mà việc lựa chọn, bố trí nội thất cũng cần đảm bảo sự tối giản mà vẫn đáp ứng được công năng và nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Không gian nhà có thể hẹp nhưng vẫn phải đảm bảo được thiết kế thoáng đãng với cửa sổ mở, đón gió và ánh sáng tự nhiên.

Ngoài ra cần tránh chọn những món đồ nội thất quá rườm rà để giảm chi phí nhân công xây dựng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã nội thất đẹp mắt, hiện đại mà giá cả phải chăng, bạn có thể tìm mua và bố trí cho căn nhà một cách phù hợp.

Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng với giá 200 triệu

Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng với giá 200 triệu
Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng với giá 200 triệu
Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng với giá 200 triệu
Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng với giá 200 triệu
Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng với giá 200 triệu
Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng với giá 200 triệu
Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng với giá 200 triệu
Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng với giá 200 triệu

Trên đây, Homedy.com đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm xây nhà 2 tầng với 200 triệu hữu ích. Hy vọng những lời khuyên và các mẫu thiết kế trên sẽ mang đến ý tưởng hữu ích dành cho bạn!

>>> TIN LIÊN QUAN: 

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 lỗi thiết kế nhà ở gây khó chịu khi sinh hoạt, rất khó sửa nếu đã hoàn thành

Không ít các ngôi nhà có vẻ ngoài rất đẹp, không gian sống rất sang trọng, hiện đại, nhưng lại gặp một vài lỗi thiết kế và lắp đặt thiết bị không đáng có. Cùng Homedy điểm danh các lỗi thiết kế nhà ở gây khó chịu khi sinh hoạt trong bài viết dưới đây để phòng tránh ngay từ đầu.

10 mẫu thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ đẹp và tiện nghi với mức chi phí tiết kiệm

Mẫu thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đẹp được nhiều gia đình trẻ quan tâm hiện nay. Dưới đây là 10 mẫu phòng ngủ ấn tượng nhất 2024, giúp gia đình bạn có những không gian đầm ấm.

Cải tạo nhà: 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Khi tiến hành cải tạo nhà cửa, nếu không biết cách bạn sẽ rất dễ phạm phải các sai lầm gây lãng phí tiền bạc. Dù mua nhà cũ rồi cải tạo hay cải tạo lại chính ngôi nhà của mình thì cũng hay tham khảo những ý tưởng dưới đây của Homedy để đảm bảo sự hợp lý và yếu tố thẩm mỹ nhé.

Xây nhà bằng gạch thẻ: Kinh nghiệm và cách ứng dụng thông minh

Xây nhà bằng gạch thẻ được rất nhiều người quan tâm và ứng dụng. Cùng Homedy khám phá những cách ứng dụng thông minh với loại vật liệu xây dựng này.

Thiết kế căn hộ 63m2 dành riêng cho gia đình trẻ bận rộn và có em bé

Nhờ sử dụng phong cách thiết kế Bohemian - căn hộ 63m2 của gia đình trẻ sở hữu nét độc đáo và ấn tượng riêng. Vì gia chủ là những người bận rộn và có em bé nên không gian nhà được thiết kế tối ưu để căn hộ vừa mang tính thẩm mỹ, lại dễ dàng vệ sinh và lau chùi.

    Mở App