Khu vực nào cho thuê nhà trọ giá rẻ từ 1-3 triệu đồng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội?

Quận Thanh Xuân là một trong những địa bàn tập trung đông dân cư nhất tại Hà Nội. Nếu để ý một chút, sẽ không khó để tìm những phòng trọ có giá thuê từ 1-3 triệu đồng mà vẫn đảm bảo an ninh.

Khu vực quận Thanh Xuân vừa là trung tâm nhưng cũng vừa ven nội đô, nên phòng trọ rất đa dạng và nhiều phòng trọ cho thuê giá rẻ.

Đối với sinh viên, người lao động thì chủ yếu tìm đến các phòng trọ có giá thuê từ 1-3 triệu/phòng, hoặc trung bình từ 1-2 triệu/người. Những người đi làm muốn thuê phòng ở một mình cũng yên tâm có thể tìm được phòng đầy đủ tiện nghi cũng như  bảo đảm an toàn.

Để phòng chống mất trộm, mất cắp chủ yếu vẫn là do người thuê chủ động tự bảo quản, khóa cửa cẩn thận, cất những vật dụng đắt tiền như laptop, máy ảnh, điện thoại, xe máy...

Ngoài ra, ở một số khu nhà trọ cũng có bảo vệ trông 24/24, hay cửa chống trộm, mở khóa bằng vân tay, có lắp đặt camera theo dõi.

Khi đi xem phòng cho thuê, bạn nên lưu ý quan sát kĩ những nhà trọ có những tiện ích này để yên tâm hơn trong quá trình ở lâu dài.

Sau đây là một số địa điểm có nhiều nhà trọ giá rẻ từ 1-3 triệu đồng, phù hợp với túi tiền của sinh viên, người lao động.

cho thue phong tro
Quận Thanh Xuân, Hà Nội có nhiều nhà trọ cho thuê giá rẻ, đảm bảo an ninh

Khu vực đường Bùi Xương Trạch, Định Công Thượng, Khương Trung, Vũ Tông Phan

Đây là những khu phố sầm uất, đông đúc nhất của quận Thanh Xuân, tiếp giáp với khu vực trung tâm của Hà Nội. Vì vậy, giá thuê phòng sẽ có phần nhỉnh hơn những khu vực còn lại.

Các loại phòng tương đối phong phú, gồm phòng theo dãy trọ hoặc nhà tầng. Nếu không ngại thì các bạn sinh viên có thể thuê phòng trọ theo hình thức ở chung với chủ nhà, vừa đảm bảo an toàn lại tránh trộm cắp. Mặc dù vậy, phần lớn phòng cho thuê kiểu này các bạn sẽ chịu sự bó buộc về thời gian đi về, phổ biến phải về phòng trước 22h30.

Đối với người đi làm thì để thoải mái về thời gian và thuận tiện cho bạn bè đến chơi, các bạn nên thuê phòng riêng. Ngoài ra, thuê phòng theo dãy trọ cũng khá tiết kiệm.

Nằm trong khu vực đông đúc dân cư nên tiện ích xung quanh khá đầy đủ: nhiều chợ, cửa hàng tạp hóa, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và quán ăn đêm với giá cả cũng khá bình dân.

Trục đường Nguyễn Trãi, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Triều Khúc

cho thue phong tro
Một số phòng trọ còn được trang bị thêm giường, tủ.

Các trường đại học lớn của Hà Nội nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân bao gồm: ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Hà Nội, ĐH Kiến trúc, Học viện Bưu chính Viễn thông... đều nằm trên những trục đường này. Bởi vậy, giá thuê phòng trọ trên các đường này cũng sẽ cao hơn ven đô.

Mặc dù vậy, nhà trọ giá rẻ từ 1-3 triệu đồng, lại đảm bảo về an ninh cũng khó để tìm. Bạn có thể tìm nhà trọ bằng cách đến tận nơi, tìm những nơi có treo biển cho thuê phòng hoặc tìm kiếm trên facebook.

Khu vực này tương đối đông, nhiều sinh viên nên phòng trọ phần lớn được thiết kế theo kiểu dãy trọ, hoặc một tầng từ 1-2 phòng.

Thuê nhà trọ trên các đường này, bạn cũng sẽ không phải lo lắng về việc di chuyển bởi đây là những trục đường chính nối liền trung tâm thành phố với ven đô, do đó có rất nhiều phương tiện, đặc biệt là xe bus, xe ôm.

Bên cạnh đó, còn có chợ Phùng Khoang với đa dạng các mặt hàng từ quần áo, đến mĩ phẩm, đồ ăn vặt, thực phẩm. Giá cả cũng vừa túi tiền sinh viên và người lao động có thu nhập thấp.

Ngoài ra, trên các đường như Lê Trọng Tấn, Kim Giang, Quan Nhân cũng có rất nhiều lựa chọn cho các bạn muốn thuê phòng giá rẻ, ít xảy ra trường hợp mất trộm.

>>> XEM THÊM:

Tân sinh viên ‘khóc dở mếu dở’ vì muôn kiểu lừa khi tìm nhà trọ

Giá điện ở nhà trọ được quy định tính thế nào?

Vợ chồng trẻ nên vay tiền mua nhà đất hay đi thuê nhà?

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chia cho người thân một phần đất, ai ngờ ‘làm phúc phải tội’

“Tôi có nguy cơ mất 2/3 mảnh đất của mình chỉ vì thương người và cả tin…”

Bỏ 4 tỷ sửa nhà đi thuê thành nhà hàng, bị chủ nhà chiếm đoạt bán cho người khác

Bỏ ra đống tiền để thuê và sửa căn nhà cũ nát thành nhà hàng Chay SamaSama, thế nhưng chủ nhà hàng này phải khóc ròng vì chủ cho thuê ngấm ngầm bán nhà cho người khác mà không hề thông báo.

Dân đầu tư nhỏ lẻ Sài Gòn chuộng ‘săn’ nhà trong trung tâm để cho thuê lại

Bằng cách "săn" tìm những căn nhà riêng lẻ có lợi thế thương mại ở các khu trung tâm TP.HCM, thuê và sửa sang lại nhà sau đó cho thuê lại, nhiều người đã hái ra tiền với mô hình đầu tư này.

Phải làm gì khi lỡ đánh mất sổ đỏ?

Lỡ có người nhặt được sổ đỏ, liệu tôi có gặp phải rủi ro nào không?

'Xử lý' hàng xóm côn đồ đòi chiếm lối đi chung thế nào?

Tôi không biết phải làm sao khi các cơ quan ban ngành đều biết nhưng không có phản ứng gì...

    Mở App