Khu phức hợp là gì? Đặc điểm khu phức hợp trên thị trường BĐS

Khu phức hợp là tổ hợp các công trình cơ sở hạ tầng khác nhau như chung cư, biệt thự, nhà liền kề, trường học, trung tâm thương mại. Tổng hợp đủ các chức năng ngay trong nội khu giúp cư dân không phải đi xa.

Khu phức hợp là gì?

Khu phức hợp được bắt nguồn từ Complex trong tiếng Anh có nghĩa là liên hợp và phức hệ. Khái niệm khu phức hợp được hiểu là tổ hợp các tiện ích hạ tầng như chung cư, biệt thự, trường học, nhà liền kề, trung tâm thương mại, bệnh viện để phục vụ nhu cầu ở, sinh hoạt, không gian sống tiện ích cho cư dân. 

Hiện nay, trên thị trường khu phức hợp hiện diện ngày càng nhiều và trở thành điểm sáng tạo khi tìm kiếm bất động sản. Cách suy nghĩ của những người mua bất động sản dần chú trọng hơn về chọn địa điểm để sinh hoạt và nâng tầm không gian sống tiện nghi. 

khu do thi phuc hop
Khu đô thị phức hợp sẽ có tổ hợp trung tâm giao thông, đường xá hiện đại.

Trong quá trình phát triển hiện nay, Việt Nam đang trong giai đoạn đô thị hóa mạnh mẽ, khiến cho đất đô thị được sử dụng hiệu quả về phát triển kinh doanh, cũng như mở rộng đất ngoại thành được hợp lý thúc đẩy quá trình hiện đại hóa đất nước.

>> Xem thêm: 

Đặc điểm của khu phức hợp tại Việt Nam

Thường trong khu phức hợp sẽ bao gồm tổ hợp trung tâm giao thông, đường xá hiện đại. Ở một số khu phức hợp sẽ có những tuyến đường sắt, đường cao tốc trên cao được đi vào sử dụng như đường sắt đô thị, các tuyến xe buýt chạy qua khu phức hợp, metro.

Tổ hợp trường học liên cấp từ mẫu giáo cho đến các trường quốc tế. Bệnh viện gồm bệnh viện đa khoa, bệnh viện quốc tế, phòng khám quốc tế, dịch vụ chất lượng tốt và đạt chuẩn. Tổ hợp khu phức hợp giải trí, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, fitness, spa, nhà hàng, sky bar...Các cơ quan tài chính, ngân hàng, cây ATM, văn phòng công chứng, văn phòng hành chính, tư vấn dịch vụ.

ra mat khu phuc hop
Mỗi lần ra mắt khu đô thị phức hợp thu hút rất đông các nhà đầu tư.

Thường diện tích để xây dựng khu phức hợp có diện tích rất lớn thường trên 100ha gồm diện tích cho cơ sở vật chất hạ tầng, biệt thự, chung cư, shophouse, văn phòng, khu giải trí, bãi đậu xe… Phải có thiết kế cho không gian xanh trên 25% cho tổng diện tích toàn khu.

Thường các khu phức hợp đi được xây dựng sẽ đặt tại vùng ven ô hoặc nơi đông dân cư hoặc nơi có vị trí giao thông thuận tiện đi lại đáp ứng đủ các yêu cầu thuận lợi cho cư dân. Ngoại ô, vị trí thuận lợi về hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, nơi có những trục giao thông chính, tuyến đường huyết mạch. Gần khu vực dân cư sống đông đúc, gần chợ, trường đại học, trung tâm hành chính, trung tâm kinh tế, khu công nghiệp lớn.

Khu phức hợp điểm sáng trên thị trường bất động sản Việt Nam

Hiện nay, trên thị trường bất động sản từ 5 năm trở lại đây khu phức hợp hiện diện ngày càng nhiều và trở thành điểm sáng tạo ra sự thay đổi bước đầu về cách suy nghĩ của những người mua bất động sản về nơi để ở để sinh hoạt và nâng tầm không gian sống tiện nghi.

Khởi động cho xu hướng khu đô thị phức hợp chính là Khu phức hợp Elysia Complex City tại Đà Nẵng với quy mô rộng 69ha với khoản đầu tư khủng trên 1000 tỷ. Tọa lạc tại vị trí vàng giáp tuyến đường huyết mạch Quy Mỹ và tuyế đường Thăng Long kết nối liền quận Hải Châu và Ngũ Hành Sơn. Bao gồm các loại hình như Biệt thự, nhà liền kề, trường học quốc tế Skyline, bao quanh là các trục đường lớn nối liền Đà Nẵng – Hội An.

khu do thi elysia
Tổng quan dự án Khu phức hợp Elysia Complex City.

Tiêu biểu trong số này là dự án Khu Phức Hợp Nam Thái tọa lạc tại Thái Nguyên và thị xã Phổ Yên, được đầu tư số vốn khủng lên đến 4.200 tỷ đồng với quy mô lên đến hơn 200ha. Đây là khu tổng hợp các loại hình như văn phòng, chung cư cao cấp từ 18-24 tầng, bệnh viện đa khoa quốc tế, trường học các cấp.. trung tâm thương mại. Nằm ngay trung tâm quận Hoàng Mai, sở hữu hết tiện ích ngoại khu thành phố Thái Nguyên như UBND, văn phòng công chứng.

khu do thi phuc hop nam thai
Tổng quan dự án Khu Phức Hợp Nam Thái.

Ở thị trường bất động sản Hồ Chính Minh, đầu năm 2017 chính là sự ra đời của khu phức hợp The PegaSuite tại quận 8 đã khiến sức hút của thị trường khu phức hợp tăng cao hơn bao giờ hết. Với tổng số đầu tư khủng 2.000 tỷ đồng với quy mô lên đến 214ha.

The PegaSuite gồm đa dạng các loại hình như 2 nhà phố thương mại Shophouse, chung cư cao cấp 37 tầng , 72 căn officetel…Nằm giữa hai trục đường huyết mạch Tạ Quang Bửu và Bình Đăng kết nối khu dân cư đông đúc, sầm uất nối đến trung tâm quận 1,4,6… The PegaSuite được bao bọc bởi nhiều tiện ích đồng bộ như chợ Lớn, bênh viện Chợ Rẫy, trường đại học Rmit, trung tâm thương mại Aeon Mall.

khu do thi phuc hop
Khu phức hợp hiện lên như một điểm sáng mới đem đến nhiều sự lựa chọn đa dạng cho cư dân.

Hy vọng những thông tin khu phức hợp là gì trên hữu ích với bạn. Với sự phát triển hiện đại hóa tại Việt Nam, khu phức hợp hiện lên như một điểm sáng mới đem đến nhiều sự lựa chọn đa dạng cho cư dân cũng như nhà đầu tư mở ra không gian sống tiện nghi, tiện ích đẳng cấp cao.

Bạn có thể tìm kiếm các khu phức hợp đa dạng sự lựa chọn ngay tại Homedy.com - Trang website thông tin bất động sản giúp bạn dễ dàng so sánh, đánh giá và chọn lựa.

 

N. Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà đầu tư bỗng đổ dồn đi “săn” chung cư cũ “ba không”

Chung cư cũ ba không đang được các nhà đầu tư lẫn môi giới ra sức săn tìm trong thời gian gần đây. Nguyên do là thông tin của thành phố Hà Nội về việc chi 500 tỷ đồng để cải tạo các căn chung cư cũ.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản lãi lớn bất chấp đại dịch Covid-19

Bất chấp làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn ra, nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn “ăn nên làm ra”.

Đánh giá dự án chung cư Starlake Tây Hồ Tây khách quan nhất

Nằm trên mảnh đất ngay sát Hồ Tây – nơi hội tụ vượng khí, phong thủy đẹp nhất Hà Nội, chung cư StarLake nổi lên như một ngôi sao sáng, là khu căn hộ cao cấp đáng sống của Thủ đô được đầu tư bởi công ty phát triển bất động sản danh tiếng đến từ Hàn Quốc.

100 đất nước nhỏ nhất thế giới theo công bố mới nhất

Đất nước nhỏ nhất thế giới là nước nào? Diện tích quốc gia nhỏ nhất thế giới là bao nhiêu? Hãy cùng Homedy khám phá ngay nhé!

Review dự án La Partenza Nhà Bè của chủ đầu tư Khải Minh Land

Dưới đây là đánh giá dự án La Partenza Nhà Bè chi tiết từ góc nhìn khách quan của nền tảng kết nối bất động sản Homedy. Nếu còn đang phân vân liệu có nên mua căn hộ La Partenza Nhà Bè của chủ đầu tư Khải Minh Land thì rất có thể bài viết này sẽ hữu ích với bạn!

    Mở App