Khám phá không gian xanh đẹp hơn cả resort ngay giữa lòng Hà Nội

Thiết kế biệt thự tận dụng tối đa các yếu tố tự nhiên bên ngoài. Qua các vách kính, vách ngăn trong suốt được sử dụng từ trên trần đến tận sàn nhà, thay cho bê tông tù túng… khiến các không gian sống như mở rộng vô hạn.

Trong nhịp sống bộn bề hiện nay, ai cũng mong sở hữu một “chốn đi về” thư giãn để trốn khỏi những ồn ào và áp lực trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Căn biệt thự sân vườn Ecopark dưới đây hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đó. Kiến trúc sư Nội Thất Xanh đã sử dụng thiết kế nhà kính để phá bỏ ranh giới nội thất và ngoại thất. Căn nhà từ đó, không còn đóng “hộp” ngột ngạt với 4 bức tường mà đã hoàn toàn xích lại gần hơn với thiên nhiên.

biet thu ecopark
Tường kính bao quanh căn biệt thự, vừa tạo không gian thoáng rộng vừa thu được ánh sáng tự nhiên cho cả gian phòng.

Ecopark là một trong những dự án khu đô thị có quy mô lớn nhất miền Bắc, với tổng diện tích gần 500 ha, nằm ở phía đông nam Hà Nội liền kề với làng gốm Bát Tràng, cách trung tâm thủ đô 12,8 km. Nhờ việc kết nối thuận lợi với cầu Thanh Trì, đường vành đai 3, cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương, đường 5B, nơi đây là một trong những khu đô thị dễ lựa chọn đối với nhiều người ở Hà Nội.

biet thu ecopark

Kiến trúc sư đã mang cả không gian xanh vào trong nhà, kết hợp với tường kính lớn bao quanh, gia chủ sẽ có cảm giác thật sự được hòa mình vào thiên nhiên.

Phòng khách với những gam màu trung tính, nối bật là bức tường đá đậm màu sắc thiên nhiên. Cầu thang gỗ xoắn được thiết kế mảnh giúp tiết kiệm không gian và không tạo cảm giác nặng nề cho căn phòng.

biet thu ecopark

Ưu điểm của hệ thống mái kính là mang lại sự sang trọng, tính thẩm mỹ cao, độ an toàn lớn, tạo nên một không gian rộng rãi khi sử dụng.

Bộ sopha bằng da cỡ lớn kết hợp với thảm lông trắng tạo nên sự sang trọng mà lại tinh tế cho phòng khách.

biet thu ecopark
Nhà bếp được bố trí đối diện phòng khách với không gian mở tạo nên không khí gần gũi, ấm cúng trong gia đình.

biet thu ecopark

Vách ngăn nhỏ bằng gỗ đan xen vừa giúp định hình không gian vừa không tạo cảm giác nặng nề. Nhà bếp vẫn theo tổng thể ngôi nhà, sử dụng những gam màu tối giản: màu trắng và màu tự nhiên của gỗ. Tường bếp được lát đá vừa thuận tiện trong lau dọn vừa mang lại cảm giác sang trọng.

biet thu ecopark

Nhờ ưu điểm mang lại cảm giác ấm áp, thân thiện, tạo sự hài hòa dễ chịu, gạch trần đặc biệt rất thích hợp để tạo nên một phòng khách mang phong cách Rustic.

Sự xuất hiện của gạch cũng sẽ giúp tạo điểm nhấn ấm cúng, thân thiện cho phòng khách. Nếu phòng nhỏ, chỉ nên sử dụng gam màu sáng cho toàn bộ tường.  

biet thu ecopark
Hệ thống máy chiếu cùng ánh sáng được bố trí chuyên nghiệp tạo nên một rạp chiếu phim mini ngay tại nhà, nơi cả gia đình có thể cùng nhau dành thời gian vui đùa, nghỉ ngơi.

biet thu ecopark

Chắc hẳn gia chủ phải là một người yêu thưởng thức rượu bởi cả một hệ thống tủ rượu đồ sộ được thiết kế sang trọng khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Quầy bar nhỏ được bố trí để các thành viên có thể thư giãn, thoải mái thưởng thức rượu trong một không gian lãng mạn và không kém phần tinh tế.

biet thu ecopark

Khác với phòng khách mang hơi hướng Rustic, các phòng ngủ lại mang đậm màu sắc Scandinavian với sắc trắng là chủ đạo. Phong cách Scandinavian rất phù hợp để tạo không gian hiện đại và thoáng đạt cho căn biệt thự.

Gỗ là thứ luôn xuất hiện trong kiến trúc vùng Bắc Âu. Khi đi vào thiết kế hiện đại, gỗ tự nhiên được tiết chế và sử dụng ít hơn, thường xuất hiện trong trang trí, đồ nội thất, từ đó đem đôi chút thiên nhiên vào căn hộ thành thị.

biet thu ecopark

Tường gỗ và sàn gỗ kết hợp, sử dụng một tấm thảm trắng vừa mang đến hơi hướng Bắc Âu vừa tạo sự cân bằng cho gian phòng.  

biet thu ecopark

biet thu ecopark

Tuy gian phòng được thiết kế theo phong cách Bắc Âu nhưng gia chủ đã tinh tế sử dụng những đồ nội thất mang phong cách phương Đông như bức điêu khắc được treo trên đầu giường trên đây.  

biet thu ecopark

biet thu ecopark

biet thu ecopark
Nhà vệ sinh được thiết kế theo phong cách tối giản và vẫn không thể thiếu gam màu của gỗ cũng như màu trắng chủ đạo. Chất liệu được tráng gạch men toàn bộ để dễ dàng vệ sinh lau dọn.

biet thu ecopark

biet thu ecopark
Hệ thống tường kính giúp mang lại ánh sáng tự nhiên cho căn biệt thự sang trọng.
biet thu ecopark
Tổng thể căn biệt thự nhìn từ ngoài vào, nhìn qua hẳn nhiều người sẽ lầm tưởng đây là 1 căn resort nào đó bởi không gian xanh thoáng rộng bao quanh nó.

biet thu ecopark

Tiểu cảnh tại sân vườn được thiết kế cầu kỳ, có thể thấy rõ tình yêu của gia chủ dành cho thiên nhiên. Những loại cây và vật dụng quen thuộc của người Việt đều được ưu tiên sử dụng, gợi cảm giác hoài cổ đậm sắc dân tộc giữa một không gian nhà phố hiện đại.

Để tránh nhàm chán cho không gian vườn,  nên bố trí các món đồ ngoại thất như bàn, ghế ngoài trời, thay đổi vật liệu nền, đường đi để tạo ra các lớp, mảng miếng rõ ràng, mang đến hiệu quả thị giác tốt.

biet thu ecopark

Chỉ một chiếc ghế mộc mạc mà đã tạo được cảm giác vườn vintage Châu Âu cổ điển lãng mạn. Tất cả là nhờ sự thống nhất trong màu sắc, đồng thời cách lựa chọn loại cây bóng mát có tán đẹp ở đằng sau, kết hợp với các loại cây dây leo và cỏ thấp tầng ở nền.

Phải nói rằng, căn biệt thự sân vườn Eco Park đã đạt được đầy đủ các tiêu chí quan trọng: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng.

Thông tin công trình

Thiết kế: nhóm kiến trúc sư Nội thất xanh

Địa điểm: Khu đô thị Ecopark, Hà Nội

>>> XEM THÊM:

Gạch bông – Sự trở lại ‘lợi hại’ của viên gạch thời bao cấp

"Tròn mắt' với căn nhà cấp 4 xinh xắn, ngập tràn ánh sáng dù nằm sâu trong ngõ hẻm

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cảnh báo: Hơn 75% gia chủ không nắm được 4 nguyên tắc này trước khi thiết kế phòng bếp

Cũng bởi "đường đến trái tim phải đi qua dạ dày" và những yêu cầu đặc trưng, khá khắt khe của phòng bếp khiến nơi đây trở thành không gian đáng được ưu tiên trước hết khi thiết kế nội thất

Phòng ngủ thế nào mới khiến các bé ‘thích mê’ từ cái nhìn đầu tiên?

Không phải cứ phòng ngủ cho bé gái phải màu hồng, phòng ngủ bé trai sơn màu xanh mới được coi là “lý tưởng”. Thực ra, một căn phòng với không gian mở, rộng rãi và được trang trí theo sở thích mới khiến trẻ em phải mê mẩn.

Gạch bông – Sự trở lại ‘lợi hại’ của viên gạch thời bao cấp

Suốt hàng thập kỷ “ngủ yên”, nhường chỗ cho những loại vật liệu trang trí hiện đại khác, gạch bông tưởng chừng đã “tuyệt chủng” nay lại “tái xuất” mạnh mẽ khi xu hướng thiết kế mang phong cách hoài cổ lên ngôi.

Đừng đọc nếu bạn đã biết cách biến căn nhà nhỏ, hẹp trở nên rộng rãi, thoáng đãng!

Lựa chọn đúng phong cách thiết kế và tận dụng những yếu tố nội thất căn bản sẽ giúp căn hộ nhỏ, hẹp trở nên rộng rãi, phóng khoáng.

Chẳng ao ước biệt thự hay penthouse, chỉ cần một ngôi nhà di động xinh xắn thế này thôi cũng đủ yêu đời rồi!

Khi được hỏi về “ngôi nhà trong mơ”, có người sẽ thích nhà vườn, biệt thự, có người lại ước một căn hộ áp mái sang trọng. Nhưng đối với những tín đồ của chủ nghĩa xê dịch thì nhà container, nhà di dộng có vẻ là một ngôi nhà đáng sống hơn hết.

    Mở App