Hướng dẫn gia chủ xem tuổi làm nhà hợp phong thủy

Người xưa có câu Tậu trâu - Cưới vợ - Làm nhà là ba việc quan trọng nhất của đời người theo quan niệm của ông cha ta từ bao đời. Điều ấy vẫn đúng với cuộc sống hiện đại ngày nay, đặc biệt là việc “Làm nhà”.

Làm nhà, xây nhà hay mua nhà chung cư, mua đất nền, những vấn đề liên quan đến nhà đất - BĐS đều là những vấn đề hệ trọng bởi đó sẽ là nơi an cư lạc nghiệp sau này của bạn, thêm vào đó là chi phí giao dịch loại hình sản phẩm này khá lớn, đòi hỏi bạn phải có được những kiến thức và kinh nghiệm vững vàng trong quá trình mua bán căn hộ. Một trong những vấn đề bạn cũng nên lưu ý đó chính là phong thủy trong việc làm nhà.

Phong thủy trong việc chọn tuổi làm nhà

Phong thủy là kiến thức được ông cha ta tích lũy từ nhiều đời trước, theo đó việc thuận theo phong thủy sẽ giúp gia đình, công việc của bạn gặp được nhiều suôn sẻ cũng như thành công.

Ngoài việc lựa chọn các dự án có phong thủy tốt như: Gamuda Garden, Vinhomes Thăng Long hay Centana Thủ Thiêm… thì yếu tố chọn tuổi làm nhà ảnh hưởng khá lớn trong phong thủy. Trên thực tế, việc tự xem tuổi làm nhà của các gia chủ là điều hoàn toàn có thể để có thể chuẩn bị về tài chính tốt nhất. Bài viết sau Homedy xin giới thiệu tới bạn những điểm lưu ý trong việc xem tuổi làm nhà theo phong thủy.

Yếu tố phong thủy theo tuổi

Có 03 yếu tố phong thủy theo tuổi mà các gia chủ cần quan tâm đó là: Kim Lâu, Hoang Ốc và Tam Tai. Khi thi công xây dựng cần tránh phạm vào 03 yếu tố này, nếu năm làm nhà không phạm cả 03 yếu tố trên thì sẽ rất tốt, còn nếu trường hợp tuổi gia chủ phạm phải Tam Tai mà 02 yếu tố còn lại không phạm thì có thể tạm chấp nhận xây dựng được. Nếu tuổi gia chủ phạm phải 1 trong 2 yếu tố Kim Lâu hoặc Hoang Ốc thì không nên tiến hành xây dựng, thi công.

Cách tính các tuổi này như sau:

Kim Lâu

Phong thuy theo tuoi Kim Lau
Bảng tính tuổi Kim Lâu

Theo kinh nghiệm được lưu truyền từ dân gian xưa để lại thì “một, ba, sáu, tám thị kim lâu”. Theo đó, để tính tuổi làm nhà, sửa nhà cho gia chủ là Nam ta lấy số tuổi âm lịch của gia chủ chia cho 9, số dư bằng 1, 3, 6, 8 thì phạm Kim lâu.

  • Số dư 1 là phạm Kim lâu thân (Hại bản mệnh: tức gây tai họa cho bản thân gia chủ).
  • Số dư 3 là phạm Kim lâu thê (Hại vợ: tức gây tai họa cho vợ của gia chủ).
  • Số dư 6 là phạm Kim lâu tử (Hại con: tức gây tai họa cho con cái của gia chủ).
  • Số dư 8 là phạm Kim lục súc (Hại vật nuôi, điền sản: tức gây tai họa cho vật nuôi trong nhà).

Hoang Ốc

Hoang Ốc gồm 6 cung:

1. Nhất Cát (hay Kiết): Khởi tuổi bắt đầu từ 10 tuổi. Gia chủ làm nhà tuổi này sẽ có được chốn an cư tốt, mọi công việc đều sẽ được hanh thông và thuận lợi (Nhất kiết an cư, thông vạn sự).

2. Nhì Nghi: Khởi tuổi bắt đầu từ 20 tuổi. Gia chủ chọn làm nhà tuổi này sẽ rất có lợi, gia đình, nhà cửa sẽ được hưng vượng, giàu có.

3. Tam Địa Sát: Khởi tuổi bắt đầu từ 30 tuổi. Gia chủ làm nhà tuổi này sẽ bị coi là phạm, có thể gây bệnh tật.

4. Tứ Tấn Tài: Khởi tuổi bắt đầu từ 40 tuổi. Gia chủ làm nhà tuổi này được nhận định là sẽ nhận được phúc lộc lớn, làm ăn thuận lợi.

5. Ngũ Thọ Tử: Khởi tuổi bắt đầu từ 50 tuổi. Tuổi này gia chủ làm nhà là phạm, trong nhà có thể bị chia rẽ, lâm vào cảnh sinh ly tử biệt.

6. Lục Hoang Ốc: Khởi tuổi bắt đầu từ 60 tuổi. Tuổi này gia chủ làm nhà cũng bị phạm, khó có thể thành đạt.

 

Tam Tai

Phong thuy theo tuoi Tam Tai
Bảng tính tuổi Tam Tai

 

Phạm tam tai có nghĩa là phạm 3 năm xấu liên tiếp. Cách tính tam tai như sau:

  • Người thuộc tuổi Dần, Ngọ, Tuất: bị hạn liên tiếp trong 03 năm Thân - Dậu - Tuất.
  • Người thuộc tuổi Thân, Tý, Thìn: hạn liên tiếp trong các năm Dần - Mão - Thìn.
  • Người thuộc tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: hạn liên tiếp trong các năm Hợi - Tý - Sửu.
  • Người thuộc tuổi Hợi, Mão, Mùi: hạn liên tiếp trong các năm Tỵ - Ngọ - Mùi.

Mục đích mà gia chủ phải chọn thời điểm đẹp nhất cho việc xây dựng đó là để mọi việc trong cuộc sống tương lai được thuận buồm xuôi gió, cuộc sống gia đình trong nhà được ôn hòa, nhận được nguồn tài lộc vượng thịnh sau này.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những lưu ý về nhà bếp theo phong thủy gia chủ nên biết

Theo quan niệm của người xưa, căn bếp chính là trái tim của ngôi nhà, là nơi lưu giữ sự ấm áp từ ngọn lửa và những bữa cơm ngon ngọt mỗi ngày. Do đó, việc quan tâm đến vấn đề phong thủy trong căn bếp vẫn là vấn đề được quan tâm từ xưa tới nay.

Nữ gia chủ mệnh Hỏa: Lựa chọn thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

​Thiết kế và trang trí nội thất phòng bếp hợp phong thủy sẽ đem tới cho gia đình bạn sự may mắn, thịnh vượng, sức khỏe và tài lộc. Phong thủy nhà bếp cho nữ mệnh Hỏa cần được bài trí tỉ mỉ, tránh xung khắc về mặt phong thủy.

Phong thủy thiết kế nhà bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Phòng bếp là nơi tụ họp và sum vầy của các thành viên trong gia đình. Thiết kế nội thất cho phòng bếp hợp phong thủy sẽ giúp tăng tài lộc, đem lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

5 lưu ý về phong thủy khi chọn mua nhà

Phong thủy là yếu tố tác động lớn đến sức khỏe, tinh thần và cả tài vận của chủ nhân căn nhà. Vì vậy, bạn cần chú ý đến việc xem xét yếu tố này cả trước và sau khi mua nhà.

Những lưu ý phong thủy khi chọn mua nhà mặt ngõ

Theo phong thủy, những ngôi nhà nằm trong ngõ thường có vận khí không tốt. Tuy nhiên nếu vẫn phải mua nhà trong ngõ thì dưới đây là cach lựa chọn và sửa sang để cải thiện những bất lợi của ngôi nhà.

    Mở App