Hút tài lộc nhờ mẹo trang trí nhà theo phong thủy đón Tết

Phòng khách ngày Tết là không gian đặc biệt quan trọng vì đó là nơi đón tiếp khách và sum họp gia đình. Theo thuyết phong thuỷ, vị trí vượng khí của ngôi nhà nằm ở phòng khách, việc trang trí nhà ở đón tết giúp đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Từ trước tới nay, theo quan niệm của người Việt thì năm mới đến mọi thứ trong gia đình đều phải mới mẻ, tiện nghi và đầy đủ thì cả năm mới được sung túc. Để đón tài lộc vào nhà thì việc trang hoàng lại nhà cửa là rất quan trọng, dù có bộn bề công việc tới đâu cũng không ai có thể bỏ qua công đoạn này. Trong bài viết này, bat dong san Homedy sẽ đưa ra một số mẹo trang trí nhà cửa phù hợp với quan niệm và phong thủy.

Trang trí phòng khách phong thủy

phong thuy phong khach

Theo quan niệm phong thủy thì phòng khách có vị trí quan trọng bởi đó là nơi tập trung vượng khí, là không gian quan trọng nhất trong những ngày lễ Tết. Việc bài trí nội thất phòng khách cần phải khoa học, hợp lý và hợp phong thủy gia chủ. Một vấn đề cần lưu ý là bạn không nên bố trí bàn ghế quay lưng ra hướng cửa chính mà cần đặt vị trí người ngồi hướng ra cửa để khách đến nhà cảm nhận được sự chào đón. Đồ dùng nội thất trong phòng khách nên lựa chọn các vật dụng hình tròn bởi trong phong thủy hình này tượng trưng cho sự hài hòa, thống nhất và có tác dụng hỗ trợ thêm hòa khí. Phòng khách cũng nên chọn những gam màu sáng mang lại hiệu ứng êm dịu, sang trọng mang lại tài vận cho gia chủ để làm màu sắc chủ đạo.

Trang trí phòng ngủ phong thủy

Vào dịp lễ tết, ngoài việc trang trí không gian cho phòng khách thì trang trí phòng ngủ cũng hết sức quan trọng. Một phòng ngủ được trang trí tinh tế, ấm áp có tác dụng mang lại năng lượng và cân bằng cho cuộc sống. Trong phong thủy nhà ở thì các màu nóng như: Màu vàng đậm, màu cam, màu đỏ bạn nên sử dụng trang trí phòng ngủ vào các dịp lễ tết. Việc lựa chọn màu cam trang trí phòng ngủ là hợp lý nhất vì nó mang cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cà gần gũi cho mọi thành viên trong gia đình.

Trang trí phòng bếp phong thủy

phong thuy phong bep

Phòng bếp chính là nơi gia đình bạn chuẩn bị món ăn, mâm cỗ thờ cúng tổ tiên. Việc trang trí lại phòng bếp đón năm mới bằng những vật dụng đơn giản như: Thay thế những bộ chén đĩa mới, khăn chải bàn mới, trang trí thêm vài bình hoa tươi sẽ giúp cho nhà bếp thêm sức sống và sinh động. Trong phong thủy nhà ở, màu trắng là màu được sử dụng phổ biến trong phòng bếp bởi đây là màu rất được các chuyên gia và bà nội trợ yêu thích, nó vừa tinh tế, sang trọng, sạch sẽ lại rất dễ trang trí. Bạn cũng có thể phối màu trắng của nhà bếp với các màu sắc khác như gam màu ấm áp của sản gỗ, hay màu sắc tươi mới của hoa... điều này sẽ khiến cho góc nấu ăn bớt sự nhàm chán và trở nên sinh động hơn.

Bài trí bàn thờ theo Bát quái

Vào dịp lễ tết, việc bài trí bàn thờ tổ tiên là công việc được các gia đình chú trọng nhất. Một bàn thờ tổ tiên được bài trí đúng theo phong thủy Bát quái cần đáp ứng đầy đủ các yếu tố như:

  • Bàn thờ tổ tiên Bát Quái sẽ có bộ đèn lớn bày ở giữa chính là Thái Cực (tỏa ánh sáng)
  • Hai đèn nhỏ (hoặc hai cây nến) hai bên chính là Lưỡng Nghi 
  • Trái dưa hấu, mâm Ngũ Quả và 2 bình bông phân ra thành Tứ Tượng
  • Bát hương ở giữa bàn thờ chính là Bát Quái.

Lưu ý, bát nhang có ba chân và khi thắp hương cho tổ tiên người ta cũng thắp ba nén nhang, đây chính là tuân theo thuyết Tam Tài trong phong thủy. Vì sự kết hợp của 3 nhân tố bao giờ cũng tạo nên sự vững chắc nhất. 

phong thuy phong tho

Xem ngay:

Trang trí hoa và cây cảnh phong thủy

Cắm hoa trang trí không chỉ có tác dụng làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn có tác dụng hút tài lộc. Khi cắm hoa ngày Tết theo đúng phong thủy thì nên cắm nhiều loại hoa và hoa nhiều màu sắc. Lọ hoa ngày Tết nên hạn chế màu trắng vì màu trắng có tính âm. Nên tăng cường các màu có tính dương như xanh, vàng, đỏ. Hầu hết người ta thường cắm hoa theo ba tầng thấp, vừa và cao, nhằm thể hiện theo nguyên lý Tam tài. Cắm bông nhỏ, bông to như một sự cân bằng âm dương.

Trên thị trường bất động sản hiện nay, các chủ đầu tư đã chú trọng xây dựng các dự án căn hộ chung cư, biệt thự hợp phong thủy để đem lại vận may và tránh xa các vận hạn cho gia chủ. Bạn có thể tham khảo thiết kế nội thất của một số dự án bất động sản hợp phong thủy như: Chung cư HD Mon City, Vinhomes Times City Park Hill, FLC Garden City, Chung cư Green Stars, Chung cư Eco Green City, Vinhomes Thăng Long, Vinhomes Golden River...

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hút tài lộc vào nhà nhờ những mẹo phong thủy đơn giản

Trang trí nhà ở theo phong thủy là giải pháp hữu ích giúp đem lại tài lộc và may mắn. Chỉ với một vài vật dụng xinh xắn cùng cách bài trí đơn giản, không gian sống nhà bạn đã trở nên đẹp lung linh và tràn đầy năng lượng.

Mẹo thiết kế phong thủy phòng tắm đem tài lộc cho gia chủ

Nhà tắm là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Thiết kế và trang trí nhà tắm hợp phong thủy vừa làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ, vừa mang đến không gian ấm cúng, sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Tư vấn thiết kế hướng nhà hợp phong thủy cho gia chủ 1983

Xem phong thủy nhà ở là điều kiện tốt để bạn thiết kế một ngôi nhà hợp phong thủy và đúng xu hướng thời đại. Phong thủy hợp gia chủ tuổi Quý Hợi giúp tránh xa được các vận hạn và đem tới vận may, tài lộc, sức khỏe…

Phong thủy xây nhà năm Đinh Dậu cho gia chủ tuổi Canh Ngọ

Xem tuổi làm nhà hợp phong thủy là một công việc quan trọng. Việc xem ngày giờ tốt hợp với tuổi gia chủ không chỉ giúp đem lại tài lộc và may mắn mà còn giúp tránh xa những vận hạn, những điều không mắn may trong tương lai.

Mẹo phong thủy nhà ở giúp vợ chồng hiếm muộn sớm có con

Trong phòng thủy nhà thì thiết kế phòng ngủ có vai trò quan trọng đối với vợ chồng hiếm muộn về con cái. Không chỉ giúp tránh những vận hạn rủi ro có thể xảy ra mà phòng ngủ phong thủy còn có khả năng cái thiện tình trạng hiếm muộn con cái.

    Mở App