Hợp đồng sang nhượng cửa hàng hợp pháp

Hợp đồng sang nhượng cửa hàng là văn bản pháp lý không thể thiếu khi giao dịch một cửa hàng, mặt bằng kinh doanh. Cùng Homedy.com cập nhật đầy đủ các mẫu hợp đồng sang nhượng cửa hàng mới nhất 2024.

Hợp đồng sang nhượng cửa hàng là văn bản pháp lý không thể thiếu khi giao dịch một cửa hàng, mặt bằng kinh doanh. Cùng Homedy.com cập nhật đầy đủ các mẫu hợp đồng sang nhượng cửa hàng mới nhất 2024.

Sang  nhượng của hàng là gì?

Sang nhượng cửa hàng là hình thức chuyển giao kinh doanh của 1 hoặc 1 chuỗi cửa hàng từ người ngày sang người khác với một mức giá nào đó được thỏa thuận giữa hai bên. Có rất nhiều hình thức sang nhượng cửa hàng, ứng với các mẫu hợp đồng sang nhượng cửa hàng khác nhau như: sang nhượng cửa hàng tạp hóa, quán cafe, siêu thị mini, tiệm giặt là, sang nhượng spa,...

Hợp đồng sang nhượng cửa hàng hợp pháp 2020
Hợp đồng sang nhượng cửa hàng

Hiện nay, thị trường sang nhượng cửa hàng rất sôi động. Theo thống kê của Cổng thông tin BĐS Homedy, mỗi ngày có hàng trăm tin rao chuyển nhượng của hàng khác nhau. Có nhiều lý do khác nhau dẫn đến việc chủ cũ muốn chuyển nhượng cửa hàng, nhưng có 2 nguyên nhân chính.

Thứ nhất, do chủ cũ muốn chuyển đổi mô hình kinh doanh. Trong trường hợp này, cần tìm kiểu kỹ mô hình và chiến lược cũ để đánh giá khả năng kinh doanh cửa hàng. Nguyên nhân thứ hai có thể do việc kinh doanh không tốt, không có lãi. Bạn cũng cầm xem xét quy trình và hoạt động kinh doanh cũ ra sao để có những hiệu chỉnh cho phù hợp. Ngoài ra, cũng có thể do chủ cũ muốn mở rộng quy mô kinh doanh, lựa chọn mặt bằng rộng rãi phù hợp hơn.

Hợp đồng sang nhượng cửa hàng chuẩn 2024

Hợp đồng sang nhượng cửa hàng là văn bản thỏa thuận giữa chủ cửa hàng với người mua lại. Nó phải đảm bảo có đầy đủ những thông tin cơ bản về đối tượng hợp đồng. Tùy theo cửa hàng kinh doanh quần áo, quán cafe, spa,... sẽ tương ứng với đối tượng trong hợp đồng snag nhượng. Chi phí sang nhượng, loại tiền cũng như phương thức, lộ trình thanh toán cũng phải được ghi rõ trong hợp đồng. Hợp đồng sang nhượng cửa hàng sẽ quy định quyền nghĩa vụ của các bên tham gia chuyển nhượng cửa hàng.Ngoài roa có một số thỏa thuận khác như: thời điểm có hiệu lực, điều kiện chấm dứt hợp đồng,...

>> Tham khảo Mẫu hợp đồng sang nhượng cửa hàng chuẩn 2024 tại đây.

Lưu ý khi sang nhượng cửa hàng

1. Kiểm tra cơ sở vật chất cửa hàng

Hầu hết các chủ cửa hàng khi sang nhượng sẽ chuyển nhượng cả đồ đạc, cơ sở vật chất. Tuy nhiên, không phải rất cả đều thuộc sở hữu của chủ cửa hàng cũ. Bạn cần phân biệt rõ đâu là tài sản mà người trực tiếp giao dịch sang nhượng với bạn và đâu là tài sản có sẵn từ chính chủ.

Sau khi đã thống kê được số lượng đồ đạc, chất lượng và khả năng tái sử dụng bạn có thể định gia các món đồ cho phù hợp. Tránh tình trạng tưởng mua lại được nhiều đó với giá hời nhưng giá trị thực thì lại không cao, không có khả năng tiếp tục sử dụng.

Hợp đồng sang nhượng cửa hàng
Hợp đồng sang nhượng cửa hàng

2. Kiểm trang các giấy tờ pháp lý liên quan

Bên cạnh hợp đồng sang nhượng cửa hàng, bạn cần chú ý đến các loại giấy tờ pháp lý bao gồm:

  • Giấy tờ tùy thân như CMND, thẻ căn cước, hộ chiếc của chủ sở hữu
  • Giấy phép kinh doanh còn hiệu lực do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép
  • Các loại giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng mặt bằng cho mục đích kinh doanh

Ngoài ra, bạn cũng nên yêu cầu biên bản chuyển nhượng hợp đồng sang chuyển nhượng cửa hàng.. Vấn đề hợp đồng và các thủ tục liên quan đến sang nhượng rất quan trọng. Đây là những yếu tố pháp lý đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia giao dịch giúp bạn tránh được những rắc rối không đáng có sau này.

3. Đọc kỹ hợp đồng sang nhượng cửa hàng

Trước khi đặt bút ký, bạn xem xét lại thật kỹ các điều khoản trong bản hợp đồng. Điều này này sẽ giúp bạn nắm được hết những quyền lợi và tránh được những yếu tố rủi ro không đáng có.

Như đã nên trên, hợp đồng sẽ bao gồm các nội dung chính như: đối tượng chuyển nhượng, các tài sản chuyển nhượng kèm theo, điều khoản liên quan,...

Trên đây, Homedy.com đã đưa ra Mẫu Hợp đồng sang nhượng cửa hàng chuẩn 2024. Hàng ngàn tin rao cho thuê mặt bằng kinh doanh, thuê kiot cửa hàng,... truy cập ngay Homedy.com để tìm hiểu!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giới trẻ đua nhau lột xác phòng trọ nhàm chán thành "nơi nghỉ dưỡng" thật chill mùa dịch

Chỉ cần bỏ ra một chút công sức và thời gian là bạn hoàn toàn có thể "biến hình" căn phòng trọ chật hẹp, lộn xộn của mình thành một không gian thoáng đãng, xinh xắn rồi. Hãy cùng Homedy.com ngó qua những thành phẩm cực chill của các bạn trẻ nhé!

Mẫu hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất

Hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất dưới đây do Bất động sản Homedy.com tổng hợp từ các nguồn chính thống. Đảm bảo quá trình thỏa thuận, giao dịch giữa người thuê và cho thuê nhà chính xác, hợp pháp.

Chốn cách ly Triệu USD của nam tài tử 'Thor' Chris Hemsworth

Theo Metro, nam tài tử lừng danh Chris Hemsworth - người đóng vai "Thor" nổi tiếng thế giới, hiện đang cùng gia đình đang tự cách ly tại một căn biệt thự xa hoa ở thị trấn Byron Bay, bang New South Wales, Australia trị giá 20 triệu USD.

Đất dịch vụ là gì? Cơ hội hay rủi ro khi đầu tư?

Đất dịch vụ là những lô đất có vị trí thuận lợi để kinh doanh buôn bán như khu vực bến xe, chợ, khu đô thị. Gồm hai loại là đất được đấu thầu và đất được đền bù từ thu hồi đất nông nghiệp theo chính sách của nhà nước để thực hiện dự án quy hoạch đô thị.

Mách nước đầu tư BĐS thời Corona

Covid-19 đang có những tác động mạnh đến nền kinh tế nói chung và thị trường BĐS nói riêng. Vậy trong thời điểm này, bước đi nào của các nhà đầu tư sẽ là khôn ngoan: Chuyển hướng hay tiếp tục xem xét đầu tư thận trọng?

    Mở App