Homedy.com - chuyên trang đăng tin BĐS "duy nhất" lọt Top 5 Startup Việt 2017

CEO Nguyễn Bá Đức cho biết startup cũng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như thực tế ảo, thực tế tăng cường, trí tuệ nhân tạo...

Mở màn cho chương trình Bình chọn Startup Việt 2017 đã xướng danh 5 startup được bình chọn nhiều nhất: Nấm Tươi Cười, BeeHub, HOMEDY, Hana, Ship60. Sau hơn 2 tháng chọn lọc từ 300 hồ sơ của các công ty khởi nghiệp gửi về trên cả nước. Đây là các Startup có số điểm cao nhất từ điểm hồ sơ (40%), điểm Hội đồng chuyên môn (40%) và bình chọn từ độc giả (20%). Top 5 Startup sẽ bước vào phần thuyết trình về sản phẩm, ý tưởng kinh doanh trên sân khấu trước Hội đồng Giám khảo để giành ngôi vị quán quân.

homedy

CEO Nguyễn Bá Đức trình bày về startup Homedy: "Homedy lưu trữ dữ liệu của trên 4000 dự án và hơn 177.189 bất động sản trên cả nước"

CEO Nguyễn Bá Đức cho biết mỗi tháng trung bình có khoảng 20 dự án bất động sản được mở bán, đây là con số lớn từ thị trường. Hướng đến sự thuận tiện cho người dùng có thể xem nhà/đất tại gia Homedy hướng đến thị trường marketing online cho các dự án, kết nối nhu cầu khách hàng đến các dự án, trải nghiệm ứng dụng của khách hàng trên nền website hiện đại và liên tục đổi mới.

Homedy là website chuyên cung cấp thông tin bất động sản do Nguyễn Bá Đức và cộng sự sáng lập. Ra mắt từ tháng 7/2015, Homedy lưu trữ dữ liệu của trên 4050 dự án và hơn 178.000 bất động sản trên cả nước. Những người sáng lập ấp ủ ước mơ xây dựng cổng thông tin hàng đầu về bất động sản trên Internet. Không chỉ là một website bất động sản thông thường, Homedy còn tích hợp nhiều chức năng tinh tế, thú vị, đáp ứng nhu cầu khác hàng như: chức năng đo khoảng cách giữa các địa điểm, chức năng thiết kế nội ngoại thất...

CEO Nguyễn Bá Đức cho biết startup cũng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như thực tế ảo, thực tế tăng cường, trí tuệ nhân tạo...

Hiện Homedy có 1,5 triệu lượt truy cập mỗi tháng, tăng gấp 3 lần so với năm ngoái. Lượng khách hàng tăng trưởng gấp 10 lần với khoảng 7.000 người đăng tin. Startup của chàng trai 8X đã được hai nhà đầu tư lớn của Nhật Bản và Singapore rót vốn. 

homedy 2

Sau 2 năm gây dựng và liên tục phát triển, Homedy.com đã đạt được những thành tựu nhất định với thông tin của hàng chục nghìn dự án BĐS trải dài trên khắp cả nước và hàng trăm nghìn lượt truy cập/tháng.

Với nền tảng chính là cung cấp giải pháp tiếp thị số toàn diện cho thị trường Bất động sản, mục tiêu Homedy hướng đến là Cổng thông tin hàng đầu về Bất động sản trên Internet, Mobile tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

Đại diện Homedy bước vào phần hỏi đáp

Chủ tịch Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập toàn cầu GIBC - Phạm Phú Ngọc Trai - Câu hỏi thứ nhất dành cho các bạn là thị trường quảng cáo bất động sản trong thời gian tới như thế nào? Câu hỏi thứ 2, trong quá trình phát triển thị trường, các công ty bất động sản phát triển đều có những kênh bán hàng riêng, vậy tính cạnh tranh và rủi ro trong ngành này như thế nào. Thứ ba, quản trị rủi ro trong chuyên ngành bất động sản như thế nào khi có những thông tin gây nhiễu?

- CEO Nguyễn Bá Đức: Tiềm năng của thị trường quảng cáo, tin đăng bất động sản hiện vào khoảng 1.000 tỷ đồng. Đến 2019, ngân sách dành cho quảng cáo trực tuyến của ngành bất động sản sẽ nhiều hơn, ước tính khoảng 2.000 tỷ. Về câu hỏi thứ hai, các chủ đầu tư đều có trang web riêng nhưng những trang web này mang tính thời điểm. Sau khi hết dự án họ có thể đóng trang web đó. Còn ở Homedy, website cung cấp những thông tin chi tiết cho người dùng từ khi sắp mở dự án, đang mở bán và sau mở bán.  

- Ông Hà Huy Cường- Phó Tổng giám đốc NHTM CP An Bình Bank: Làm sao các bạn update được khi có tới 4.000 dự án?

- Nguyễn Bá Đức: Phần lớn các dự án đang update chỉ chiếm khoảng 25% trong tổng số đó thôi. 75% còn lại đang ở trạng thái bán hết rồi hoặc đang giao dịch. 

- Ông Trương Gia Bình- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT: Thách thức lớn nhất trong thời gian tới của Homedy là gì?

- Nguyễn Bá Đức: Ở Việt Nam hiện nay , thị trường bất động sản hiện minh bạch hơn trước rất nhiều. Khi đó, thách thức lớn nhất của Homedy gặp phải là thị trường lên xuống thất thường, nhu cầu có thể có lúc đi xuống theo. 

- Ông Nguyễn Quân: 4.000 dự án này các bạn dựa vào cung cấp thông tin của các nhà đầu tư. Các bạn có thẩm định lại về độ chính xác, độ tử tế của các dự án không? Vì thực tế đã có nhiều dự án đổ vỡ vì lừa đảo. Vậy nếu dự án đổ vỡ trách nhiệm của các bạn như thế nào?

- Nguyễn Bá Đức: Trách nhiệm của Homedy là cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn của khách hàng. Còn thông tin mà Homedy lấy vẫn là các chủ đầu tư, các đại lý phân phối của chủ đầu tư. 

Phần trình bày của 4 Startup còn lại cũng được thu hút nhiều

Startup BeeHub bước vào vòng thuyết trình CEO Lê Quý Hòa  KitchenHub for Bees là không gian chia sẻ cho những bạn trẻ mê kinh doanh ẩm thực

Khách hàng thời nay có xu hướng mua hàng online, yêu cầu ship đúng giờ, đảm bảo thực phẩm sạch, muốn giá bán thấp đi kèm chế độ bảo hành sản phẩm. Ý tưởng BeeHub bắt đầu từ trăn trở muốn chia sẻ khó khăn với các bạn trẻ khởi nghiệp với thực phẩm. Các startup thực phẩm sạch vấp phải khó khăn về đầu ra, chi phí vận hành cao, song giá bán thấp. Startup khối ẩm thực thiếu điều kiện thử nghiệm, nguồn lực tài chính, kinh nghiệm vận hành, quản lý nhân sự, gặp khó khi bán online (chế biến, nhận đơn, vận chuyển). 

beehub

Trong khi đó, các nhà hàng phải bỏ ra chi phí đầu tư và vận hành lớn; chưa bán hàng online, dư thừa mặt bằng và nhân sự. BeeHub ký kết với các của hàng này, quy tụ các startup về đây, để họ cùng vận hành chuỗi sản xuất với chi phí thấp nhất bằng cách dùng chung không gian mặt bằng, bếp nấu, nhân viên, trang thiết bị, đầu vào, khách hàng, shipper…

Đại diện Hana Nguyễn Minh Kiên nền tảng platform giúp doanh nghiệp và cộng đồng tạo những người trợ lý ảo thông minh

Có 5 phút thuyết trình trước Hội đồng giám khảo, Nguyễn Minh Kiên, COO của Hana cho biết "cô trợ lý" Hana là nền tảng platform giúp doanh nghiệp và cộng đồng tạo những người trợ lý ảo thông minh.

Hiện nay người dùng cuối hoạt động trên nhiều kênh khác nhau, đòi hỏi doanh nghiệp phải quản lý đa kênh, đáp ứng ngay tức thì các nhu cầu của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp có nhu cầu làm sao để xây dựng một hệ thống đáp ứng nhu cầu của khách hàng liên tục 24/7. Các doanh nghiệp kinh doanh online cũng mong muốn bám đuổi các khách hàng từng tương tác online để gia tăng hiệu quả bán hàng.

hana

Theo đó, Hana có khả năng lắng nghe từ nhiều kênh khác nhau từ Facebook Messenger, Fanpage comment, Inbox, hỗ trợ không giới hạn về thời gian. Sau mỗi cuộc chat, Hana tự động thu thập thông tin khách hàng, phân tích thói quen hành vi của khách hàng, để đưa vào các chương trình Re-marketing để đưa vào chương trình khách hàng tiềm năng.

Startup Ship60 sẽ nâng cấp version 3, kêu gọi vốn 500.000 USD để theo đuổi tham vọng 12.000 đơn hàng vận chuyển mỗi tháng

CEO Phùng Khắc Huy - sáng lập nền tảng công nghệ vận chuyển thông minh Ship60 cho biết, Ship60 cung cấp nền tảng logistic giúp người buôn bán quản lý các shipper, rút ngắn thời gian giao hàng nội thành xuống 1-2 tiếng. Người mua có thể đặt hàng và theo dõi vận đơn dễ dàng thông qua ứng dụng di động. Đơn vị có lợi thế cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh thực phẩm đông lạnh, rau củ, trái cây tươi, đồ ăn chế biến sẵn.

ship 60

 

Dự án Nấm Tươi Cười sản phẩm hoạt động với nhiều mặt lợi thế về công nghệ và công thức chế biến, chuỗi cung ứng trong nước, nước ngoài, đội ngũ làm việc, mentor…

 Sáng lập vào năm 2013. Về những số liệu nổi bật, nữ CEO nhấn mạnh vào gần một triệu sản phẩm với 230 điểm bán lẻ, 7 nhà phân phối và dữ liệu của 800 người tiêu dùng cuối thân thuộc.

Ngoài ra, Nấm Tươi Cười tạo thu nhập cho 20 người khuyết tật, 10 phụ nữ khó khăn. Dự án được hỗ trợ và đầu tư từ ba quỹ tại Mỹ, ba tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong nước đồng thời nhận ba giải thưởng khởi nghiệp.

Nấm Tươi Cười tạo ra các sản phẩm như chà bông nấm, giò nấm và nước uống thảo dược từ nấm dược liệu và nấm ăn. Đối tượng khách hàng của Nấm Tươi Cười đa số là dân thành thị, thu nhập cao. 85% là nữ giới độ tuổi 25-55. Ngoài ra còn có người ăn chay, ăn kiêng, người quan tâm sức khỏe, người có cuộc sống bận rộn, người có nhu cầu mua biếu.

-K Ngọc-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top dự án đường hàng chục năm vẫn nằm trên giấy tại Hà Nội

Rất nhiều các công trình giao thông, dự án mở đường ở Hà Nội được phê duyệt khởi công từ chục năm trước đến nay, tuy nhiên hiện giờ vẫn chỉ là dự án nằm yên trên giấy.

Vì sao căn hộ có giá thuê lên đến 11 tỷ/tháng?

Căn hộ sở hữu 6 phòng ngủ, 6 phòng tắm cùng cửa sổ hướng thẳng ra phía công viên trung tâm được cho thuê với mức giá 11,4 tỷ/tháng khiến khách hàng tò mò. Liệu căn hộ này có gì đặc biệt?

Gian hàng nửa tỷ đồng một mét vuông “không có mà mua”

Chỉ vỏn vẹn chưa đầy 5m2 nhưng giá bán của một gian hàng có thể lên tới 2,5 tỷ đồng. Trong khi đó, nhiều trung tâm thương mại vẫn đối diện với thực trạng ế ẩm, vắng bóng khách thuê dù giá rẻ.

Top dự án bất động sản nghỉ dưỡng triệu đô của Trịnh Văn Quyết FLC

Để có được sự thành công của FLC không thể không nhắc đến vai trò dìu dắt của ông Trịnh Văn Quyết. Chỉ mới bước qua tuổi 40, Trịnh Văn Quyết đã được biết đến là một đại gia giàu có, sở hữu lượng tài sản kếch xù, và hiện đang là tỷ phú đô la số 1 của Việt Nam.

Diễn biến 'lạ' trong phân khúc biệt thự, nhà liền kề ở Sài Gòn cuối năm

Sau tháng "cô hồn" thị trường ghi nhận sự ra tăng đột biến của loại hình căn hộ biệt thự và nhà liền kề được tiêu thụ mạnh ở phía Tây Bắc Sài Gòn chứ không phải là phía Đông nơi vẫn được đánh giá là dẫn đầu xu hướng loại hình này.

    Mở App