Học cách kinh doanh địa ốc “điên cuồng” như ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước khi bước chân vào cuộc đua Tổng thống Mỹ, Donald Trump được biết đến là một tỷ phú trong thị trường địa ốc Mỹ cũng như thế giới với khối tài sản kếch xù.

Những phát ngôn “ngông” của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng có thể thể hiện một phần nào đó cách làm việc của ông trong sự nghiệp của mình đặc biệt là trong thương trường bất động sản. Để có được ngày hôm nay, Donald Trump đã không ít lần liều lĩnh khi đầu tư vào hàng loạt các thương vụ “khủng” với nguồn tiền đầu tư lên đến hàng triệu USD.

Không dưới 4 lần Donald Trump phải tuyên bố phá sản. Tuy nhiên, với khả năng của mình, ông đã vực lại thương hiệu trong làng bất động sản, biến nó trở thành lợi thế của chính mình, khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục.

Nghĩ lớn, nghĩ khác

Trump cho rằng khả năng tư duy về tầm nhìn lớn chính là một trong những điểm mạnh nhất của ông cũng như chính là nguyên nhân chính khiến cho ông có được sự thành công. Ông chia sẻ rằng, hầu hết mọi người đều có chung những suy nghĩ đơn giản vì họ lo sợ sẽ thành công, sẽ phải ra đưa ra quyết định, sợ sự chiến thắng. Và điều đó sẽ khiến cho những người như ông có được lợi thế lớn.

nghi lon nhu donald trump

Nghĩ lớn và khác người

Như đã đề cập, Trump của ngày hôm nay đã đạt đến đỉnh cao của ngưỡng cửa cuộc đời. Có trong tay tòa nhà chọc trời Trump Tower, chuỗi khách sạn đẳng cấp New York Plaza Hotel cùng hàng loạt căn hộ nghỉ dưỡng và thậm chí và một hãng hàng không riêng. Ông đạt được những điều đó không phải bằng cách chạy theo các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình và đi theo xu thế mà đa phần xã hội đang theo mà chính bằng sự liều lĩnh và ngông cuồng của mình để khiến cho mọi việc trở nên khác đi.

Trong bối cảnh thời điểm những nhà đầu tư bất động sản đang hạ thấp mức giá bất động sản xuống trong suốt khoảng thời kì suy thoái kinh tế thì Trump lại nâng cao mức giá lên. Khi những chủ đầu tư BĐS tập trung vào việc xây khu căn hộ dành cho những người có  mức thu nhập trung bình thì Donald Trump lại quay ra thiết kế những khu căn hộ với trị giá hàng triệu USD. Và khi những người đó đang mất lòng tin vào sự trở lại của thị trường BĐS thì Trump lại nhìn thấy được các cơ hội lớn cho mình.

Cuộc đời như một trò chơi

Tâm niệm của tỷ phú bậc nhất nước Mỹ sở hữu tòa nhà Trump Tower là niềm tự hào của người dân New York đó là niềm yêu thích trong công việc mà bạn đang làm.

Đây không chỉ là kinh nghiệm của chủ nhân của 18 triệu feet vuông đất đắt giá ở Manhattan - ông Donald Trump mà đó còn là những kinh nghiệm xương máu của ông, là những đêm dài miệt mài phác thảo các kế hoạch bất động sản, những cuộc họp căng thẳng và các cú điện thoại không dứt. Nói cách khác, điều đó cũng chính là niềm đam mê của Trump.

Ngay từ khi còn trẻ, Trump đã lao mình vào những cuộc khảo sát khu vực đất đai cùng cha Fred Trump, những cuộc khảo sát nhiều đến mức ông hoàn toàn tự tin với khả năng sẽ thành công trong lĩnh vực BĐS này.

Theo đó, ông Trump cũng chia sẻ rằng việc ông thích thú trong lĩnh vực BĐS cũng như việc kinh doanh vì nó cho ông cảm giác như đang chơi một trò chơi, chính tình yêu với cuộc chơi đã khiến cho ông bất chấp để chiến thắng những lời nói ông điên cuồng, những thất bại đến mức phá sản.

xem cuoc doi giong nhu tro choi

Xem cuộc đời như một trò chơi và kinh doanh BĐS là một điều tất yếu

Muốn trở thành triệu phú, trước tiên hãy giả vờ như một triệu phú

Tư tưởng mà Donald Trump mang đến thông qua thông điệp này chính là việc hãy cố gắng thể hiện bản thân trước khi mình thực sự trở thành triệu phú. Thành công đến từ kinh doanh tài chính nói chung và kinh doanh bất động sản nói riêng vốn không hề phức tạp, chỉ cần bạn tin tưởng và bản thân mình có thể làm được. Và khi bạn đã nổi tiếng, bạn sẽ có được uy tín và sự tin cậy, bạn hoàn toàn có thể tích lũy tài sản lên rất nhiều lần bằng nhiều phương thức khác nhau.

Nghi rang minh rat giau

Giả vờ rằng mình rất giàu

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Trump đã chiến thắng trong cuộc chơi của mình bằng chính khả năng lựa chọn và đa dạng hóa các danh mục đầu tư của mình. Từ những dự án BĐS cao cấp, khách sạn, sòng bạc cho đến viết sách và các cuộc thi hoa hậu. Bằng những suy nghĩ lớn và tích cực, Donald Trump đã khiến bản thân mình trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất cũng như ông trùm bất động sản nổi danh nhất của nước Mỹ.

Tham khảo thêm một số dự án BĐS thích hợp cho việc đầu tư sinh lời: Condotel Panorama Nha Trang, Chung cư The Artemis, Vinhomes Trần Duy Hưng...

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mặt bằng bán lẻ cho thuê nhộn nhịp với sự lấn sân của đại gia Phạm Nhật Vượng

Phạm Nhật Vượng ông trùm kinh doanh địa ốc gần đây lại tiếp tục lấn sân sang kinh doanh chuỗi siêu thị bán lẻ. Động thái này khiến cho thị trường cho thuê mặt bằng trên cả nước trở nên sôi động hơn hẳn.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương và những khẳng định bất hủ về thị trường bất động sản

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng khá sâu sắc  khi liên tục đưa ra những nhận định “shock” về cuộc sống hay các lĩnh vực bao gồm tài chính, quản trị, kinh doanh, chứng khoán và cả thị trường bất động sản.

Thị trường bất động sản hưởng lợi gì khi Việt Nam gia nhập TPP?

Mới đây, Việt Nam đã chính thức ký kết hiệp định TPP, mở ra một cơ hội mới cho việc hội nhập với nền kinh tế của Việt Nam và thế giới.

Tỷ phú bất động sản Lý Gia Thành và những điều ít người biết

Lý Gia Thành là ông trùm bất động sản lớn nhất Hồng Kông và là một trong 10 tỷ phú giàu nhất thế giới theo tạp chí Forbes bình chọn. Tuy nhiên dưới đây là những câu chuyện mà không phải ai cũng biết về cuộc đời của ông.

Chiến lược thâu tóm bất động sản vị trí “vàng” tại Việt Nam của Tập đoàn Lotte

Hiện nay, Tập đoàn Lotte Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam được 12 siêu thị Lotte Mart. Theo đó, Lotte đang tiếp tục chiến lược của mình với việc đẩy mạnh thâu tóm các vị trí vàng trên toàn Việt Nam với kế hoạch mở 60 siêu thị vào năm 2020.

    Mở App