Hàng loạt dự án 'khủng' tại Hà Nội được thông qua: Sức nóng đầu tư bất động sản đang 'cháy' ở đâu?

Hàng loạt dự án siêu đô thị đã được Hà Nội trao quyết định chấp thuận đầu tư.

Trong những năm gần đây, Hà Nội đang đạt kết quả tốt trong việc thu hút đầu tư nước ngoài (tổng số 71 dự án với tổng vốn hơn 400 nghìn tỷ đồng). Trong đó, bao gồm 11 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư là 130.061 tỷ đồng và 60 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đầu tư là 267.274 tỷ đồng.

Các dự án được cấp phép hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư đợt này trải rộng trên nhiều lĩnh vực nhưng bất động sản vẫn là lĩnh vực có sức hút lớn nhất. Theo thống kê sơ bộ, có tới 350.000 tỷ đồng, tương đương với 90% trong tổng số 400 nghìn tỷ đồng được chấp thuận đầu tư vào Hà Nội mới đây thuộc về lĩnh vực bất động sản.

thanh pho thong minh bac ha noi
Bất động sản Hà Nội đang có sức hút đầu tư rất lớn.

Đáng kể đến là tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã có bước đột phá trong kế hoạch đầu tư vào Hà Nội với dự án khu đô thị Thành phố thông minh có tổng vốn đầu tư 94.349 tỷ đồng. Dự án này nằm trên trục đường Nhật Tân – Nội Bài do liên doanh Sumimoto (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG đầu tư; trong đó, tập đoàn BRG là chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết cho toàn bộ diện tích 2.080ha hai bên trục tuyến đường Võ Nguyên Giáp từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài.

Điều đặc biệt của Thành phố thông minh này được chủ tịch BRG chia sẻ là hạ tầng sẽ được đầu tư đồng bộ, kết nối cho cả dự án theo ý tưởng quy hoạch của công ty tư vấn P&T Consultants Pte Ltd (Hồng Kông), tái hiện hình ảnh truyền thống Thăng Long - Hà Nội với ý tưởng chính là "Rồng đón ngọc", xương sống chính là tuyến đường cao tốc chạy từ sân bay vào trung tâm thành phố.

nhat tan noi bai
Hàng loạt dự án khu đô thị sẽ được đầu tư xây dựng hai bên đường trục Nhật Tân - Nội Bài.

Bên cạnh dự án của tập đoàn Sumitomo, phải kể đến những dự án siêu đô thị hiện đại quy mô "khủng" chưa từng có ở phía Bắc, phía Đông và phía Tây của Thủ đô có vốn đầu tư rất lớn.

Dự án khu đô thị Tây Mỗ - Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm do Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Đô thị Tây Hà Nội đầu tư với số vốn 80.000 tỷ đồng. Khu đô thị Tây Mỗ - Đại Mỗ được phê duyệt quy hoạch chi tiết với tổng diện tích đất nghiên cứu lập điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết khoảng 280ha, dân số quy hoạch dự kiến khoảng 80.000 người.

Hay dự án Khu đô thị Gia Lâm, huyện Gia Lâm do Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm với vốn đầu tư là 87.385 tỷ đồng. Dự án được phê duyệt có tổng diện tích 420ha tại các xã Dương Xá, Kiêu Kỵ, Đa Tốn, huyện Gia Lâm và có quy mô dân số lên đến 89.500 người.

Bên cạnh đó, những dự án đô thị lớn cũng đã bắt đầu khởi động dọc trục Nhật Tân – Nội Bài. Trong đó, đáng kể nhất là dự án Thành phố thông minh do tập đoàn BRG liên doanh với Sumitomo phát triển trên diện tích 271ha.

Gần sân bay Nội Bài còn có dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công viên phần mềm tại xã Nguyên Khê, Tiên Dương và thị trấn Đông Anh do Tập đoàn Vingroup đầu tư với số vốn 7.873 tỷ đồng.

Theo quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài mới được Hà Nội phê duyệt, khu công viên phần mềm có diện tích khoảng 79ha, dự kiến sau khi hoàn thành, sẽ có khoảng 19.557 cán bộ, chuyên gia làm việc tại đây.

Một dự án khác đáng chú ý, tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) cũng được cấp phép đầu tư dự án trung tâm thương mại Lotte Mall có tổng vốn đầu tư 13.407 tỷ đồng. Dự án trung tâm thương mại này nằm trong khu đô thị Ciputra và được Lotte mua lại sau khi chủ đầu tư cũ đã hoàn thành xây dựng phần hầm nhưng dừng lại và để “đắp chiếu” nhiều năm liền.

>>> XEM THÊM:

Những dự án 'khủng' nào của tập đoàn Vingroup sắp tung ra thị trường?

71 dự án trị giá 17 tỷ USD chính thức được Hà Nội cấp phép

‘Hé lộ’ bên trong tòa tháp cao nhất Việt Nam Landmark 81 một tháng trước ngày khai trương

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

‘Hé lộ’ bên trong tòa tháp cao nhất Việt Nam Landmark 81 một tháng trước ngày khai trương

Nhìn từ xa, tòa nhà cao hơn 460m đã “sừng sững” và trở thành điểm nhấn của Sài Gòn. Ở bên trong, những hạng mục thi công cuối cũng đang được gấp rút hoàn thành.

Mỗi tháng có thêm hàng nghìn homestay gia nhập thị trường: Điều gì khiến loại hình này phát triển mạnh đến vậy?

Số lượng chỗ ở dạng homestay đang tăng trưởng mạnh trong 2018, báo hiệu một thời kỳ sôi động của thị trường cho thuê căn hộ lưu trú ngắn hạn.

Nhà đầu tư 'lướt sóng' chạy khỏi đặc khu, nhà đất Sài Gòn mong chờ gì?

Nhiều chuyên gia cho rằng, dòng tiền của những nhà đầu tư (NĐT) "rút" khỏi Phú Quốc, Bắc Vân Phong, Vân Đồn sẽ có xu hướng đầu tư vào các bất động sản dài hạn, chẳng hạn như đất Sài Gòn.

Bán nhà theo World Cup: Hàng rẻ bất ngờ, thật khó tin

“Thua độ bóng đá cần bán gấp lô đất với giá hơn 1 tỷ đồng để trả nợ”, thông tin vừa đăng tải đã gây chú ý. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ đây là chiêu trò của cò đất.

Thuế tài sản nhà đất: Đánh gấp 10 lần với người giàu?

Luật sư Trương Thanh Đức nêu ý kiến, mức thuế thấp nhất có thể là 0,1% và với người có nhiều tài sản ít nhất là 1%.

    Mở App