Hà Nội: Quy hoạch 41,43 ha khu Kim Liên và Phương Mai để làm khu đô thị

Theo UBND TP. Hà Nội thì việc thực hiện quy hoạch 41,43 ha đất tại khu Kim Liên và Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội nhằm mục đích cải tạo xây dựng lại các nhà chung cư cũ theo hướng cao tầng, mật độ thấp, tạo nhiều không gian mở trong đô thị.

Dự án  nằm trong dự án cải tạo Tập thể Kim Liên và khu vực lân cận (thuộc quận Đống Đa) tỷ lệ 1/500. Dự án có phía Đông Bắc giáp với phố Đào Duy Anh; phía Đông và Đông Nam giáp phố Phương Mai, đường Giải Phóng và khu tập thể Phương Mai. Phía Tây Bắc giáp phố Phạm Ngọc Thạch; phía Tây Nam giáp sông Lừ.

Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, quy hoạch được lập theo hướng cải tạo xây dựng lại các nhà chung cư cũ theo hướng cao tầng, mật độ thấp, tạo nhiều không gian mở trong đô thị, không được gia tăng quy mô dân số, bổ sung hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và các tiện ích công cộng.

Các công trình chung cư xây mới tại dự án này này phải bố trí tối thiểu 3 tầng hầm với chức năng để xe để phục vụ dân cư khu quy hoạch và khu vực lân cận theo quy định.

UBND thành phố yêu cầu, quy hoạch xây dựng cải tạo chỉnh trang công trình kiến trúc, hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật tại các khuv ực nhà ở dân cư, nhà liền kế mặt phố trong khu vực... phù hợp với cảnh quan kiến trúc chung tại khu vực, đảm bảo phát triển không gian kiến trúc hài hòa giữa khu vực cải tạo với khu vực xây dựng lại.

Rà soát lại toàn bộ quỹ đất trống, quỹ đất sử dụng chưa đúng mục đích, ưu tiên dành để xây dựng các công viên, vườn hoa, tiện ích công cộng, tăng cường không gian xanh đô thị, phát triển cây xanh đường phố, giữ gìn hệ thống hồ và mặt nước hiện có.

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

FLC Complex Phạm Hùng vượt tiến độ mang đến lợi ích lớn cho khách hàng

Nền bất động sản nhiều năm gần đây dù đã ấm lên rất nhiều nhưng vẫn không thể tránh khỏi được việc chậm tiến độ của nhiều dự án, thậm chí là bỏ dở giữa chừng khi đã thu tiền cọc của khách.

Căn hộ 3 phòng ngủ tại Goldseason thu hút khách ở thực

Những khách hàng đầu tư thường có xu hướng chọn căn hộ diện tích vừa phải, vốn xoay vòng sẽ  nhanh, còn với những khách hàng ở thực lại thích chọn những căn hộ thực sự phù hợp với nhu cầu của gia đình.

The Grand Hồ Tràm Strip được rót thêm 75 triệu USD nhân chuyến thăm của ông Obama

Nhà đầu tư Mỹ quyết định đầu tư 75 triệu USD để xây tòa khách sạn và nâng tổng số phòng tại dự án khu phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip lên con số 1.100.

Xu thế biệt thự nghỉ dưỡng hướng biển của các đại gia

Biệt thự hướng biển là loại hình nhà ở nghỉ dưỡng chất lượng cao, phần lớn dành cho các vị đại gia quyền lực đầu tư hoặc các đối tượng trung lưu du lịch ngắn ngày.

Cuộc sống chất lượng hàng đầu tại Eco Green City

“Thành phố xanh” Eco Green City được xây dựng trên tổng diện tích đất 20.234 m2 bao gồm 4 tòa nhà với độ cao trung bình 35 tầng và 01 tầng hầm.

    Mở App