Giấy biên nhận tiền mua đất chuẩn, mới nhất

Giấy biên nhận tiền mua đất, mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc mua đất chuẩn 2024. Mời bạn tham khảo và sử dụng để giao dịch.

Giấy biên nhận tiền mua đất rất quan trọng trong việc xác nhận giao tiền mua bán đất theo hợp đồng các bên đã ký kết. Nó nhằm đảm bảo cho quyền và lợi ích giữa các bên tham gia. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách thực hiện biểu mẫu này. Dưới đây, BĐS Homedy giúp bạn nắm được khái niệm, nội dung, cách soạn thảo mẫu giấy này.

Giấy biên nhận tiền mua đất
Giấy biên nhận tiền mua đất là gì?

Khái niệm giấy biên nhận tiền mua đất

Giấy biên nhận tiền là gì?

Giấy biên nhận tiền là văn bản thể hiện việc giao và nhận tiền giữa hai bên giao dịch, có chữ ký xác nhận đầy đủ. Trong một số trường hợp, giấy biên nhận tiền sẽ có thêm nội dung bên thứ 3 làm chứng để đảm bảo độ tin cậy.

Giấy biên nhận tiền thường được sử dụng trong giao dịch mua bán, dân sự, vay mượn tiền, mẫu giấy biên nhận tiền mua đất,...

Nội dung của giấy biên nhận tiền thường gồm những nội dung cơ bản sau: Thời gian, địa điểm thiết lập biên nhận, thông tin của 02 bên giao dịch, nội dung giao nhận tiền,... Sau khi thỏa thuận và hoàn thành đầy đủ thông tin, các bên kiểm tra tiền và ký vào 02 bản biên nhận, mỗi bên giữ 01 bản.

Khái niệm giấy biên nhận tiền mua đất
Khái niệm giấy biên nhận tiền mua đất

Giấy biên nhận tiền mua đất là gì?

Giấy biên nhận tiền mua đất là văn bản thể hiện việc giao và nhận tiền giữa các bên tham gia mua bán đất đai. Thông thường, biên nhận tiền mua bán đất sẽ có thêm đối tượng thứ 3 làm chứng để tăng tính tin cậy của giao dịch.

Mẫu giấy biên nhận mua đất thường được sử dụng giúp đảm bảo về mặt pháp lý, tránh những tranh chấp, rắc rối có thể xảy ra trong quá trình mua bán nhà, đất.

Theo đó, mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc mua đất là một loại biểu mẫu chuyên dụng để thực hiện giao dịch mua bán đất đai.

Ngoài ra, nhiều người cũng băn khoăn có phải công chứng giấy biên nhận để đảm bảo tính pháp lý hay không? Căn cứ theo Điều 328, Bộ luật Dân sự năm 2015, giấy biên nhận tiền mua đất không bắt buộc phải chứng thực, công chứng vì đây chỉ là thỏa thuận giữa các bên tham gia hợp đồng.

Nội dung của giấy biên nhận tiền mua đất

Tương tự như những mẫu văn bản biên nhận khác, giấy biên nhận tiền mua đất sẽ bản gồm rất nhiều thông tin khác nhau. Bạn cần chú ý một số nội dung cơ bản, quan trọng không thể thiếu dưới đây:

  • Tên biên bản

  • Thông tin của bên giao và nhận tiền, thông tin của bên làm chứng (nếu có): Họ và tên, số CMND, địa chỉ, SĐT,...

  • Thời gian, địa điểm giao nhận tiền

  • Nội dung giao nhận tiền

  • Quyền và nghĩa vụ của các bên

  • Chữ ký của các bên tham gia

Mẫu giấy biên nhận tiền mua bán đất

Mẫu giấy biên nhận tiền mua bán đất
Mẫu giấy biên nhận tiền mua bán đất

>>> Xem ngay Mẫu giấy biên nhận tiền mua đất chuẩn tại đây

Mẫu giấy biên nhận tiền cọc mua bán đất

Mẫu giấy biên nhận tiền cọc mua bán đất
Mẫu giấy biên nhận tiền cọc mua bán đất

>>> Xem ngay Mẫu giấy biên nhận tiền cọc mua bán đất đai chuẩn tại đây

Khi thực hiện soạn thảo mẫu giấy biên nhận này, bạn cần lưu ý:

  • Mục “Bên đặt cọc” và “Bên nhận cọc”: Cần kê khai đầy đủ các thông tin theo mẫu

  • Mục “Số tiền”: cần phải ghi số tiền cụ thể bằng số và bằng chữ cái để đảm bảo tính chính  xác, vì đây là nội dung quan trọng

  • Mục “Lý do đặt cọc”: để nhận chuyển nhượng đất vào thời gian nào? Trình bày rõ thông tin về nhà đất mà 2 bên dự định mua bán.

  • Mục “Thời hạn đặt cọc”: nêu rõ thời gian ngày giờ đặt cọc và bao gồm cả thời điểm bắt đầu đặt cọc đến khi việc đặt cọc kết thúc

Nếu  đặt cọc thành công, hợp đồng mua bán đất đai sẽ được diễn ra. Khoản tiền đặt cọc sẽ được trả lại cho bên cọc hoặc trừ vào giá trị đất để thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền mua bán đất. Tuy nhiên, nếu việc mua bán đất không thành công:

  • Bên đặt cọc từ chối ký hợp đồng thì tiền cọc thuộc về bên nhận cọc

  • Bên nhận cọc từ chối ký hợp đồng thì tiền cọc thuộc về bên đặt cọc

Bài viết liên quan:

>> Mẫu giấy đặt cọc mua đất chuẩn, đầy đủ

>> Cập nhật mẫu giấy mua bán đất chuẩn, mới nhất

Ngoài việc nắm rõ quy trình, thủ tục, các mẫu giấy tờ thì khi mua bán đất Hà Nội, cả người mua lẫn người bán đều cần tham khảo giá đất trong khu vực cũng như các vùng lân cận. Truy cập ngay Homedy.com để tham khảo bảng giá đất mới nhất tại các khu vực này:

+) Giá đất Sóc Sơn

+) Giá đất Đông Anh

+) Giá đất Chương Mỹ

+) Giá đất Hoài Đức

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

6 điều tôi ước mình đã biết trước khi xây nhà

Xây dựng nhà ở là một việc trọng đại trong cuộc sống của mỗi con người/ gia đình. Nếu quá vội vàng, không tìm hiểu kỹ lưỡng, bạn có thể gặp phải những sai lầm không đáng có. Dưới đây là câu chuyện và kinh nghiệm của chị Hoàng Anh (31 tuổi, Hoàng Mai - Hà Nội) chia sẻ.

Chung cư hết thời hạn sử dụng: Cư dân có quyền lợi gì không?

Khi chung cư hết hạn sử dụng, người mua có quyền lợi gì không là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Theo các quy định pháp luật, người mua chung cư có những quyền lợi nhất định để đảm bảo có chỗ ở tạm thời, chỗ ở tái định cư hoặc được thanh toán tiền để tự lo chỗ ở mới (nếu đủ điều kiện).

Kinh nghiệm ký hợp đồng mua chung cư từ A-Z cho người chưa có kinh nghiệm!

Kinh nghiệm ký hợp đồng mua chung cư giúp người mua nhà tránh khỏi những rắc rối không đáng có về sau. Nếu chưa có nhiều kiến thức cho vấn đề này, mời bạn tìm hiểu qua bài viết!

Cách xem bản đồ quy hoạch đất đúng chuẩn, cập nhật mới nhất

Bản đồ quy hoạch đất là bản đồ sắp xếp, phân bố không gian sử dụng đất cho các hoạt động kinh tế, quốc phòng, an ninh, xã hội... của từng ngành, từng lĩnh vực. Cách xem bản đồ quy hoạch đất sẽ phụ thuộc vào từng loại bản đồ khác nhau.

Xây nhà thô là gì? Tổng hợp các hạng mục chi tiết trong xây nhà thô

Xây nhà được chia làm hai giai đoạn, là xây nhà thô và xây nhà hoàn thiện. Tùy theo từng loại xây dựng mà cách thức, yêu cầu, hạng mục và các mức giá cũng sẽ khác nhau. Vậy xây nhà thô gồm những hạng mục nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

    Mở App