Giải pháp phong thủy trong nhà ở chung cư

Nhà ở chung cư hiện nay đang là xu hướng của các cư dân thành thị hiện đại. Bởi chỉ có những khu chung cư cao tầng mới đáp ứng được nhu cầu sống của một đại bộ phân cư dân mới của đô thị và vừa giải quyết được vấn đề về quỹ đất đang dần bị thu hẹp.

Phong thủy đối với nhà ở chung cư

Một trong những vấn đề mà bất cứ ai cũng quan tâm khi quyết định mua nhà chung cư đó là chọn được một không gian căn hộ chung cư hợp phong thủy. Để có được một căn chung cư hợp phong thuỷ, gia chủ cần phải cân nhắc kỹ về việc chọn hướng, bố trí nội thất, màu sắc, vị trí…

Bài trí nội thất hợp phong thủy

Bài trí không gian căn hộ chung cư

Cách bài trí căn hộ chung cư thường thấy hiện nay

Đặc điểm chung của các căn hộ chung cư đó là có diện tích vừa phải và có sự liên thông giữa các không gian sử dụng. Nếu nhìn từ bên ngoài chúng ta có thể thấy được toàn bộ không gian phòng khách, phòng bếp, thậm chí là cả phòng ngủ ở bên trong. Điều này theo phong thuỷ thì gia chủ sẽ rất dễ gặp tâm lý bất an và đặc biệt là đối với những gia đình ít người sinh hoạt trong một không gian căn hộ diện tích lớn thì điều này càng dễ xảy ra hơn. Gia chủ có thể khắc phục bằng cách sử dụng rèm hoặc bình phong chắn phía cửa. Đối với bếp có thể sử dụng những loại nội thất quầy bar để che chắn và ngăn cách không gian và tạo lên sự kín đáo.

Chọn hướng phòng ngủ

Phòng ngủ nên được chọn hướng hợp mệnh gia chủ để thu được nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe

Tùy theo mục đích sử dụng của mỗi gia đình mà sẽ lựa chọn các căn hộ từ 1-4 phòng ngủ. Tuy nhiên, căn hộ chung cư điển hình thường có 2 phòng ngủ. Và việc lựa chọn hướng và bài trí phòng ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nên chọn hướng cho giường ngủ tốt với mệnh của chủ nhân, tránh việc hướng phòng ngủ vào nhà vệ sinh hoặc hướng ra cửa, cần chú ý đến việc đặt chiếc gương trên bàn trang điểm hay tủ quần áo bởi không nên chiếu thẳng gương vào giường ngủ hoặc hắt ra cửa vì sẽ tạo tâm lý bất an khi ngủ hoặc làm suy yếu các nguồn năng lượng tốt cho căn phòng.

Phòng bếp

Sử dụng vách ngăn lửng để phân chia khu vực bếp với phòng khách

Các căn hộ chung cư thường được thiết kế liên thông phòng khách và nhà bếp, điều này trong phong thủy là không tốt. Và để khắc phục, gia chủ nên thiết kế các vách ngăn nhỏ tách riêng khu vực phòng khách và khu bếp hoặc chắn ngang giữa cửa ra vào và khu nhà bếp để tránh khu vực bếp và cửa chính có thể nhìn thông nhau, ngoài ra kiểu thiết kế này còn có tác dụng trang trí mang đến tính thẩm mỹ cao.

Kết

Phong thủy đã có từ thời ông cha ta và không tự nhiên nó được lưu giữ tới bây giờ. Bởi có những thứ phong thủy sẽ đem đến những sự thuận lợi cho cả gia đình. Phong thủy góp phần làm cho các căn hộ chung cư ngoài tính tiện nghi hiện đại mà còn mang đến một môi trường tốt lành đúng nghĩa để tạo dựng một tổ ấm thực sự.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cơ hội đầu tư cho thuê sinh lời và những điều rủi ro

Thị trường bất động sản (BĐS) ngày nay đang thực sự sôi động với các hình thức đầu cơ mang lại những lợi ích cực kỳ cao cho các nhà đầu tư. Và hình thức đầu tư cho thuê đang là hình thức mang đến dòng lợi nhuận tốt nhất.

Xu hướng đầu tư bất động sản cho thuê chưa bao giờ “hot” đến thế

Với sự ấm dần lên của nền bất động sản (BĐS) những năm gần đây, cùng nguồn cầu về nhà ở luôn luôn quá tải, nhu cầu an cư của cư dân Thành phố luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó, BĐS cho thuê cũng vì thế mà phát triển rất mạnh mẽ.

Chọn mua nhà tại khu vực nào tại Hà Nội tốt nhất hiện nay?

Các chuyên gia bất động sản nhận định rằng giá nhà ở đang đạt ngưỡng ổn định và người mua nhà sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn nơi sống khi nguồn cung đang khá dồi dào.

Đua nhau xả hàng bất động sản tại đất vàng Sài Gòn

Tại TP HCM, nhiều dự án phức hợp đang đua nhau ra mắt thị trường trong vòng 6 -8 tháng qua tại các vị trí đắc địa của thành phố như Quận 1, 3, 4, Bình Thạnh với giá bán thuộc top đầu toàn thị trường.

Ưu đãi cho khách hàng khi mua The Park Avenue

Trong khi khách hàng mua nhà chỉ phải trả một phần trăm mỗi tháng, thì giới đầu tư lại được cam kết mức thuê lại căn hộ lên đến 420 triệu đồng một năm.

    Mở App