Giải mã cơn sốt đất quận 2, cơ hội hay thách thức cho nhà đầu tư?

Để ra được quyết định có nên đầu tư vào nhà đất quận 2 hay không, đòi hỏi nhà đầu tư cần phải nhạy bén và phân tích được những lý do vì sao nhà đất quận 2 tăng mạnh đến như vậy.

Giá đất tăng theo đường thẳng

bds quan 2

So với cuối năm 2017, 4 con đường được quan tâm nhiều ở quận 2 vẫn là 4 con đường gần với quận 1 và Bình Thạnh: Đường Song Hành, Lương Định Của, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống. Trong đó con đường Song Hành lại trở thành cơn sốt đặc biệt dành cho những người săn đất quận 2.

Khu vực Thảo Điền thừa cầu thiếu cung

Một nghịch lý xảy ra ở quận 2, khi mà nhu cầu người mua đất lớn nhất thì tại đó dường như không còn đất để mua, đó chính là khu vực Thảo Điền. Số bất động sản được rao bán tại khu vực Thảo Điền chỉ chiếm chưa đến 5%, trong khi đó tin rao bán tại Song Hành và Nguyễn Duy Trinh chiếm đến hơn 20% trên tổng số tin rao bán bất động sản tại quận 2.

Lý do giải thích cho sự chênh lệch cung cầu này nằm ở chỗ: Thảo Điền được coi là ngôi nhà của người ngoại quốc đến từ các nước Tây Á, Đông Âu, châu Mỹ. Thảo Điền như một thiên đường đối với người Việt Nam, vì vậy Thảo Điền là một mảnh đất lý tưởng dành cho những người Việt muốn làm kinh doanh tại đó.

Khu vực trung tâm quận 2 tăng giá mạnh

bds quan 2

Giá nhà đất các khu vực trung tâm quận 2, đặc biệt các khu gần xa lộ Hà Nội, tuyến đường Mai Chí Thọ có sự tăng trưởng rõ rệt. Cụ thể, đất tại Nguyễn Duy Trinh tăng 7,4% từ 9,8-10,5 triệu đồng/m2, Đỗ Xuân Hợp tăng 40% từ 11-15 triệu đồng/m2. Khu vực đường Trần Não tăng 33% từ 32-43 triệu đồng/m2.

Cơ hội hay thách thức dành cho nhà đầu tư?

Để ra được quyết định có nên đầu tư vào nhà đất quận 2 hay không, đòi hỏi nhà đầu tư cần phải nhạy bén và phân tích được những lý do vì sao nhà đất quận 2 tăng mạnh đến như vậy.

Những người cho rằng nên đầu tư thì đưa ra lý do: quận 2 có nhiều tuyến đường huyết mạch chính của thành phố chạy qua. Thêm vào đó các dự án chung cư cao cấp của những nhà đầu tư lớn đều tập trung tại quận 2. Trong tương lai, quận 2 sẽ tạo ra một hệ sinh thái cung cấp môi trường sống lý tưởng cho các hộ gia đình khá giả, các dịch vụ kinh doanh đi kèm cũng phát triển mạnh. Chính vì vậy những khu nhà đất lân cận các dự án chung cư, biệt thự cao cấp, nhà đất gần các tuyến đường chính của quận 2 ngày càng có giá và thu hút nhiều nhà đầu tư.

Sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi như vậy, nhà đất quận 2 thực sự là nơi lý tưởng để đầu tư và người đầu tư cũng cần có một tâm lý kiên định. Bởi để sinh lời từ nhà đất quận 2 không phải là việc trong vòng 1 đến 2 năm là có thể làm được.

>>> XEM THÊM:

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu bất động sản của Trường Hải giảm gần phân nửa

Với 784 tỷ đồng doanh thu, bất động sản là lĩnh vực duy nhất mà Trường Hải ghi nhận tăng trưởng âm trong quý đầu năm 2018.

"Giải cứu" nhà ở xã hội: Bộ Xây dựng kiến nghị cấp thêm 3.000 tỷ đồng

Mới đây, Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về đề xuất bổ sung vốn tín dụng cho nhà ở xã hội.

“Nữ tướng” giàu nhất Việt Nam - Nguyễn Thị Phương Thảo đã mất hơn 8.400 tỷ đồng chỉ trong nửa tháng

Chỉ trong vòng nửa tháng (tính từ thời điểm chốt phiên 15/5 tới nay), cổ phiếu VJC của Vietjet Air đã mất tới 50.000 đồng, tức giảm 25,38%.

Mua căn hộ chung cư quận Thủ Đức: nên chọn dự án nào?

Quận Thủ Đức là một trong những quận nội thành sầm uất của TP Hồ Chí Minh với rất nhiều các dự án lớn nhỏ đang được triển khai. Những câu hỏi như "nên mua căn hộ chung cư nào tại quận Thủ Đức" được nhiều khách hàng quan tâm giữa rất nhiều các dự án tại đây. 

Bộ Tài chính thu hồi 641 cơ sở nhà, đất công

Bộ Tài chính đã tiến hành thu hồi 641 cơ sở nhà, đất; đề nghị chấm dứt việc cho thuê, cho mượn, liên doanh, liên kết không đúng quy định đối với hơn 100 cơ sở nhà, đất.

    Mở App