Giá đất liên tục leo thang theo dự án VinCity: Cơ hội hay rủi ro?

Việc sắp sửa mở bán dự án Vincity (Quận 9, TP.HCM) của tập đoàn Vingroup đã lan tỏa sức nóng đến các khu vực lân cận, giá đất các tuyến đường gần dự án này đang được đẩy lên khá cao.

Thỏi nam châm Vincity

Tâm điểm của thị trường BĐS khu Đông Sài Gòn chính là siêu dự án Vincity của tập đoàn Vingroup, đặc biệt khu vực xung quanh dự án. Hàng ngày, trên đường Nguyễn Xiển, Phước Thiện có hàng trăm môi giới túc trực phát tờ rơi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Quanh dự án là các công ty, văn phòng môi giới cũng mọc lên như nấm và đua nhau tuyển quân cho trận đánh lớn mang tên Vincity.

Không bỏ lỡ cơ hội ăn theo sức nóng này, giá đất của các tuyến đường gần dự án Vincity cũng đang có chuyển biến tăng giá. Trên đường Nguyễn Xiển, Phước Thiện khu vực triển khai Vincity và các tuyến đường gần đó như Lò Lu, Lã Xuân Oai… nhiều nhóm môi giới bất động sản túc trực. Biển quảng cáo các dự án lân cận không thể thiếu thông tin là nằm cách Vincity từ vài trăm mét đến hàng km được ghi nổi bật.

Đường Nguyễn Xiển, Phước Thiện nơi tọa lạc dự án Vincity đang được ví như “cung đường vàng” và cũng là nơi có mức giá đất biến động mạnh nhất.

dat nen du an
Các dự án đất nền quanh Vincity quận 9 đang tăng giá.

Một môi giới tên Hưng không ngần ngại chia sẻ những thông tin nóng sốt về dự án Vincity như quy mô khủng, chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam, tiện ích dự án phong phú đa dạng…. Mặc dù vậy, sau một hồi thì mục đích của Hưng không phải hướng đến dự án Vincity mà lại là bán một dự án đất nền khác nằm gần đó.

Hưng giới thiệu cho chúng tôi một lô đất có diên tích 54,2m2 có giá khoảng 2,375 tỉ đồng (gần 44 triệu /m2), có sổ hồng đầy đủ, nằm trong dự án ngay đối diện cổng vào Vincity mấy trăm mét. Hưng tư vấn, bởi chỉ cần Vincty mở bán thì khu vực quanh Vincity 1km cũng sẽ trở nên rất nóng, nên đây sẽ là thời điểm rất tốt để mua đầu tư.

Tham khảo một số dự án khu vực nằm gần Vinctiy, đang bán trên đường Nguyễn Xiển, mức giá trung bình đều trên dưới  50 triệu/m2. Một dự án khác nằm mặt tiền đường Nguyễn Xiển nhưng cách dự án Vincity khoảng 1km cũng đang được chào bán giá lên đến 39 triệu/m2.

Giá đất đường Phước Thiện nằm trong khoảng  từ 30 – 50 triệu /m2, khu vực càng gần dự án Vincity mức giá càng cao hơn. Đường Nguyễn Văn Tăng, đường Lò Lu, Long Thuận mức giá bán dao động trung bình 30 - 40 triệu/m2. Các tuyến đường khác xa hơn như Lã Xuân Oai, Tam Đa, Trường Lưu, Nguyễn Duy Trinh… mức giá bán cũng đã có dấu hiệu tăng lên.

vincity

Một giám đốc sàn môi giới tại quận 9 chia sẻ, với quy mô của dự án và thương hiệu Vingroup đã biến Vincity trở thành tâm điểm của thị trường dù hiện nay dự án vẫn chưa chính thức mở bán. Vì vậy, việc giá đất của các tuyến đường lân cận Vincity tăng lên là điều dễ hiểu bởi một khi đại đô thị này được hoàn thành, thì khu vực lân cận cũng sẽ được hưởng lợi từ các tiện ích của đô thị này như là công viên, bệnh viện, trường học, vui chơi giải trí…

Cơ hội cho người mua

Năm 2016, Tập đoàn Vingroup công bố thông tin đầu tư xây dựng chuỗi dự án nhà ở tập trung vào phân khúc bình dân, có thương hiệu Vincity. Mục tiêu mà tập đoàn này đặt ra là sẽ xây dựng khoảng 200.000 – 300.000 căn tại các tỉnh, thành phố lớn, gồm Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Nha Trang.

Vincity có đầy đủ hạ tầng tiện ích và dịch vụ đồng bộ như giáo dục, y tế, thể thao, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí,… Đặc biệt tại các thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, các dự án của Vincity sẽ được đầu tư ở các quận huyện ngoại thành, góp phần hình thành các khu đô thị vệ tinh, giảm tập trung dân số và tránh ùn tắc giao thông cho các khu vực trung tâm của 2 thành phố lớn nhất cả nước.

Tháng 10/2018, dự án đầu tiên mang thương hiệu Vincity của Vingroup tại thị trường Hà Nội đã chính thức lộ diện với tên gọi Vincity Ocean Park tọa lạc tại Gia Lâm, Hà Nội với quy mô 420ha. Các căn hộ Vincity Ocean Park cung cấp các căn hộ có diện tích từ 28-75m2. Khách hàng mua căn hộ tại Vincity Ocean Park sẽ được Techcombank hỗ trợ gói giải pháp linh hoạt, chỉ cần trả từ 3,9 triệu đồng/tháng.

Còn tại TP.HCM, Vincity dự kiến mở bán trong tháng 11 này nhưng những thông tin về đô thị này đã được môi giới rầm rộ tiết lộ trước đó. Theo môi giới, khu đô thị Vincity quận 9 có quy mô 365ha với mật độ xây dựng từ 20 – 25%. Dự kiến khi hoàn thành một phần vào năm 2019, Vingroup sẽ rót vào thị trường khoảng 30.000 căn hộ có giá từ 700 triệu đồng/căn.

>>> XEM THÊM:

Có gì trong căn hộ mẫu VinCity Ocean Park mà khiến hàng ngàn người đổ xô đến tham quan?

Bí mật hái tiền tỷ của các 'ông trùm' bất động sản

Lộ diện những hình ảnh đầu tiên của Đại học VinUni - như toà lâu đài 10 tầng với tháp cao 108m

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khám phá căn hộ Dual-key đa tiện ích tại dự án Amber Riverside

Mang đến không gian riêng tư trong cùng một căn hộ cho gia đình đa thế hệ và giúp gia chủ tăng thêm thu nhập từ việc cho thuê, đó là những ưu điểm vượt trội của căn hộ Dual-key 4PN tại dự án Amber Riverside. 

Chi hàng chục tỷ đồng để đầu tư ‘đất nền’ nghĩa trang

Trong khi thị trường đất nền, căn hộ ở TP.HCM và các tỉnh lân cận đang có dấu hiệu chững lại vì giá tăng quá cao, nhiều người đã tìm đến một phân khúc đầu tư nhỏ hơn là đất nghĩa trang.

Đất nền: Điểm sáng của bức tranh bất động sản cuối năm 2018

Trước những biến động và dịch chuyển thất thường của thị trường bất động sản, phân khúc đất nền vẫn tiếp tục được giới đầu tư nhận định sẽ là điểm sáng cho bức tranh chung cuối năm 2018.

Chung cư bình dân đua nhau đặt tên siêu sang, hạng sang... để câu khách

Tình trạng loạn danh xưng chung cư cao cấp, căn hộ hạng sang, siêu sang, kể cả bằng tên nước ngoài cho sang, là thủ thuật câu khách, quảng bá sản phẩm.

Thu nhập 10 triệu/tháng, tính mua nhà 1 tỷ đồng: Giấc mơ xa vời?

“Hai vợ chồng mua căn hộ hơn 1 tỉ, vay ngân hàng 70%, với lãi suất phải trả gốc và lãi 10,4 triệu đồng/tháng trong năm đầu. Vậy bao nhiêu gia đình trẻ có thu nhập để trả được khoản vay mua nhà sau khi trừ đi các chi phí sinh hoạt?”.

    Mở App