Dự báo giá căn hộ TP.HCM 2021: Có cơ hội mua nhà cho người thu nhập thấp?

Năm 2020, dù chịu tác động xấu của đại dịch Covid-19, giá căn hộ tại TP.HCM vẫn tiếp tục tăng cao. Theo dự báo của các chuyên gia bất động sản, giá căn hộ 2021 có khả năng tăng tới 9%.

Cuối năm 2020: Giá căn hộ TP.HCM tiếp tục tăng cao

Dù từng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng giá bất động sản nói chung và giá căn hộ nói riêng tại TP.HCM vẫn tiếp tục tăng không dừng. 

Cụ thể, theo thống kê từ các đơn vị nghiên cứu bất động sản, giá căn hộ thứ cấp hạng A khu Đông TP.HCM đã tăng hơn 3% so với cùng kỳ đầu năm 2020. Tương tự, giá căn hộ ở quận Tân Phú cũng tăng từ 48 đến 52 triệu đồng/m2.

bat-dong-san-tan-phu
Giá bất động sản TPHCM tiếp tục tăng

Đối với phân khúc căn hộ hạng B, mức giá vẫn tiếp tục tăng cao, thậm chí hơn 5% so với thời điểm tháng 9/2020. Đơn cử như dự án căn hộ tại quận 8, giá bán đã tăng từ 1,7 tỷ đồng (56m2) lên đến 1,95 tỷ đồng (tương đương 35 triệu đồng/m2). Hay căn hộ 812 tại Nguyễn Duy Trinh quận 2, giá bán cũng đã tăng từ 2,2 tỷ đồng lên 2,4 tỷ đồng. 

Không khó để lý giải tình trạng tăng giá căn hộ tại TP.HCM. Theo các chuyên gia bất động sản, không chỉ giá căn hộ mà cả giá đất nền thuộc các quận huyện vùng  ven trung tâm cũng tăng mạnh ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nguồn cung cao hơn nhiều so với nguồn cầu.

Dự báo giá căn hộ TPHCM 2021 có thể tăng tới 9%

Xu hướng mua chung cư ngày một tăng, cụ thể, trong 10 năm gần đây thì số lượng người mua chung cư đã áp đảo nhiều so với người mua đất thổ cư. Thêm vào đó, chung cư được đánh giá cao nhờ các dịch vụ tiện ích đi kèm như bệnh viện, trường học hay khu vui chơi giải trí. 

bat-dong-san
Dự báo giá căn hộ tại TPHCM vẫn tiếp tục tăng trong 5 năm tới

Thị trường bất động sản vẫn dành tỷ trọng quan tâm lớn đến căn hộ trung cấp. Vì vậy, theo các chuyên gia bất động sản, giá căn hộ 2021 vẫn tiếp tục tăng và có thể tăng tới 9%.
Theo CBRE, trong năm 2021, toàn TPHCM sẽ có 17.500 căn hộ chào bán mới và khu Đông TPHCM vẫn sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản miền Nam. Phân khúc chung cư cũng sẽ là phân khúc có sự phục hồi tốt nhất và căn hộ bình dân (dưới 1.000 USD/m2) sẽ rất hiếm thậm chí biến mất trên thị trường. 

Các chuyên gia bất động sản cũng cho rằng, giá bán bình quân của các sản phẩm chung cư đang ngày một tăng, nên người mua để ở nên quan tâm đến phương thức thanh toán càng dài càng tốt (20 năm trở lên). Đồng thời, người mua chung cư cũng đòi hỏi khắt khe hơn vào các dịch vụ đi kèm, đặc biệt là các phương thức hỗ trợ tài chính.

Trong 5 năm tới, giá căn hộ tại TP.HCM vẫn được dự báo tăng bình quân 5-10%/năm. Vì vậy, người mua căn hộ nên chuẩn bị cho mình một tâm lý về giá căn hộ sẽ khó giảm trong thời gian tới. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bắt trend “make-over” không gian sống siêu đỉnh chỉ với các tips decor này!

Vài tháng gần đây, giới trẻ bắt đầu rộ lên trào lưu cải tạo không gian sống theo kiểu before - after khiến dân mạng vô cùng hứng thú. Dù không phải là các nhà thiết kế chuyên nghiệp nhưng với sự sáng tạo không giới hạn, đã có rất nhiều không gian sống được biến hóa cực kỳ ấn tượng.

Shophouse Him Lam Vạn Phúc “hâm nóng” thị trường BĐS Tây Hà Nội

Sự xuất hiện của phân khu Barres tại Him Lam Vạn Phúc đã góp phần “hâm nóng” thị trường BĐS phía Tây Hà Nội.

Người mua nhà có nên chờ đợi cơ hội nhà đất giảm giá cuối năm?

Tâm lý chung của người mua nhà ở thực lẫn nhà đầu tư dịp cuối năm là chờ đợi, nghe ngóng dấu hiệu thị trường bất động sản giảm giá vào thời điểm cuối năm như những dự báo trước đó. Tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, không nên quá mong đợi việc giảm giá nhà ở vào cuối năm.

Đất ngoại thành Hà Nội không ngừng tăng giá, có nên đầu tư?

Theo các chuyên gia bất động sản, giá đất ngoại thành Hà Nội không ngừng tăng cao khi khu vực đó không có dự án lớn hoặc sự tham gia của các chủ đầu tư chính, thì đây là một hiện tượng không tốt. Nhà đầu tư cần đặc biệt cẩn thận!

Bất động sản nghỉ dưỡng: Diễn biến trái chiều ở các vùng miền

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2020 có nhiều diễn biến phức tạp. Trong đó, ở từng vùng miền khác nhau lại xảy ra những thay đổi khác nhau.

    Mở App