Đồng Nai liệu có trở thành kênh đầu tư đất nền tiềm năng cuối năm 2021

Quỹ đất nền của Hồ Chí Minh đang dần thu hẹp, nhiều người đã chuyển hướng về các địa phương giáp ranh của Hồ Chí Minh để đầu tư cũng như an cư. Trong đó đất nền Đồng Nai đang là tâm điểm của “cuộc chiến” đất nền khu ven Sài Gòn và nhận được nhiều lượng tìm kiếm.

Theo thống kê từ website đăng tin BĐS Homedy.com, tỉ lệ tin đăng bán đất Đồng Nai trong nửa đầu năm 2021 luôn đạt mức ổn định và cao so với các tỉnh thành giáp ranh Hồ Chí Minh như Bình Dương, Long An…

Hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng đang trong quá trình quy hoạch

Các nhà đầu tư BĐS đang đổ về Đồng Nai để tìm mua đất nền và đón đầu các dự án hạ tầng giao thông đã và đang được triển khai nhằm kết nối TP Hồ Chí Minh với địa phương này từ hiện tại cho đến 2025.

Chỉ một thời gian ngắn tại Đồng Nai đã đưa vào sử dụng một loạt các hạ tầng giao thông lớn như: đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Nâng cấp Quốc lộ 51, Cầu Đồng Nai mới, cầu Hiệp Hòa, cầu Bửu Hòa, cầu Hóa An mới, Quốc lộ 1 đoạn tránh TP Biên Hòa (khu vực đường Võ Nguyên Giáp), cầu vượt Amata, cầu vượt ngã tư Vũng Tàu, hầm chui Tam Hiệp… Chưa kể đến tại Đồng Nai hiện đang có hàng loạt các dự án về cơ sở hạ tầng đang trong quá trình khởi động như: Cầu Cát Lái (nối Nhơn Trạch với quận 9), Tuyến Metro số 1 Biên Hòa kéo dài, Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, Trung tâm hành chính tỉnh di dời về khu công nghiệp Biên Hoà 1… Đây sẽ là bước tiến đầy tiềm năng cho các đối tượng đầu tư vào đất nền Đồng Nai với cả mục đích an cư lẫn đầu tư.

cao toc long thanh dau giay dong nai

Hạ tầng được đầu tư mạnh tại Đồng Nai, trở thành cơ hội đầu tư tiềm năng cho các nhà đầu tư đất nền tại đây

Kênh đầu tư an toàn hay rủi ro nửa cuối năm 2021?

Theo ghi nhận, BĐS tại Đồng Nai gồm Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành thời gian qua đã tiếp nhận hàng chục khách hàng từ TP Hồ Chí Minh đến tìm hiểu mua đất các khu vực này. Và rất dễ dàng bắt gặp các môi giới BĐS giới thiệu về các loại hình đất nền tại đây.

Giá đất Đồng Nai hiện nay đang dao động từ 4-4,5 triệu/m2 tại Long Thành và Nhơn Trạch và tại Trảng Bom, Giang Điền chỉ 3,5 triệu/m2.

dau tu dat nen dong nai gia re

Đất nền Đồng Nai với mức giá đầu tư rẻ chỉ dao động trong khoảng 3,5-4,5 triệu/m2

Nhiều vấn đề nan giải phát sinh

Trong cơn sốt đầu tư đất nền khu vực Đồng Nai, thị trường cũng được nhận định là xuất hiện những hiện tượng đầu tư tự phát, người dân có quỹ đất nông nghiệp tại các khu vực này bắt đầu tự động chuyển đổi mục đích sử dụng đất, phân lô và bán, nguy cơ phá hỏng quy hoạch.

Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp nắm được tình trạng cơn sốt nền hiện nay tại Đồng Nai đã đầu tư ồ ạt vào đây. Tuy nhiên, một vài dự án lại bỏ qua hạ tầng kỹ thuật và xã hội khiến cho cư dân không muốn đầu tư vào, dẫn đến lãng phí tài nguyên đất.

dat nong nghiep dong nai

Đất nông nghiệp được chuyển đổi mục đích sử dụng tràn lan ở Đồng Nai

Cơ hội đầu tư hay chỉ là cơn sốt ảo?

Mặc dù có một số vấn đề khá nan giải trong nguồn cung đất nền tại đây, tuy nhiên tỉnh Đồng Nai cũng đang trong quá trình điều chỉnh và ngăn chặn tình trạng tự phát trong việc phân lô bán nền tràn lan.

Hiện tại quỹ đất trung tâm trong các khu đô thị hiện đại thuộc TP Biên Hòa, thị trấn Long Thành, Trảng Bom, Long Khánh dã được đầu tư gần hết. Và những vùng ven thị trấn, đô thị cùng những vùng cạnh các dự án cơ sở hạ tầng đang là tâm điểm mua bán của các nhà đầu tư. Do đó, việc đầu tư vào đất nền Đồng Nai hiện vẫn là cơ hội đầu tư đầy tiềm năng trong tương lai khi mà hạ tầng kỹ thuật và xã hội hoàn thành.

Tóm lại, đầu tư lĩnh vực BĐS nói chung và đất nền luôn có những lợi ích cũng như rủi ro. Và Đồng Nai vẫn sẽ là kênh đầu tư BĐS thu hút trong số các tỉnh thành ven Hồ Chí Minh. Các nhà đầu tư nên có những cái nhìn khách quan để sử dụng đúng dòng tiền đầu tư của mình cho các sản phẩm đất nền Đồng Nai một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Dự án đất nền nổi bật, chủ đầu tư uy tín, pháp lý minh bạch tại tỉnh Đồng Nai

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đầu tư một “mái nhà xanh” cho con cuộc sống an lành

Môi trường sống chính là tác động tích cực tới sức khỏe của trẻ em và đây cũng là một trong những lý do người mua nhà quyết định đầu tư vào những dự án bất động sản có yếu tố xanh, trong lành để mang đến cuộc sống tốt nhất cho con trẻ.

Bất động sản Hà Nội tiếp tục đà tăng trưởng trong quý II/2017

Sau những cơn “sốt nóng” vì đầu cơ thổi giá, vài năm trở lại đây thị trường bất động sản Hà Nội đã tự điều chỉnh theo cơ chế thị trường và dần đi vào ổn định, phát triển bền vững hơn. Đặc biệt, trong quý II năm 2017, thị trường địa ốc Hà Nội liên tục ghi nhận những dấu hiệu tăng trưởng đáng mừng.

Địa ốc Sài Gòn ghi nhận tốc độ tăng trưởng gần gấp đôi sau mỗi chu kỳ 5 năm

Theo một báo cáo mới nhất từ Hiệp hội bất động sản TP Hồ Chí Minh, quy mô thị trường bất động sản khu vực này ghi nhận tốc độ tăng trưởng khá lạc quan khi cứ mỗi quý 5 năm lại tăng gần gấp đôi.

Hà Nội sắp xây dựng 4 cây cầu mới, dự án nào được hưởng lợi?

Mới đây, thành phố Hà Nội đã phê duyệt đề xuất quy hoạch xây dựng 4 cây cầu mới qua sông Hồng và sông Đuống trị giá gần 2.000 USD. Việc đầu tư 4 cầu này sẽ mang đến sự kết nối đồng bộ hệ thống giao thông cho nhiều dự án bất động sản, đồng thời làm giảm ùn tắc vào giờ cao điểm.

Chuyến tàu điện tuyến Cát Linh - Hà Đông lại một lần nữa “thất hứa”

Dự kiến cho chuyến tàu điện đầu tiên tại Hà Nội Metro Line 2A Cát Linh - Hà Đông lại một lần nữa bị lùi lịch vì lý do “thiếu vốn”.

    Mở App