Đông Anh: Thí điểm khu nhà ở xã hội quy mô dân số khoảng 11.000 người

Mới đây, thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án thí điểm khu nhà ở xã hội Thành phố kết nối xanh - Green City tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh.

Theo đó, dự án được triển khai xây dựng trên diện tích khoảng 39,5 ha, dân số dự kiến khoảng 11.000 người. Mục đích dự án là xây dựng thí điểm hoàn chỉnh một khu nhà ở xã hội tập trung, bổ sung vào quỹ nhà ở của TP, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân thuộc đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở.

Thành phố kết nối xanh - Green City tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh.

Hình ảnh mô phỏng khu nhà ở xã hội Thành phố kết nối xanh nằm trong địa phận xã Tiên Dương. 

Đồng thời, dự án cũng được kỳ vọng sẽ giúp xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ nhu cầu của người dân địa phương, tạo lập môi trường cảnh quan đô thị trong khu vực, tạo sức hút phát triển đô thị theo định hướng quy hoạch chung, quy hoạch phân khu đã được xác định, góp phần đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa của huyện Đông Anh.

Tổng thể khu quy hoạch chủ yếu là công trình nhà ở xã hội cao tầng được bố trí về phía Đông Bắc và phía Tây. Tại khu vực trung tâm là các công trình thấp tầng (biệt thự, liền kề, và các công trình công cộng). Các cụm công trình cao tầng, thấp tầng được tổ chức linh hoạt nhằm tạo điểm nhấn về hình thái không gian cho toàn khu quy hoạch.

Tầng cao chung của các công trình nhà ở xã hội từ 9 đến 15 tầng, các công trình biệt thự cao 3 tầng và nhà liền kề cao 5 tầng, các công trình tiểu học, trung học cơ sở và mầm non cao từ 3 - 4 tầng.

Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu trong các công trình nhà ở, công trình công cộng, bố trí đủ diện tích đỗ xe phục vụ cho công trình với chỉ tiêu chỗ đỗ xe theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam và các quy định hiện hành của Nhà nước và Thành phố.

>>> XEM THÊM:

Đà Lạt: Giá đất nông nghiệp và vùng ven tăng vọt

Nên đầu tư vào kênh BĐS nào với 400 triệu đồng?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá dự án: Chung cư Kosmo Tây Hồ

Kosmo Tây Hồ là dự án chung cư cao cấp nằm trên khu đất chỉ cách hồ Tây khoảng 1km là điểm hấp dẫn nhiều người quan tâm. Tuy nhiên vị trí đẹp có giúp dự án thuyết phục được khách hàng trong khi còn khá nhiều điểm thiếu sót trong thiết kế và tiện ích cho một chung cư cao cấp?

Đà Lạt: Giá đất nông nghiệp và vùng ven tăng vọt

Bên cạnh xu hướng khuyến khích du lịch canh nông, theo ghi nhận, giá đất nông nghiệp và vùng ven tại Đà Lạt đều tăng vọt.

Thuế giá trị gia tăng trong kinh doanh bất động sản là gì? Cách tính phí GTGT trong bất động sản?

Thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản được tính như thế nào, quy định mức phí này ra sao? Cùng Homedy tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Vĩnh Yên và Phúc Yên - Địa điểm vàng đầu tư bất động sản tại tỉnh Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc với lợi thế là tỉnh giáp ranh Hà Nội, gần sân bay Nội Bài nên nhận được đầu tư lớn về hạ tầng cơ sở, nơi tập trung của các khu công nghiệp lớn phía Bắc. Tại đây, mỗi năm nhận được nhiều vốn đầu tư trong và ngoài nước, nơi tiếp đón hàng nghìn lao động từ các tỉnh thành khác, các chuyên gia nước ngoài về làm việc và sinh sống. 

Giải pháp nào cho người mua nhà trước gánh nặng nợ ngân hàng?

Mua nhà để xây dựng một tổ ấm riêng là mong muốn của rất nhiều người, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ tại Việt Nam. Trước giới hạn tiềm lực về tài chính, người mua nhà thường chọn giải pháp vay ngân hàng với gánh nặng phía sau khoản lãi nợ.

    Mở App