Điểm nổi bật trong 2 dự án Vincom Phạm Ngọc Thạch và AEON Mall

Hà Nội đang bước vào chiến dịch hiện đại hóa ngành thương mại với sự đổ bộ không chỉ của những ông lớn trong ngành như Vingroup mà còn có sự góp mặt của các đại gia nước ngoài như AEON Nhật Bản.

Kế hoạch đó còn được góp mặt bởi các đại gia trong lĩnh vực thương mại đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới và đặc biệt là khu vực Châu Á. Năm 2015, Tập đoàn AEON đã chọn Việt Nam làm nơi dừng chân của chuỗi trung tâm thương mại mang tên AEON Mall Long Biên tại phố Cổ Linh, quận Long Biên, trung tâm thương mại này đã thu hút được một bộ phận lớn người dân Thủ đô về đây vui chơi, mua sắm và giải trí. Không chịu thua bất cứ một đơn vị nào, ngay sau đó Tập đoàn Vingroup của Việt Nam đã tiếp tục đưa ra chiến xây dựng khu trung tâm thương mại tiếp theo trong chuỗi sản phẩm Vincom Center của mình tại phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa mang tên Vincom Center Phạm Ngọc Thạch. Hãy cùng Homedy tìm hiểu về sự khác nhau giữa hai trung tâm thương mại bậc nhất này qua bài viết sau.

So sánh 2 trung tâm thương mại Vincom Center Phạm Ngọc Thạch và AEON Mall Long Biên

Giống nhau

toan canh tttm aeon mall long bien

Toàn cảnh TTTM AEON Mall Long Biên

phoi canh tttm vincom center pham ngoc thach

Phối cảnh dự án TTTM Vincom Center Phạm Ngọc Thạch

Đều là dự án mặt bằng bán lẻ của những chủ đầu tư hàng đầu. Vincom Center Phạm Ngọc ThạchAEON Mall đều được xây dựng với mục tiêu trở thành điểm đến vui chơi giải trí hàng đầu của giới trẻ cũng như các gia đình thành thị. Và một trong những mục tiêu hàng đầu để đầu tư vào thị trường thương mại chính là lợi nhuận sản phẩm kinh doanh, đây cũng là điểm giống nhau về mục đích làm ăn của tất cả các đơn vị, doanh nghiệp.

Khác nhau

Chỉ nói riêng tới việc 2 chủ đầu tư với 2 nền văn hóa khác nhau đã có những phong cách thiết kế khác nhau. Do đó, điểm khác nhau của 2 trung tâm thương mại này cũng bị ảnh hưởng một phần bởi nền văn hóa cũng như cách tiếp cận thị trường của 2 nhà đầu tư. Một vài điểm khác nhau giữa 2 trung tâm thương mại hạng sang Vincom Center Phạm Ngọc Thạch AEON Mall Long Biên được liệt kê bảng dưới đây:

Đặc điểm Vincom Center Phạm Ngọc Thạch AEON Mall Long Biên
Vị trí

Số 2 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Số 2 Cổ Linh, quận Long Biên, TP Hà Nội

Quy mô 13.000 m2 96.000 m2
Tiện ích

- Khu Fitness hàng đầu Elite Fitness với tổng diện tích lên đến 2.671 m2, gồm máy thể lực, máy phân tích chỉ số của cơ thể, hệ thống bể bơi và bể sục jacuzzi, phòng xông hơi, ...

- Không gian mua sắm đẳng cấp với các nhãn hiệu nổi tiếng từ thời trang, phụ kiện, đồ gia dụng... trong nước và thế giới.

- Khu ẩm thực phong phú, đa dạng hội tụ nhiều món ăn truyền thống trên cả nước cũng như các món ăn mang đậm phong cách nước ngoài.

- Khu vui chơi trẻ em được trang bị các trò chơi phát triển thể lực và trí tuệ hàng đầu, giúp trẻ có thể vui chơi, vận động thể chất và bồi dưỡng kiến thức.

- Cụm rạp chiếu phim BHD Star Cineplex lần đầu tiên tại địa bàn Hà Nội với 07 phòng chiếu kỹ thuật số với nhiều loại hình chiếu phim từ 2D, 3D và 4D.

- Câu lạc bộ Fitness hàng đầu Nhật Bản.

- Tổ hợp bể bơi 4 mùa - Spa phong cách Nhật - sân Golf trong nhà.

- Tổ hợp rạp chiếu phim CGV lớn nhất Việt Nam  với 10 phòng chiếu, 1.944 ghế ngồi.

- Khu vui chơi trong nhà và gian hàng dành riêng trẻ em có diện tích 3.300m2

- Khu vui chơi dành cho người trẻ như: Nhà ma, mê cung gương, Bowling.

- Khu ẩm thực Food Court quy mô lớn với diện tích lên đến 4.000m2, đáp ứng khoảng 2.000 chỗ ngồi.

- Bách hóa tổng hợp rộng lớn với diện tích bán hàng 16.000 m2.

- Chuỗi quán cafe ngay trước cổng TTTM như mô hình Hà Nội thu nhỏ.

Cảnh quan - Cảnh quan hiện đại, trang trí theo chủ đề của từng khu vực mua sắm, vui chơi, ẩm thực, rạp chiếu phim… và tùy những dịp trong năm.

- Vườn hoa Sakura của Nhật Bản nổi bật đặc trưng phong cách Nhật.

- Trang trí theo chủ đề tùy từng khu vực mua sắm, vui chơi, ẩm thực, rạp chiếu phim...

Nổi bật

- Giữ xe miễn phí.

- Cụm rạp chiếu phim BHD Star Cineplex lần đầu tiên tại địa bàn Hà Nội.

- Giữ xe miễn phí và bãi gửi xe thiết kế tại tầng 4 của toà nhà.

- 04 chuyến xe bus đưa đón miễn phí.

- Rạp chiếu phim CGV lớn nhất Việt Nam.

Năm hoàn thành 2016 2015

Với những ưu điểm vượt trội được liệt kê trên, chúng ta thấy rằng mỗi một trung tâm thương mại đều có những tiện ích và điểm thu hút riêng và đáng để thử và trải nghiệm. AEON Mall với phong cách Nhật mới lạ, Vincom Center Phạm Ngọc Thạch với vị trí trung tâm đều sẽ hứa hẹn là một điểm đến thú vị của các cư dân thành thị.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khách sạn triệu đô Melia Yangon của Hoàng Anh Gia Lai tại Myanmar

Melia Yangon là khách sạn 5 sao nằm trong  khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Centre. Dự án tọa lạc tại vị trí vàng đắc địa tại thành phố Yangon, nước Cộng hòa Liên bang Myanmar.

"Mỏ vàng" bất động sản du lịch giải trí Việt mà các nhà đầu tư bỏ quên

Trong khi thị trường đất ở cho cư dân đang bão hòa thì thị trường bất động sản du lịch giải trí Việt lại được đánh giá là có nhiều tiềm năng để mang đến cho các cá nhân và doanh nghiệp nguồn doanh thu và lợi nhuận cao.

Dự báo kênh đầu tư Bất động sản “hot” nhất năm 2017

Thị trường bất động sản trong những năm gần đây tính từ giai đoạn 2013-2015 đã có những bước tiến tích cực. Tương tự với năm 2016 vời đà tăng trưởng vượt bậc. Liệu năm 2017 sẽ là một năm như thế nào với thị trường nhà đất?

Sự thật về những người phụ nữ làm nghề môi giới bất động sản

Có rất nhiều lý do khiến phái nữ hiện nay chọn nghề môi giới bất động sản. Có thể là do ra trường không xin được việc, kinh doanh thất bại hay đơn giản là muốn kiếm tiền nhanh chóng trong thời gian ngắn…

Những rủi ro khó kiểm soát khi đầu tư mua đất nền khu công nghiệp

Bất động sản công nghiệp tại Việt Nam những năm gần đây đang có bước phát triển khá cao. Tuy nhiên không hề thiếu rủi ro khi đầu tư vào việc mua đất nền khu công nghiệp.

    Mở App