Đất nền Thái Nguyên: Có đang thực sự 'rực lửa' như đồn đại?

Trong xu thế đồng bộ và nâng cấp cơ sở hạ tầng tỉnh, dự án tuyến đường Bắc Sơn kéo dài được triển khai đầu tháng 7 được ví như cơn gió Tây thổi bùng sức nóng của thị trường đất nền Thái Nguyên.

Sức 'nóng' của địa phương đang trên đà công nghiệp hóa-hiện đại hóa

Cùng với các thị trường tỉnh ven Hà Nội như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hòa Bình,...Thái Nguyên đang là một trong những địa phương được các chủ đầu tư bất động sản nhắm đến. Không chỉ thế, thời gian gần đây, các nhà đầu tư bất động sản cũng đang bị thu hút bởi thông tin về các dự án cháy hàng nơi này. Các diễn đàn, nhóm mạng xã hội liên tục đăng tải hình ảnh, ưu điểm và báo giá cao ngất của các dự án đất nền tại thị trường này. Đáng chú ý là, trong số các dự án được chào bán, nhiều dự án chưa hoàn thiện song hạ tầng, thậm chí chưa giải phóng song mặt bằng.

dat nen Thai Nguyen

Các trang rao bán cùng nhiều nguồn tin cho rằng, các dự án đất nền khu vực giáp đường Bắc Sơn Tp. Thái Nguyên đang có giá thấp nhất là 15 triệu đồng/m2, điển hình có lô giá lên đến 20 triệu đồng/m2 (như tại dự án New Horizon City). 

Phân tích đặc điểm của nhu cầu thực và lời khuyên của chuyên gia

Quỹ đất có hạn, nhiều khách hàng quan tâm khiến giá tăng cao là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, thông tin từ địa phương cho biết, các dự án trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện nay chủ yếu được hình thành theo hình thức đổi đất lấy hạ tầng. Mặt khác, số lượng giao dịch thực tế trên địa bàn không được lớn như lời đồn thổi. Khảo sát thực tế cho thấy, giá đất tại một số điểm trên địa bàn thành phố Thái Nguyên vẫn duy trì ở mức 2,5-3 triệu/m2. Cụ thể như các điểm ở phường Thịnh Đán, Thịnh Đức, Tân Thịnh, Tân Long,…

Được biết, trước sự phát triển của nhiều khu công nghiệp, công trình hạ tầng giao thông, Thái Nguyên ngày càng đón thêm các làn sóng nhập cư. Nhu cầu về nhà ở và sử dụng đất địa phương ngày một tăng, kéo theo các nhiều khu đất nền, nhà ở ‘lên ngôi’ thực sự. Nhiều môi giới bất động sản tận dụng cơ hội này liên tục đẩy giá lên cao và tạo thông tin nóng về thị trường để thu hút nhà đầu tư thứ cấp. Nhất là các nhà đầu tư từ khu vực khác đến. Tuy nhiên, phân tích tường tận cho thấy, đa phần nhu cầu thực thị trường bất động sản Thái Nguyên xuất phát từ cư dân lao động địa phương, công nhân tại khu công nghiệp. Cộng đồng này có khả năng chi trả chưa cao và thường hướng đến những dự án, nhà ở xã hội hoặc dự án bình dân với ngân sách tối đa từ 500-700 triệu.

Trước tình hình đó, nhiều chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng và đánh giá kỹ lưỡng trước khi ra quyết định. Trao đổi về đến nội dung này, Giám đốc công ty Cổ Phần Tư vấn và Thẩm định giá doanh nghiệp cũng nhận định, nhiều lô đất bám theo các dự án, tuyến đường lớn có mức giá cao do các môi giới hoặc nhà đầu tư trước gom hàng rồi đồng loạt đẩy giá kiếm lời, các nhà đầu tư thứ cấp hoặc người mua nhà để ở nên cẩn trọng.

Trong tương lai, khi thành phố tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng, củng cố các công trình xanh mát, bất động sản sẽ thực sự đắt giá. Trong thời gian này, thị trường sẽ không thuận lợi cho những nhà đầu tư lướt sóng, chỉ phù hợp với các nhà đầu tư có tiềm lực, đủ 'dài hơi' để chờ nhu cầu dậy sóng thực sự.

N.Bích (Tổng hợp)

>>> XEM THÊM:

Sài Gòn giữa tháng Ngâu: Bất động sản nội thành tiếp tục bung hàng, nhiều 'đại gia' hướng về vùng ven?

Tín dụng bất động sản bị siết chặt 'trên các mặt trận', thị trường sẽ đi về đâu?

'Vang bóng một thời', đất nền Củ Chi giờ ra sao?

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tiện ích biệt thự Sol Villa quận 2 có gì nổi bật so với các biệt thự khác?

Tọa lạc tại khu vực Cát Lát, quận 2, TP HCM, dự án biệt thự Sol Villas do Công ty CP Xây dựng Sài Gòn (SCC) làm chủ đầu tư với đối tượng hướng tới là những khách hàng thượng lưu, có địa vị và thành đạt trong xã hội. Dự án sở hữu tiện ích đa dạng, đạt tiêu chuẩn 5 sao, nổi bật so với các dự án lân cận.

Sài Gòn giữa tháng Ngâu: Bất động sản nội thành tiếp tục bung hàng, nhiều 'đại gia' hướng về vùng ven?

Thị trường bất động sản Sài Gòn tháng Ngâu vẫn đang biến động tích cực, lan tỏa ra cả các thị trường khu vực lân cận.

BĐS Huế: Đất nền lên ngôi, tới 98% sản phẩm được giao dịch thành công tại lễ mở bán dự án Eco Lake – Đất Xanh Bắc Miền Trung

Với những ưu thế vượt trội từ vị trí đến giá cả và các cam kết phát triển tiện ích đỉnh cao, ngay trong ngày mở bán, dự án đất nền Eco Lake Huế đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, tới 98% giao dịch đã được chốt thành công ngay tại buổi lễ.

Căn hộ Empire City Thủ Thiêm, mở ra cơ hội đầu tư sinh lời lớn

Empire City 86 được xem là một trong những dự án trọng điểm tại khu vực phía Đông Sài Gòn với rất nhiều tiềm năng lớn để phát triển của dự án, kéo theo đó là nhu cầu đầu tư khi mua căn hộ Empire City.

Tín dụng bất động sản bị siết chặt 'trên các mặt trận', thị trường sẽ đi về đâu?

Mới đây, NHNN ra chỉ thị thắt chặt tín dụng bất động sản và cả tín dụng tiêu dùng. Trong đó, phần tín dụng bất động sản 'lẫn' trong tín dụng tiêu dùng là đích ngắm chính. Thị trường sẽ có nhiều biến chuyển.

    Mở App