Đánh giá Vinhomes Grand Park dưới góc nhìn nhà đầu tư

Vinhomes Grand Park là dự án tổ hợp nhà phố, biệt thự, shophouse và căn hộ chung cư quy mô lớn. Cái tên Vinhomes Grand Park đã làm mưa làm gió trong thị trường BĐS Tp Hồ Chí Minh suốt năm 2019. Bởi thời điểm này, nguồn cung của thị trường đang bị thiếu hụt. Dự án đã xuất sắc bán ra thành công hơn 10 nghìn căn hộ chỉ trong nửa tháng.

Năm 2021 này, dự án đầy tiềm năng lại tiếp tục triển khai giai đoạn 2, xây dựng phân khu cao tầng Vinhomes Grand Park Origami và khu thấp tầng The Manhattan. Dự kiến cung cấp cho thị trường BĐS TPHCM gần 10 nghìn căn hộ.

Thông tin tổng quan về dự án

Dự án Vinhomes Grand Park
Phối cảnh tổng thể dự án Vinhomes Grand Park
  • Tên dự án: Vinhomes Grand Park
  • Chủ đầu tư: Vingroup.

  • Vị trí dự án: Nằm trên đường Nguyễn Xiển và Phước Thiện thuộc thị trấn Long Bình & Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức (Quận 9 cũ)

  • Nhà thầu xây dựng: Coteccons, An Phong, Hòa Bình Cofico …

  • Đơn vị thiết kế: Công ty Artelia

  • Quy mô dự án: 270 ha.

  • Mật độ xây dựng: 20 – 25%.

  • Số lượng vi la, dinh thự: hơn 400 sản phẩm.

  • Số block: 71 tòa cao từ 19-37 tầng

  • Thời điểm xây dựng: Quý II/2019.

  • Thời điểm bàn giao: Từ quý III/2020

Dự án trước đây còn có tên là Vincity Grand Park Hay Vincity Quận 9. Từ khi bắt đầu khởi công vào năm 2017, tổ hợp nhà ở quy mô lớn này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Sức nóng của nó còn gia tăng hơn nữa bởi cái tên của chủ đầu tư VinGroup đầy uy tín. 

Nhờ sở hữu vị trí vàng tại thành phố Thủ Đức, cùng quy hoạch hạ tầng, giao thông đồng bộ, đa dạng sản phẩm BĐS tiêu chuẩn cao,.. mà đây đã trở trở thành một khu đô thị đáng sống bậc nhất tại Sài Gòn.

Hiện nay, dự án đang tiếp tục bàn giao các phân khu The Rainbow, The Origami và The Manhattan. Chính vì vậy, bài đánh giá dưới đây của bất động sản Homedy sẽ tập trung vào những phân khu trên. Giúp những ai đang có ý định mua nhà tại đây có cái nhìn khách quan, chính xác nhất.

Tổng thể mặt bằng dự án Vinhomes Gran Park
Tổng thể mặt bằng dự án Vincity Grand Park

Đánh giá vị trí dự án 

Như đã đề cập ở trên, Vinhomes Grand Park Quận 9 địa chỉ nằm trên đường Nguyễn Xiển và Phước Thiện, thuộc quận Long Bình và Long Thạnh Mỹ. Trước đây thuộc địa bàn Quận 9, nhưng từ năm 2021 đã chính thức trở thành Tp Thủ Đức. Ngoài ra, dự án sở hữu hai mặt kề với sông Tắc và sông Đồng Nai.

Để di chuyển tới đây, bạn có thể đi theo 2 tuyến đường.

  • Thứ nhất, di chuyển từ trung tâm Quận 1 và Quận 7 đến đường Nguyễn Duy Trình, tới Nguyễn Xiển

  • Thứ 2, di chuyển từ khu vực Bình Thạnh hoặc Quận 1, tới xa lộ Hà Nội, tới đường Lê Văn Việt và đến Nguyễn Xiển.

Thời gian di chuyển mất khoảng 30 - 50 phút. Có thể đánh giá là quãng đường di chuyển từ trung tâm tương đối xa và tốn kha khá thời gian. Tuy nhiên, trong tương lai gần, việc di chuyển sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ 2 trục đường đang được triển khai xây dựng. Đó là trục đường Vành đai 3 nối công trình ra cao tốc, và tuyến đường kết nối công trình với trục đường D2. Thời gian di chuyển từ Vincity Quận 9 lúc này sẽ được rút ngắn hơn từ 10 - 15 phút so với trước đây. 

Trước mắt thì khoảng cách và thời gian di chuyển từ khu vực trung tâm tới đây vẫn là một điểm trừ khiến nhiều khách hàng đắn đo. Thế nhưng, nếu nhìn vào những tiện ích nội khu đầy đủ, cao cấp có sẵn tại đây, gồm: trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,... thì những hạn chế này có thể chấp nhận được.

Các phân khu đã hoàn thành tại Vinhomes Grand Park

Như đã đề cập ở trên, Vinhomes Grand Park - chủ đầu tư hiện đã hoàn thành và tiến hành bàn giao nhà ở 3 phân khu là: The Rainbow, The Origami và The Manhattan. Sau đây là một số đánh giá về các căn hộ, nhà ở thuộc những phân khu này.

Phân khu The Rainbow

Đây là phân khu căn hộ Vinhomes Grand Park thuộc phân khúc Saphire. Sapphire là phân khúc thấp nhất của Vinhomes, chính vì vậy mà mức giá của nó cũng rẻ hơn so với những sản phẩm căn hộ khác.

Phân khu The Rainbow Vinhomes Grand Park
Phân khu The Rainbow Vinhomes Grand Park

Giá bán căn hộ Vinhomes Grand Park The Rainbow hiện khoảng 40 triệu/m2. Con số này thấp hơn nhiều so với phân khu Origami hay Masteri. Chính vì vậy mà các tiêu chuẩn dịch vụ, tiện ích cũng không có gì nổi bật.

Phân khu The Rainbow có diện tích khoảng 20ha, bao gồm 17 block với tổng cộng 10.434 căn hộ và 2 hầm để xe chung.

Các hướng tiếp giáp của phân khu Vinhomes Grand Park Rainbow cụ thể như sau:

  • Phía Bắc: Liền kề Phân khu Vinhomes Grand Park Origami , hệ thống tiện ích giáo dục nội khu dự án.

  • Phía Nam: Liền kề với khu Trường Đại Học. Đồng thời có tầm nhìn view trực diện ra Sông Tắc.

  • Phía Tây: Liền kề tuyến đường Nguyễn Xiển, dễ dàng kết nối đến Lê Văn Việt hoặc Nguyễn Duy Trinh.

  • Phía Đông: Vincity Grand Park giáp với tuyến đường Vành Đai 3. Kết nối với khu Nhà Phố, Công viên Grand Park bằng tuyến đường nội Khu Nguyễn Xiển nối dài Phước Thiện.

Mua căn hộ Vinhomes Grand Park Rainbow sẽ rất phù hợp với những đối tượng trẻ, những cặp vợ chồng mới cưới,... Đối tượng có tài chính hạn chế nhưng vẫn muốn mua chung cư tại TpHCM và hưởng thụ một không gian sống tiện nghi và trải nghiệm sống tích hợp công nghệ hiện đại.

Phân khu The Origami

Phân khu The Origami Vinhomes Grand Park
Phân khu The Origami Vinhomes Grand Park Quận 9

Đúng như cái tên, phân khu căn hộ chung cư này được thiết kế dựa trên bộ môn nghệ thuật gấp giấy của Nhật Bản. Các thiết kế tại đây đều mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế của xứ sở hoa anh đào.

Grand Park Origami nằm bên đường vành đai 3 trên cao, có mặt tiền hướng thẳng ra đường Phước Thiện. Hệ thống đường nội khu tại đây rộng từ 13-30m. Việc di chuyển của cư dân rất thoải mái và tiện lợi.

Phân khu Vincity Grand Park Origami có quy mô 21 tòa gồm 10 nghìn căn hộ, cũng được thiết kế tiêu chuẩn Sapphire giống như các căn hộ tại The Rainbow. Tuy nhiên, điểm khác biệt của phân khu Vinhomes Grand Park The Origami là thiết kế được chú trọng, nâng cấp hơn, tích hợp thêm nhiều dịch vụ tiện ích hơn. Ví dụ như:

  • Công viên cầu vồng đa sắc màu

  • Công viên resort

  • Chuỗi hồ bơi

  • Hơn 20 sân tập thể thao hiện đại với đa dạng các hoạt động thể chất như: bơi lội, tennis, bóng rổ,...

  • Trường học

  • Bộ đôi vườn Nhật kiến tạo nên một không gian sống thư thái, an nhiên bên cạnh nhịp sống sôi động của Sài Thành.

Phân khu The Manhattan

Phân khu The Manhattan được đánh giá là “trái tim” Vinhomes Grand Park Quận 9 nhờ vị trí đắc địa. Phân khu được xây dựng ngay cạnh Đại công viên rộng 36 ha, là một trong những công viên có quy mô lớn nhất Đông Nam Á.

Phân khu The Manhattan Vincity Quận 9
Phân khu The Manhattan Vincity Quận 9 
Phân khu The Manhattan Vincity Quận 9
Phân khu The Manhattan diễm lệ 

Khác với phân khu cao tầng The Rainbow và The Origami, phân khu thấp tầng The Manhattan tạo điểm nhấn với chuỗi biệt thự hạng sang và shophouse thấp tầng.

Cụ thể, về quy mô, The Manhattan có khoảng 550 sản phẩm diện tích từ 84-450m2, bao gồm:

  • 20 căn biệt thự song lập

  • 16 căn biệt thự đơn lập

  • 50 căn shop villa (boutique villa)

  • Hơn 450 căn nhà phố thương mại shophouse thấp tầng.

Sức nóng của những căn biệt thự Vinhomes Grand Park The Manhattan được thể hiện ở những sự kiện mở bán. Mặc dù giá chào bán mỗi sản phẩm bất động sản có vị trí và tầm nhìn đẹp lên tới 30 tỷ đồng/căn song sức mua vẫn rất lớn, thậm chí nhiều nhà đầu tư phải “săn đón” gay gắt mới có được căn biệt thự mong muốn.

Đánh giá ưu nhược điểm dự án Vinhomes Grand Park Quận 9

Điểm mạnh của dự án

  • Vinhomes Grand Park - chủ đầu tư VinGroup lớn mạnh, uy tín

  • Quy mô dự án lớn 270ha với đầy đủ tiện ích, dịch vụ cao cấp. 

  • Quy hoạch tổng thể đồng bộ và hiện đại

  • Mật độ tạo ra dự án chỉ khoảng 20 – 25%, đảm bảo một môi trường sống chất lượng. Thêm vào đó, Vincity quận 9 được bao bọc 2 mặt bởi sông Đồng Nai và sông Tắc, mang đến một không gian sống trong lành.

  • Kết nối dễ dàng đến tất cả đô thị lớn phía đông: KĐT Thủ Thiêm, Saigon Sports City, Nam Rạch Chiếc, KĐT Aqua City Đồng Nai.

  • Vinhomes Grand Park được quy hoạch thành khu đô thị vệ tinh phía đông Hồ Chí Minh mang đến khả năng sinh lời cao.

Hạn chế của dự án

  • Quá xa trung tâm thành phố (mất hơn 30 phút để về trung tâm, tuy nhiên điều này sẽ được cải thiện trong tương lai)

  • Cơ sở hạ tầng đang được đồng bộ hoàn thiện nên việc kết nối giao thông chưa tốt

  • Quy mô của dự án Vinhomes Grand Park Quận 9 quá lớn khiến thời gian xây dựng kéo dài

  • Giá bán cao, không thua kém gì các dự án nằm ở khu vực gần trung tâm.

Trên đây là một số nhận định của Homedy về dự án Vinhomes Grand Park. Hy vọng đã đem đến những thông tin hữu ích cho những ai đang quan tâm đến việc mở bán các phân khu The Origami, The Rainbow và The Manhattan Vinhomes Grand Park. Chúc các bạn đầu tư thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ: Hướng dẫn cách viết hợp đồng và những vấn đề liên quan

Việc thuê nhà trọ tại các thành phố lớn rất phổ biến nên hợp đồng thuê trọ là loại giấy tờ rất cần thiết để tránh phát sinh những tranh chấp sau này. Dưới đây là tổng hợp các mẫu hợp đồng thuê nhà trọ đầy đủ và chuẩn nhất mà bạn có thể tham khảo. Cùng tìm hiểu nhé!

Thông tin về Vietinbank doanh nghiệp và lãi suất vay mua nhà ngân hàng Vietinbank gần đây

Dưới đây là thông tin về Vietinbank doanh nghiệp và lãi suất vay mua nhà ngân hàng Vietinbank gần đây. Mời bạn cùng tham khảo cùng nền tảng kết nối bất động sản Homedy!

Cách nhận biết sổ đỏ giả đơn giản! Không "kẻ lừa đảo" nào có thể qua mặt

Tình trạng làm giả sổ đỏ, sổ hồng để chiếm đoạt tài sản ngày càng xảy ra ở khắp mọi nơi. Vậy làm thế nào để nhận biết sổ đỏ giả? Mời bạn tìm hiểu qua phân tích sau!

Hợp đồng đặt cọc mua đất có cần công chứng không?

Khi mua bán nhà đất, các bên tham gia thường thỏa thuận đặt cọc trước một số tiền để làm tin, đảm bảo giao kết hoặc thực hiện hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Vậy hợp đồng đặt cọc mua đất được thực hiện như thế nào? Hợp đồng đặt cọc có cần công chứng không? Cùng Homedy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Căn hộ cao cấp là gì? 5 đặc điểm căn hộ cao cấp nào cũng cần phải có

Căn hộ cao cấp là gì? Hãy cùng Homedy tìm hiểu các đặc điểm của căn hộ cao cấp dựa trên các tiêu chí về diện tích, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy hoạch...

    Mở App