Biệt thự thành phố biển Vũng Tàu: Mặt tiền hướng Tây vẫn lung linh và xanh mát không ngờ

Một kết cấu chắn nắng độc đáo, sáng tạo cùng cách xử lý khoảng thông tầng thông minh đã giúp căn biệt thự thành phố biển Vũng Tàu đẹp bất ngờ. Mặt tiền quay về phía Tây không còn là nỗi lo lắng của gia chủ.

Sở hữu một căn biệt thự quay về phía Tây-nơi mặt trời chiếu thẳng và gay gắt, hẳn sẽ đem lại nhiều băn khoăn cho bạn. Nhất là trong những ngày hè nắng nóng. Thế nhưng, với những giải pháp kiến trúc độc đáo, căn biệt thự trên đường Võ Trường Toản, phường 9 thành phố Vũng Tàu đã trở nên tươi mát và sang trọng không ngờ. Các giải pháp thiết kế từ trong ra ngoài hướng đến một căn biệt thự đón gió và ánh sáng tự nhiên, giảm thiểu tối đa ánh nắng gay gắt.

biet thu huong tay vung tau
Căn biệt thự đẹp nổi bật trên đường Võ Trường Toản là sự cộng hợp của hai căn hộ liền kề trước đây 

Ngay từ đầu, kiến trúc nơi này đã có nhiều điểm độc đáo. Với tổng diện tích 200 m2, căn biệt thự là sự cộng hợp của hai căn hộ liền kề. Chủ nhân ngôi nhà đã mua thêm một căn khác ngay cạnh căn ban đầu của mình và muốn kết hợp chúng thành một. Nhóm kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp hai công trình hiện tại thành một ngôi biệt thự mới với cách xử lý công năng cũ hiệu quả và thẩm mỹ.

biet thu huong tay vung tau
Căn biệt thự nổi bật hơn hẳn các căn hộ cùng khu với hệ thống hàng rào cột gỗ chắn nắng

Nhìn từ trước tới, căn biệt thự nổi bật hơn hẳn các căn hộ cùng khu với hệ thống mái che hành lang bằng cột gỗ. Giải pháp này vừa mang tính thẩm mĩ,  vừa giúp lấy đủ ánh sáng mà lại che bớt phần nào ánh mặt trời gay gắt từ phía Tây. Ngoài ra, cách thiết kế này còn giúp xác nhập mặt tiền của hai căn hộ cũ một cách hài hòa không dấu vết.

biet thu huong tay tahnh pho vung tau
Hai cánh cổng phủ đầy dây hoa xanh mát mở ra lối vào căn biệt thự

Tầng đầu tiên của căn hộ được mở ra với một không gian xanh mát. Chủ nhân căn hộ mong muốn bố trí đủ một nhà để xe, một phòng khách, nhà bếp và phòng ăn trên tầng một. Ngoài ra, còn có thêm một phòng tắm và khu vườn nhỏ trong nhà. Trong đó, kiến trúc hợp nhất hai căn hộ đã giữ lại một chiếc cầu thang, phá bỏ chiếc còn lại để nhường chỗ cho một không gian cây xanh.

noi that can biet thu thanh pho vung tau
Mặt bằng thiết kế căn hộ với sự bắt đầu từ lối vào, bể cá cảnh, nhà để xe, phòng khách,...

Cũng bởi chủ nhân của ngôi nhà là người thích chơi cá cảnh, nhất là những chú cá chép Nishikigoi, vì vậy nhóm kiến trúc sư đã kết hợp một bể cá cảnh với giàn dây leo ở phía trước của ngôi nhà để tạo nên một không gian xanh mát. Không chỉ thế, khu vực sân sau nhà cũng được trồng nhiều cây xanh hơn. 

can ho phia tay thanh pho vung tau
Chiếc cầu thang lối lên tầng hai được thay thế bằng bể cá kết hợp giàn hoa dây leo tạo một không xanh mát

Vượt qua khu vực sảnh trước nhà, không gian tiếp theo quan khách sẽ tiếp cận là phòng khách chính tại tầng một. Các thiết kế nội thất không quá cầu kỳ nhưng đủ tạo nên sự sang trọng: sô pha da nâu bóng, bàn từ gỗ óc chó tự nhiên kết hợp với chiếc đèn chiếu hiện đại,... Một sạp ngồi chạy dọc theo chiều dài tường cho cảm giác căn hộ có chiều sâu hơn.

can ho thanh pho bien vung tau
Đồ nội thất phòng khách đơn giản mà sang trọng 

Tiếp nối phía sau phòng khách là khuôn viên của phòng ăn kết hợp phòng bếp. Tại đây, chủ nhân căn hộ có thêm một không gian để thỏa mãn sở thích sưu tầm và trưng bày đồ cổ. Các đồ vật được trưng bày có dụng ý trên từng ngăn tủ góp phần tạo sự sang trọng, độc đáo cho căn phòng. Đến đây, bạn sẽ nhận ra chất liệu chủ đạo trong thiết kế căn hộ là đá và gỗ (cả tự nhiên và công nghiệp).

biet thu phia tay vung tau
Một phía cầu thang vẫn được giữ lại, thiết kế tay vị chất liệu kính mang đến cảm giác sang trọng, tinh tế

Thành phố biển Vũng Tàu rất được thiên nhiên ưu đãi về phong cảnh và sản vật. Trong đó, nơi đây có nhiều khu khai thác đá xây dựng phong phú. Chính vì thế, những thiết kế của kiến trúc sư tận dụng các chi tiết đá tự nhiên bên trong và ngoài tòa nhà để tạo cảm giác gần gũi và thân thiện.

can biet thu phia tay vung tau
Chính diện khu vực phòng ăn tầng một, nổi bật với các đồ nội thất bằng gỗ và các mảng tường bằng đá tự nhiên

Nếu để ý kỹ một chút, bạn sẽ nhận ra nội thất ngôi nhà được tạo bởi gỗ óc chó tự nhiên và gỗ công nghiệp HDF phủ vân óc chó. Bề mặt gỗ được bào phẳng, lưu lại những vân màu nâu sang trọng. Khoảng trống lấy sáng tầng một được thiết kế thành một khu 'vườn nhỏ', trồng thêm các loại cây ưa bóng trong nhà. Xung quanh được bao bằng những bức tường phủ xi măng và đá tự nhiên.  

can ho biet thu vung tau
Phòng ăn thông quan với phòng bếp, vẫn là chất liệu gỗ chủ đạo cộng thêm các vật dụng bếp hiện đại

Đặc biệt toàn bộ trần tầng một được làm bằng gỗ thông tự nhiên giúp không gian tươi sáng hơn. Sàn nhà được thiết kế bằng gỗ sồi tự nhiên và gỗ công nghiệp HDF phủ vân sồi. Tất cả chất liệu này đều góp phần tạo một không gian tươi mới, sang trọng và hiện đại.

biet thu thanh pho vung tau
Khu vực phòng tắm tầng một sử dụng kết hợp ánh sáng tự nhiên và đèn led vàng trong cùng không gian

Bước lên tầng hai, căn biệt thự có thêm một không gian tiếp khách chung, các phòng ngủ và một ban công phía trước khá rộng. Trong đó, hệ thống phòng ngủ rộng rãi với hai phòng ngủ lớn và hai phòng ngủ nhỏ, kết hợp với hai nhà tắm khác nhau. Trên tầng hai cũng có thêm một phòng thay đồ và khu vui chơi cho trẻ.

biet thu phia tay thanh pho vung tau
Mặt bằng tầng hai bố trí thêm ban công uống trà, phòng khách, phòng ngủ và khu vui chơi cho trẻ
can ho phia tay thanh pho vung tau
Khoảng không gian vui chơi cho trẻ trên tầng 2 được sự giám sát của bố mẹ thay thế cho những lan can cứng nhắc

Đây chính là điểm đặc biệt của căn biệt thự. Khu vực thông tầng không còn đơn điệu với các ô kính hoặc lan can cứng nhắc mà đã được biến tấu thành khu vui chơi cho trẻ. Tại tầng hai, phần diện tích này được bố trí một tấm lưới phủ gắn chắc vào tường đá và sàn tầng hai. Nơi đây các be có thể vui chơi thỏa thích dưới sự giám sát của các bậc phụ huynh. 

can ho phi a tay thanh pho vung tau
Cửa phụ phòng ngủ mở ra khu vui chơi cho trẻ, vừa tiện lợi vừa thêm một view cho phụ huynh quan sát bé chơi

Khu vực ban công với hệ thống màn che gỗ tiếp nối từ tầng một lên tầng bốn tạo một khoảng không thư giãn. Cây xanh và ánh sáng vừa đủ giúp nơi đây thành một vị trí lý tưởng để các thành viên trong gia đình bên nhau trò chuyện, hoặc đơn giản như cùng ngắm sao đêm.

biet thu khu thanh pho bien Vung Tau
Ban công rộng phía trước nhà là không gian nghỉ dưỡng thư giãn sau mỗi ngày làm việc hiệu quả
biet thu thanh pho vung tau
Giải pháp thiết kế thông minh và thẩm mĩ cao để lấy sáng và khoảng không cho ban công tầng hai

Tính cả tầng áp mái, căn hộ có kết cấu bốn tầng. Lên đến tầng ba, các kiến trúc sư thiết kế thêm một thư phòng đọc sách và bổ sung thêm hai phòng ngủ. Phòng ngủ này được dùng để dự phòng cho khách đến chơi nhà có thể nghỉ lại qua đêm. Phía trước căn hộ vẫn là hệ thống cột gỗ chắn nắng tương tự tầng hai.

can biet thu thanh pho vung tau
Mặt bằng tầng ba của căn biệt thự với phòng đọc sách, phòng thay đồ và các phòng ngủ
biet thu phia tay thanh pho vung tau
Cầu thang kết nối tầng hai và tầng ba, tận dụng không gian dưới chân cầu thang để làm vách trưng bày đồ

Do kết cấu đặc biệt để lấy sáng và không gian cho ban công tầng hai, tầng ba lùi vào phía trong nhiều hơn. Nhờ đó, đứng từ phía trước của tầng ba, bạn vừa có thể phóng tầm nhìn ra quang cảnh cảnh đường phố, vừa có thể quan sát được mọi người đang trò chuyện dưới ban công tầng hai.

can ho thanh pho bien vung tau
View nhìn từ tầng ba xuống ban công tầng hai thoáng mát và trong lành với rất nhiều cây xanh

Lên đến tầng bốn, bạn sẽ được tiếp cận thêm hai khoảng không rộng lớn, một là tầng thượng và hai là vườn rau của gia đình. Nơi đây sẽ là không gian ưa thích của nữ chủ nhân căn biệt thự với đủ loại rau trồng trong nhà, vừa an toàn lại giúp giảm nhiệt độ tầng áp mái.

biet thu thanh pho vung tau
Mặt bằng tầng bốn với các không gian rộng lớn của sảnh, tầng thượng, vườn ra trong nhà,...
biet thu thanh pho vung tau
Hình khối 3D của căn biệt thự với hệ thống chắn nắng thông minh, độc đáo

Thông tin công trình

Vị trí: Thành phố Vũng Tàu, Việt Nam

Nhóm kiến trúc sư: Tran Van Huynh Nguyen Thi Xuan Hai

Diện tích: 200 m2

Nguồn: www.archdaily.com

N.Bích

>>>XEM THÊM:

Chuẩn bị thiết kế nội thất, tất tần tật những gì bạn cần biết! (Phần 1)

Cực kỳ cấm kỵ nếu vi phạm 6 quy tắc phong thủy cây cảnh này!

Câu hỏi không bao giờ cũ: Nên mua chung cư hay nhà mặt đất?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nội thất gỗ: Loại gỗ nào thì phù hợp cho ngôi nhà của bạn?

Nếu bạn vẫn loay hoay không biết loại gỗ nào sẽ phù hợp với điều kiện môi trường hay mục đích sử dụng của ngôi nhà mình hãy tham khảo bài viết này nhé!

Làm thế nào để tận dụng hiệu quả không gian trống dưới gầm cầu thang?

Cầu thang là khu vực không thể thiếu bởi nó kết nối các không gian trong nhà lại với nhau. Mặc dù vậy, diện tích dưới gầm cầu thang lại thường bị quên lãng, không được “chăm sóc” tỉ mỉ.

Những không gian phòng tắm đa phong cách nhìn vào đã muốn đắm mình

Ngay nay, với nhu cầu sống ngày càng cao, phòng tắm đẹp đang là một trong những xu hướng cần có khi xây nhà ở. Bởi đây chính là ưu tiên hàng đâu cho mọi người trở về nhà sau mệt mỏi công việc.

Nhà chật, ‘nới rộng’ diện tích thế nào vừa đẹp vừa tiết kiệm?

Chẳng cần bỏ một số tiền lớn để cải tạo lại nhà hay mua một căn rộng hơn, chỉ cần biết cách bố trí nội thất cho nhà nhỏ thôi, tổ ấm của bạn sẽ trở nên “thênh thang” hơn rất nhiều đấy nhé!

Hé lộ 5 bước đơn giản để sở hữu những góc tranh treo tường ‘thần thánh’

Từ vị trí, kích thước, chủ đề cho đến bố cục sắp xếp và bảo quản tranh là tất cả những gì bạn cần quan tâm nếu muốn sở hữu những góc treo tranh triệu người mê.

    Mở App