Dân đầu tư Sài Gòn đang ‘hốt bạc’ từ nhà thổ cư khu Đông thế nào?

Khu Đông Sài Gòn (Quận 2) đang chứng kiến sự bùng nổ thị trường nhà đất trong những năm qua.

Khu Đông Sài Gòn (Quận 2) được xem là nơi có sự phát triển cơ sở hạ tầng, đường giao thông mạnh nhất TP.HCM hiện nay. Ngoài các dự án BĐS được giao dịch mạnh thì nhà đất thổ cư cũng tăng giá mạnh thời gian qua.

Những tháng cuối năm là thời điểm nhà đất thổ cư, nhà riêng lẻ xây sẵn ở khu Đông vào mùa cao điểm, hướng đến người mua ở thực. Nhiều nhà đầu tư (NĐT) chọn thời điểm này để mua đi bán lại, hưởng chênh lệch.

Giá nhà đất thổ cư rục rịch tăng

Ghi nhận thực tế cho thấy sau tháng cô hồn, gần đây nhiều NĐT bắt đầu chào bán những căn nhà riêng xây sẵn, với giá tăng khoảng 10-15% so với cách đây 1-2 tháng. Đặc biệt, có những căn nhà giá tăng trên 20% so với thời điểm tháng 5/2018.

Nắm bắt nhu cầu và tâm lý của khách mua nhà đất dịp cuối năm, những NĐT có nhà xây sẵn trước đó bắt đầu lên chiến dịch ra hàng và tăng giá bán. Những căn nhà được rao bán thường có giá dao động từ 2.5 – 2.6 tỉ đồng thời điểm tháng 8/2018, hiện đã bắt đầu tăng giá lên 2.7 – 2.9 tỉ đồng/căn.

Theo giới kinh doanh nhà đất tại P.Trường Thạnh, P.Long Trường (Q.9), P. Bình Trưng Tây (Q.2), P. Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức), nhà riêng lẻ xây mới có giá tăng khoảng 7-10% so với 2 tháng trước đó, hoạt động đầu tư mua bán rục rịch trở lại.

mua dat

Đặc biệt, những căn nhà riêng nằm trong các khu dân cư mới, được xây dựng tự do, đã có người dân vào ở đông đúc có xu hướng tăng giá cao do nhu cầu tìm mua lớn hơn. Tại các khu dân cư như KDC Phúc Long, KDC Gò Cát…mỗi căn nhà thường tăng khoảng 200-250 triệu đồng so với thời điểm tháng cô hồn. Thậm chí, có hiện tượng NĐT "ém hàng" để đợi thời điểm vào mùa cuối năm ra hàng, hưởng chênh lệch cao.

Một nhà đầu tư tên Thắng, cho chúng tôi biết anh sở hữu 2 căn nhà riêng xây mới tại KDC Long Phước, P.Long Phước (Q.9) vừa chốt lời gần 1 tỉ đồng (đã trừ các chi phí tu sửa căn nhà) với 2 căn mà anh đã mua lại cách đây 8 tháng. Theo lời anh Thắng, NĐT mua lại của anh mới đây cũng đã bán lại căn nhà này với giá chênh 400 triệu đồng/căn.

Tương tự, căn nhà 2 tầng đã tu sửa lại tại đường Lê Văn Thịnh (Q.2) của chị Vũ Thị Nga vừa chốt lời 500 triệu đồng trong vòng 2 tháng. Chị Nga cho biết, thời điểm tháng 7 âm lịch chị có rao bán với giá 3.5 tỉ đồng/căn nhưng không có khách mua, qua thời điểm này chị tăng giá lên 3.7 tỉ đồng và mới đi công chứng mua bán xong với khách hàng.

Theo tìm hiểu, nhà xây sẵn tại khu Đông đang mang lại lợi nhuận khá tốt cho những NĐT có dòng tài chính ổn định. So với đầu tư đất nền, việc đầu tư vào loại hình này mất thời gian và công sức nhiều hơn nhưng bù lại lợi nhuận mang về tốt hơn. So với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, giá nhà riêng khu Đông ghi nhận tăng từ 20-40%, cuối năm nay được xem là đợt tăng giá thứ 2 sau đợt sốt đất nền.

Mua nhà thổ cư cần lưu ý gì?

Loại hình đầu tư này nở rộ mạnh mẽ tại khu Đông TP.HCM khoảng 2-3 năm nay, thời điểm đầu năm 2016, nhiều NĐT có tài chính mạnh mua đất rồi xây một lúc 4-5 căn gần nhau, rao bán lại. Từ thời điểm cuối năm 2017 đến giữa năm 2018, phân khúc này có dấu hiệu chững lại khi đất nền nóng sốt, nhiều NĐT chuyển hướng dòng tiền.

Tuy vậy, theo các NĐT có kinh nghiệm, đầu tư vào nhà riêng xây sẵn dòng tiền thu về vẫn rất ổn định, không bị "bấp bênh" như phân khúc đất nền. Tuy vậy, theo bà Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Công ty Nhà đất Hoàng Hà, NĐT cũng cần có những lưu ý đối với sản phẩm này khi bỏ tiền vào.

Thứ nhất, người mua phải xem kỹ giấy tờ nhà và lên quận hỏi rõ về quy hoạch của mảnh đất, căn nhà đó.

Thứ hai, khách mua phải gặp trực tiếp chủ nhà để tránh trường hợp môi giới tự kê giá ăn chênh.

Thứ ba, bản thân người đi mua nhà nên tìm hiểu ít nhất từ 5 - 10 sản phẩm để có sự đối chiếu, cân nhắc về giá trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Còn theo ông Nguyễn Trí, NĐT lâu năm sống tại Q.Thủ Đức, mua nhà riêng xây sẵn nếu hên NĐT sẽ trúng đậm, còn nếu không kỹ lưỡng NĐT có thể mất cả chì lẫn chài. Có rất nhiều NĐT ham nhà nát giá rẻ rồi mua, dự tính tu sửa lại lên rồi bán nhưng khi mua xong mới tá hỏa căn nhà trong diện giải tỏa, hay một số trường hợp, NĐT mua lại một lúc nhiều căn nhà để bán lại nhưng bán không được, nhà liên tục xuống cấp, dòng tiền bị chôn lại.

Ông Huỳnh Ngọc Châu, Tổng giám đốc Á Châu Land cũng cho rằng, NĐT mua nhà riêng cần tìm hiểu kỹ càng, hỏi thăm hàng xóm bên cạnh xem căn nhà có trong diện tranh chấp với hàng xóm hay không. Đồng thời, đối chiếu về giá để không bị mua "hớ" và hạn chế rủi ro khi đầu tư.

>>> XEM THÊM:

Chân dung 'siêu cò đất' kiếm hai chục tỷ trong hai tháng tại khu kinh tế Vân Phong

Bỏ chuỗi cửa hàng ở Ba Lan, về Việt Nam kiếm ngàn tỷ nhờ buôn đất ‘đặc khu’

Dân đầu tư ‘đút túi’ bạc tỷ từ nhà nát ven Sài Gòn chỉ trong vài tháng

T.Linh (Theo CafeF)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thời công nghệ 4.0: Khi mọi thứ đều quá tân tiến, người mua nhà đang thực sự cần gì?

Đã qua rồi cái thời người mua bất động sản tìm kiếm thông tin qua báo giấy, tờ rơi hay bạn bè,… Những phương thức mua bán này đã hoàn toàn thay đổi khi bước vào thời đại của công nghệ 4.0.

‘Làm việc chung’ và ‘Ở chung’ - 2 mảng dịch vụ ăn tiền lớn tại Việt Nam

Công nghệ đang thay đổi cách chúng ta thiết kế và vận hành bất động sản, giúp giảm chi phí xây dựng và tối ưu hóa nhiều dịch vụ, nhất là ở mảng Co-living và Co-working spaces.

Đất nền các tỉnh ven Hà Nội giờ ra sao, giá cao nhưng đâu là điểm sốt nóng?

Giá đất tại Hà Nội đang bị đẩy lên quá cao, khiến thị trường BĐS các tỉnh như Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, … lại trở nên sôi động.

Vì sao người nghèo vẫn chưa vay được vốn mua nhà ở xã hội?

TS Trương Huy Mai cho rằng, số tiền 1.000 tỉ đồng này không thấm vào đâu so với nhu cầu cần vốn hiện nay để phát triển các dự án nhà ở xã hội.

Vụ án lạ đời: Ham rẻ, 200 người bị lừa mua ‘10 triệu đồng 1.500m2 đất’

Mặc dù nhiều người đã được cảnh báo là lừa đảo, nhưng thấy chỉ cần bỏ ra 10 triệu đồng mà có cơ hội sở hữu 1.500m2 đất nên vẫn "mắc bẫy". Đây cũng là vụ án đang gây chấn động dư luận ở Long An. .

    Mở App