Cứ 7 cư dân Hong Kong thì sẽ có 1 triệu phú

Năm 2017, Hong Kong có 1 triệu triệu phú, trong khi đó tổng số dân đặc khu này 7,36 triệu người. Như vậy cứ 7 cư dân thì sẽ có 1 triệu phú.

Theo báo cáo công bố cuối tuần qua của công ty dịch vụ tài chính Mỹ Citibank, năm 2017 Hong Kong có một triệu triệu phú, tăng 15% so với một năm trước, trong đó 68.000 người có ít nhất từ 10 triệu HKD (đô la Hong Kong), tương đương 1,27 triệu USD. Nghiên cứu này của Citibank tiến hành trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 năm ngoái.

Báo cáo lý giải sở dĩ số triệu phú Hong Kong tăng vọt là do hoạt động khởi sắc của các thị trường chứng khoán và bất động sản năm 2017. Chỉ số Hang Seng tăng 36% trong năm 2017 trong khi giá bất động sản tăng 14%.

>>>Xem thêm: Căn hộ 20m2 có giá 1 triệu USD, người dân Hong Kong phải làm gì?

nha ong o hong kong
Căn nhà ống siêu nhỏ ở Hong Kong

Chuyên gia phụ trách ngân hàng bán lẻ tại Citibank Hong Kong cho rằng: "Nhìn về phía trước, số triệu phú sẽ còn tăng trong năm 2018. Cảm giác thị trường chứng khoán vẫn đang mạnh trong khi giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng ngay cả khi lãi suất ngân hàng tăng".

Điều đáng nói là bất động sản là kênh đầu tư chính của nhiều triệu phú Hong Kong và đại lục. Khoảng 70% tài sản của họ nằm ở bất động sản. Trung bình mỗi triệu phú Hong Kong có 3,2 bất động sản, trong khi triệu phú đại lục có 3,7 bất động sản.

Xét về thực tế thì, 1 triệu HKD nếu mua bất động sản tại Hong Kong thì cũng không được nhiều lắm. Trong khi đó, số lượng người mua được nhà ở tại Hong Kong rất thấp. Nghịch lý hơn khi người dân Hong Kong có thể làm việc cả đời cũng không đủ để mua nhà.

>>>Xem thêm: Nhà 'ống cống' giá 15.000 USD tại Hong Kong

Ngoài ra trong thời gian vừa qua tờ báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cho hay, một căn hộ rộng xấp xỉ 20m2 ở khu Pok Fu Lam ở Hồng Kông đã được bán với giá khoảng 50.000 USD/m2. Một căn hộ mini tại đây có diện tích nhỉnh hơn thùng container vừa được bán với giá 7,86 triệu đô la Hồng Kong, tương đương với 1 triệu USD. Cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn ¼ dân số Hồng Kong nói cả đời họ không dám mơ sở hữu một căn nhà.

Tuy nhiên những người giàu nhất của Hong Kong lại sở hữu bất động sản tại nước ngoài nhiều hơn so với các triệu phú ở Trung Quốc đại lục với tỉ lệ bất động sản tương ứng là 1,3% so với 0,7%.

>>>Xem thêm: Giá nhà tại Hồng Kông tiếp tục kỷ lục Châu Á

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cây cầu gần 350 tỷ đồng khiến hàng vạn người dân Sài Gòn mong chờ

Ngày 27/3 cầu Vàm Sát 2 huyện Cần Giờ đã được Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (chủ đầu tư) thuộc Sở GTVT TP.HCM khởi công xây dựng.

8 kỷ lục ấn tượng của tòa tháp cao thứ 10 thế giới của tỷ phú Nhật Vượng

Tòa nhà The Landmark 81 chính là trái tim của siêu dự án căn hộ cao cấp Vinhomes Central Park Tân Cảng và được xem là một trong những công trình hiện đại, cao cấp bậc nhất của tập đoàn Vingroup.

Cơn sốt phía Tây Hà Nội: Nhà đất tăng giá gấp 3

Thị trường BĐS khu vực phía Tây Hà Nội đang đón nhiều đợt “sóng mới” với các dự án hạ tầng được hoàn thành hoặc đang triển khai, cũng như nhiều tuyến đường được quy hoạch mở rộng.

Từ 280 nghìn và trở thành ông hoàng bất động sản

Tại đất nước tỷ dân, ông Phan Thạch Ngật – chủ tịch công ty Soho Trung Quốc vốn là một tấm gương vượt khó nổi tiếng. Chỉ từ 280 nghìn, ông đã trở thành ông hoàng bất động sản.

Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất 2018

Theo Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam, top 10 chủ đầu tư bất động sản 2018 có những cái tên mới như Khang Điền, CEO Group.. cùng với những tên tuổi lớn khác như Vin Group.

    Mở App