Có nên đầu tư đất nền Vân Đồn thời điểm này?

Những khu đô thị khang trang, hiện đại với khung pháp lý dần hoàn thiện đang là động lực lớn làm thay đổi bộ mặt Vân Đồn.

Quảng Ninh đã tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng: huy động được hơn 57.600 tỷ đồng trong giai đoạn 2012 -2017 để đầu tư vào các công trình giao thông trọng điểm, với mục tiêu đưa Vân Đồn trở thành khu kinh tế mũi nhọn.

Không thể không nhắc đến, dự án cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đạt chuẩn cấp 4E quốc tế với vốn đầu tư lên tới 7.700 tỷ đồng, dự kiến cuối năm nay sẽ đón chuyến bay thương mại đầu tiên. Sân bay có công suất tiếp nhận 2 triệu khách/năm, kỳ vọng thời gian tới sẽ trở thành cửa ngõ giao thương và đón khách du lịch trọng điểm của Quảng Ninh.

cang hang khong van don
Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn sẽ đón chuyến bay đầu tiên trong tháng 12.

Bên cạnh đó, các tuyến cao tốc kết nối Vân Đồn với những địa phương khác cũng có mức đầu tư hàng nghìn tỷ. Cụ thể, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dài 53,6km, dự kiến đưa vào hoạt động từ tháng 12/2018 với tổng mức đầu tư 13.988 tỷ đồng; cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài 80,2km, tổng mức đầu tư 12.650 tỷ đồng đang bắt đầu được triển khai.

Cùng trong tháng 12 này, song song với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn giúp giảm thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Vân Đồn chỉ còn 2,5 tiếng. Thêm nữa, các công trình quan trọng như Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, Đường xuyên đảo Minh Châu – Quan Lạn, quy hoạch Cảng du lịch Cái Rồng, nâng cấp đường 334… cũng giúp khai thác những ưu điểm vốn có về thiên nhiên, khí hậu và kinh tế biển đảo của Vân Đồn.

Vân Đồn được các nhà đầu tư kì vọng sẽ có những bước chuyển mình đột phá trong thời gian tới, nhờ sự “thay da đổi thịt” mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, cùng thiên nhiên và hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Nhiều chủ đầu tư lớn đã xây dựng những khu dân cư mới quy mô hiện đại như Khu đô thị Đông Xá, Khu đô thị Cái Rồng, Khu đô thị sinh thái Đài Sơn… tạo ra diện mạo mới cho bức tranh đô thị hóa của Vân Đồn.

van don

Mặc dù vậy, thời điểm này, điều khó khăn nhất đối với các nhà đầu tư là nhiều dự án đất nền, đất thổ cư tại đây vẫn chưa có đủ giấy tờ pháp lý cần thiết để sở hữu và chuyển nhượng. Do đó, nhà đầu tư cần xem xét cẩn thận trước khi giao dịch để tránh những rủi ro không đáng có.

Khu Đô Thị Thống Nhất là dự án hiếm hoi tại Vân Đồn có phân lô hoàn chỉnh, pháp lý đầy đủ, sổ đỏ trao tay cho khách hàng. Dự án gồm 1000 lô đất nền, nằm trong Khu dân cư ven biển Cái Rồng – một trong những đô thị mới đồng bộ, được đầu tư hiện đại nhất Huyện đảo Vân Đồn.

Đất nền Thống Nhất sở hữu vị trí trung tâm của thị trấn, dễ dàng tiếp cận từ đường 334 – trục đường chính tại Vân Đồn, chạy thẳng ra Cảng Cái Rồng. Ngoài ra, con đường 58m đi qua dự án, kết nối nhanh chóng (khoảng 10 phút) tới sân bay Vân Đồn càng làm tăng giá trị của bất động sản nơi đây. Trong tương lai, Khu đô thị Thống Nhất sẽ là điểm dừng chân đầu tiên lý tưởng của du khách trong và ngoài nước khi ghé thăm Vân Đồn cũng như Kỳ quan Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long.

Trong phạm vi từ 300m đến 1,5km quanh dự án là đầy đủ những tiện ích phục vụ cuộc sống của cư dân như chợ Cái Rồng, trường học các cấp, Bến xe Vân Đồn, bệnh viện huyện, cảng Cái Rồng… Thống Nhất đang sở hữu vị trí hiếm có khó tìm, vừa nằm trong khu dân cư lâu đời, vừa sát Cảng biển, vừa gần sân bay quốc tế và các điểm du lịch hấp dẫn như Vịnh Bái Tử Long, Chùa Cái Bầu, Bãi Dài…

Khu đô thị Thống Nhất có địa thế rộng mà bằng, cao mà thoáng. Tầm nhìn hướng biển, thừa hưởng không khí mát mẻ, không bị xấm lấn và an toàn nhờ hòn đảo che chắn phía trước mặt.

khu do thi thong nhat
Liên kết vùng Khu đô thị Thống Nhất - Vân Đồn.

1.000 lô đất tại đây có diện tích từ 61 - 255 m2, được quy hoạch để xây các căn biệt thự, liền kề chiều cao từ 4 đến 5 tầng, phù hợp để ở hoặc kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Với mức giá chỉ từ 1,6 tỷ/lô, phân lô diện tích đa dạng, không yêu cầu xây dựng, tiềm năng tăng giá cao khi các công trình hạ tầng lớn chính thức đi vào hoạt động.

>>> XEM THÊM:

Biệt thự nghỉ dưỡng là gì và làm thế nào để đầu tư hiệu quả?

Thời điểm cuối năm, dịp cho người mua nhà có thể thương lượng giảm giá nhà nhiều nhất?

Người Hà Nội đi đầu mua đất đặc khu nhờ nguồn tiền từ đâu?

K.Phương (Theo Cafef)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất nền Tân Tiến, Phổ Yên – cơn sốt mới của thị trường BĐS Thái Nguyên

Các hoạt động mua bán, đầu tư đất nền Thái Nguyên trong giai đoạn cuối năm diễn ra tương đối nhộn nhịp. Đặc biệt thị trường bất động sản Phổ Yên, Thái Nguyên đang là tâm điểm của giới đầu tư với dự án đất nền Tân Tiến.

Xuất hiện căn hộ Dual key với mức giá siêu hấp dẫn tại khu Nam Hà Nội

Những năm gần đây, thị trường chung cư Hà Nội chứng kiến sự xuất hiện và lên ngôi của căn hộ Dual key. Trong số hiếm dự án có loại hình căn hộ này, nổi lên là chung cư Amber Riverside với căn hộ dual key 4 phòng ngủ có mức giá chỉ từ 3,9 tỷ đồng/căn.

Khởi nghiệp với du lịch homestay: Nhiều bạn trẻ “thắng đậm” nhờ bí quyết này!

Nếu kinh doanh homestay ở trung tâm thành phố ít “trái ngọt” thì hình thức kinh doanh ở các địa điểm phát triển mạnh về du lịch lại đem lại những thành quả đáng kể cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh khi khách du lịch có xu hướng chọn những nơi gần gũi với cuộc sống của người bản địa.

Bình Dương: Cảnh giác với phân lô, bán đất nền trái luật tràn lan

Những khách hàng mua đất tại dự án chưa hoàn thiện pháp lý, công trình chỉ là mảnh đất hoang đang có nguy cơ “tiền mất tật mang”.

Hé lộ những thông tin đầu tiên về VinCity thứ 2 của VinGroup trên trục Đại lộ Thăng Long

Ngày 4/12/2018, dự án VinCity Sportia chính thức được Công ty Cổ phần Vinhomes cho ra mắt. VinCity Sportia được phát triển từ ý tưởng thành phố thể thao năng động theo mô hình “Singapore và hơn thế nữa”.

    Mở App