Cơ hội đầu tư cho thuê sinh lời và những điều rủi ro

Thị trường bất động sản (BĐS) ngày nay đang thực sự sôi động với các hình thức đầu cơ mang lại những lợi ích cực kỳ cao cho các nhà đầu tư. Và hình thức đầu tư cho thuê đang là hình thức mang đến dòng lợi nhuận tốt nhất.

Cơ hội đầu tư cho thuê loại hình condotel

Condotel thu hút giới đầu tư ngay từ ngày đầu gia nhập thị trường

Condotel được xem là loại hình BĐS khá mới tại Việt Nam. Đây là loại hình đầu tư kết hợp giữa căn hộ để ở và phòng khách sạn cho thuê. Với sức hút lớn của thị trường đã thúc đẩy các chủ đầu tư phát triển hàng loạt các dự án mớ, mang đến nhiều cơ hội đầu tư cho các đối tượng khách hàng.

Tiềm năng đầu tư sinh lời loại hình condotel

Condotel được nhận định sẽ là xu hướng đầu tư mới lên ngôi trong năm 2016 bởi ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này về cả mức giá, vị trí, lợi nhuận và cơ hội (bao gồm cơ hội đầu tư - nghỉ dưỡng - cho thuê - trao đổi).

Condotel là mô hình nhà ở khách sạn có thiết kế cũng như vị trí đẹp tại các khu nghỉ dưỡng

Với việc mang đến cho các nhà đầu tư BĐS những giá trị “kép”, condotel xứng đáng trở thành xu hướng đầu tư mới của nền BĐS nghỉ dưỡng. Mô hình BĐS này đang được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng và mới bắt đầu gia nhập thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam, sau đó đã chóng trở thành “cơn sốt” thực sự bởi có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn so với các khu nghỉ dưỡng truyền thống.

Đơn cử một số dự án condotel đang thu hút đầu tư hiện nay như: FLC Luxury Hotel Samson (Khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn), Vinpearl Condotel Đà Nẵng, Condotel Phú Quốc, Condotel Trần Phú Nha Trang,…

Rủi ro đầu tư condotel

Mặc dù có rất nhiều lợi ích và là kênh đầu tư sinh lời nhưng condotel vẫn có những mặt rủi ro riêng của nó. Một số lưu ý mà bạn nên quan tâm khi quyết định đầu tư:

  • Các chuyên gia nghiên cứu về BĐS đang có những điều lo ngại và khuyến cáo với các nhà đầu tư đó là việc phải nghiên cứu kỹ năng lực tài chính và thương hiệu của các doanh nghiệp đầu tư dự án condotel, chủ đầu tư dự án là ai, năng lực của đơn vị đang quản lý cho thuê, chính sách chia sẻ lợi nhuận có hợp lý, hợp đồng pháp lý và sản phẩm có tính khác biệt không… để đưa ra những quyết định đầu tư chính xác nhất.
  • Chất lượng căn hộ cũng là một vấn đề cần quan tâm, bởi có rất nhiều nhà đầu tư dự án đã đẩy giá bán lên cao so với giá trị thực của căn hộ để nâng mức lãi suất cho thuê lại căn hộ để cho thuê.
  • Việc khai thác thường xuyên các căn hộ condotel cũng làm chất lượng căn hộ nhanh chóng xuống cấp.
  • Cần cân nhắc các yếu tố cơ bản về sản phẩm đó là khu vự căn hộ khách sạn bạn đang muốn đầu tư có tốc độ tăng trưởng và phát triển cùng lượng khách du lịch có tốt không,... để nắm bắt được tiềm năng phát triển của các sản phẩm.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xu hướng đầu tư bất động sản cho thuê chưa bao giờ “hot” đến thế

Với sự ấm dần lên của nền bất động sản (BĐS) những năm gần đây, cùng nguồn cầu về nhà ở luôn luôn quá tải, nhu cầu an cư của cư dân Thành phố luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó, BĐS cho thuê cũng vì thế mà phát triển rất mạnh mẽ.

Chọn mua nhà tại khu vực nào tại Hà Nội tốt nhất hiện nay?

Các chuyên gia bất động sản nhận định rằng giá nhà ở đang đạt ngưỡng ổn định và người mua nhà sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn nơi sống khi nguồn cung đang khá dồi dào.

Đua nhau xả hàng bất động sản tại đất vàng Sài Gòn

Tại TP HCM, nhiều dự án phức hợp đang đua nhau ra mắt thị trường trong vòng 6 -8 tháng qua tại các vị trí đắc địa của thành phố như Quận 1, 3, 4, Bình Thạnh với giá bán thuộc top đầu toàn thị trường.

Ưu đãi cho khách hàng khi mua The Park Avenue

Trong khi khách hàng mua nhà chỉ phải trả một phần trăm mỗi tháng, thì giới đầu tư lại được cam kết mức thuê lại căn hộ lên đến 420 triệu đồng một năm.

Chỉ cần cọc 100 triệu đồng, có ngay biệt thự hoàn thiện tại Quận 9

Villa Park là một dự án nổi bật của Tập đoàn M.I.K. Tại đây nhiều chính sách thanh toán ưu đãi đã được áp dụng, chỉ cần cọc 100 triệu đồng, có ngay biệt thự hoàn thiện tại Quận 9.

    Mở App